อยากดูที่สุดเลยเว้ยแก! “Polycat” ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต 31 ส.ค. นี้ | Sanook Music

อยากดูที่สุดเลยเว้ยแก! “Polycat” ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต 31 ส.ค. นี้

อยากดูที่สุดเลยเว้ยแก! “Polycat” ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต 31 ส.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะบอกว่าวงดนตรีที่ชื่อ Polycat ได้นำพาดนตรีซินธ์ป็อปในยุค 80s กลับมาเจิดจรัสในวงการดนตรีเมืองไทย ณ ปัจจุบันก็คงไม่ผิดนัก เพราะตอนนี้ถ้าใครเอ่ยถึงซาวด์ในยุคนั้น ชื่อของ Polycat ก็จะนำโดดเด้งมาเป็นชื่อแรกเสมอ และเรื่องน่าตื่นเต้นก็กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เพราะพวกเขากำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 8 ปีกับ Leo Presents Polycat I Want You Concert นั่นเอง

ถ้ายังพอจะจดจำกันได้ Polycat ไม่ได้เริ่มต้นเส้นทางสายดนตรีในวงการจากเพลงกลิ่นอาย 80s อย่างเต็มตัว เพราะอัลบั้ม 05:57 ในปี พ.ศ. 2554 นั้นเป็นโมเดิร์นร็อคร่วมสมัยที่นำเสียงสังเคราะห์มาใช้เป็นองค์ประกอบ อ้างอิงจากเพลงที่ทุกคนคิดถึงอย่าง “ถ้าเธอคิดจะลืมเขา”, “ลา” และ “มิดชิด” ทว่าอีก 5 ปีถัดมา จุดเปลี่ยนของ Polycat ก็ถือกำเนิดขึ้นจาก 3 มิวสิควิดีโอจาก 3 เพลงที่ปล่อยออกมาพร้อมกัน ได้แก่ “เพื่อนไม่จริง”, “เวลาเธอยิ้ม” และ “พบกันใหม่?” กับการนำฟุตเทจจากภาพยนตร์ที่หลายคนยังหลงรักอย่าง พริกขี้หนูกับหมูแฮม มาเรียบเรียงเรื่องราวเสียใหม่ กับท่วงทำนองซินธ์ป็อปยุค 80s จ๋าๆ ที่กลายมาเป็นลายเซ็นของ Polycat มาจนถึงทุกวันนี้

Polycat

นอกจาก 3 เพลงในย่อหน้าด้านบนที่เรากล่าวไป ยังมีเพลงฮิตจากอัลบั้ม 80 Kisses อีกเพียบจากฝีมือของ 3 สมาชิกอย่าง นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (ร้องนำ), เพียว วาตานาเบะ (เบส) และ โต้ง-พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) ไม่ว่าจะเป็น “มันเป็นใคร”, “เป็นเพราะฝน”, “เพื่อนพระเอก”, “ภักดี” ฯลฯ ก่อนที่พวกเขาจะก้าวข้ามไปอีกขั้นด้วยอัลบั้มอีพีภาษาญี่ปุ่นในชื่อ 土曜日のテレビ (Doyobi No Terebi - โดโยบิ โนะ เทเรบิ) ที่นำเสนอแนวเพลงซิตี้ป็อปซึ่งเป็นซาวด์ในยุค 80s แบบฉบับญี่ปุ่นนั่นเอง

นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์

นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์

 

โต้ง-พลากร กันจินะ

โต้ง-พลากร กันจินะ 

 

เพียว วาตานาเบะ

เพียว วาตานาเบะ

 

ความพีคของ Polycat ยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เพราะ 2 ซิงเกิลล่าสุดที่ปล่อยออกมาต่างโดนใจนักฟังเพลงชาวไทยทั่วประเทศทั้ง “อาวรณ์” และ “ดูดี” ที่ปรับซาวด์เล็กน้อยไปสู่ความเป็นนีโอโซลและอาร์แอนด์บี อีกทั้งยังต่อยอดวลีฮิตจาก “เหย่” ในเพลง “พบกันใหม่” สู่ “ฉันยังอาวรณ์อยู่ Baby, I want you.” และ “ที่สุดเลยเว้ยแก” ที่ร้องตามกันได้ทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าปรากฏการณ์ที่ Polycat จะสร้างให้กับวงการดนตรีบ้านเรายังไม่หมดเพียงเท่านี้แน่นอน

และปรากฏการณ์ถัดไปที่พวกเขาจะทำให้โลกทั้งใบกลายเป็นความ 80s นั่นก็คือคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 8 ปีกับ Leo presents Polycat I Want You Concert แน่นอนว่าคุณจะได้พบกับทุกเรื่องราวของวง Polycat การเดินทางบนถนนสายดนตรีตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา นัดหมายคือวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เตรียมกดบัตรกันได้ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่จะถึงนี้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ บัตรราคา 1,500 / 1,800 / 2,000 / 2,500 บาท แล้วไปร่วมอิ่มเอมความสุขทางดนตรี แบบดูดีที่สุดเลยเว้ยแกไปพร้อมๆ กัน

Story by: Chanon B.
Photos by: Smallroom

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อยากดูที่สุดเลยเว้ยแก! “Polycat” ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต 31 ส.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook