คอนเสิร์ต “N.Flying” เต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงกว่า เล่นสดร้องสด ได้ใจไปเต็มๆ 1,500 ดวง | Sanook Music

คอนเสิร์ต “N.Flying” เต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงกว่า เล่นสดร้องสด ได้ใจไปเต็มๆ 1,500 ดวง

คอนเสิร์ต “N.Flying” เต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงกว่า เล่นสดร้องสด ได้ใจไปเต็มๆ 1,500 ดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคอนเสิร์ตที่อบอุ่น น่าประทับใจ และอยากให้หนุ่มๆ ทั้ง 4 คน นำโดย อี ซึงฮยอบ (Lee Seung Hyub : หัวหน้าวง, ร้องนำ, แร็ปเปอร์, กีต้าร์, เปียโน), ชา ฮุน (Cha Hun : กีต้าร์), คิม แจฮยอน (Kim Jae Hyun : กลอง)  และ ยู ฮเวซึง (Yoo Hwe Seung : นักร้องเสียงหลัก) สี่หนุ่มจาก N.Flying (เอ็น.ฟลายอิ้ง) กลับมาเล่นคอนเสิร์ตในเมืองไทยบ่อยๆ หลังจากที่ระเบิดความมัน และความสนุกเป็นกันเองฉบับป็อปร็อคแบนด์ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย 2019 N.Flying Live ‘Up All Night’ in Bangkok โดย A CHI ACTIVATION และ CHAN ACTIVATION CO., LTD จัดให้แบบฟินจนจุกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี

 pb4_0116_resize

pbk_0542_resize

 

 

ประเดิมรอยยิ้มแรกกันด้วยงานแถลงข่าวในฮอลล์ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตเพียงไม่กี่ชั่วโมง หนุ่มๆ ออกมาทักทายแฟนๆ ในบรรยากาศที่หนุ่มๆ ทั้ง 4 คุ้นเคยเพราะเคยจัดงานแฟนมีตติ้งมาแล้วในฮอลล์เดียวกัน แต่ที่ไม่เหมือนเดิมความแน่นขนัดที่กำลังจะเกิดขึ้นเพราะคอนเสิร์ตของพวกเขาบัตร sold out เป็นที่เรียบร้อย นอกจากจะได้เห็นหนุ่มๆ ทั้ง 4 คนดีใจอย่างออกนอกหน้าแล้ว ยังเห็นถึงความตื่นเต้นที่จะได้แสดงคอนเสิร์ตสดๆ ให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างชัดเจน ขนาดที่หนุ่ม แจฮยอน มือกลองสุดขี้เล่นของวงกล่าวอย่างเจ้าบทเจ้ากลอนว่า “พวกเราจะทำให้เวทีหวานแบบแตงโมปั่น อร่อยและมีความสุขเหมือนได้กินปูผัดผงกะหรี่ แปลกใหม่เหมือนทุเรียนอบกรอบและจะเตรียมการแสดงที่สว่างไสวเป็นประกายเหมือน N.Fia ของพวกเราครับ” 

 pb4_0548_resize

18.00 น. ได้เวลาที่แฟนๆ กว่า 1,500 คนเข้าไปประจำที่ในฮอลล์พร้อมในมือถือไฟรูปดาวและป้ายโปรเจกต์กันเต็มไม้เต็มมือ 4 หนุ่มเดินออกมาประจำที่ตัวเองอย่างเรียบง่ายพร้อมหนุ่ม ซอดงซอง (อดีตสมาชิกวง HONEYST) สมาชิกแบคอัพที่รับหน้าที่เล่นเบสให้พวกเขาตลอดค่ำคืนนี้  เริ่มเสียงกลองและกีตาร์อันดุเดือดด้วย “Up All Night” ที่แฟนๆ ร้องตามกันได้อย่างคล่องปาก และเพิ่มดีกรีความร้อนแรงขึ้นอีกด้วย “R U Ready?” และ “Preview” ชนิดไม่ให้พวกเราได้หายใจหายคอ ก่อนจะพักเช็ดเหงื่อด้วยการทักทายแฟนๆ ด้วยการแนะนำตัวเป็นภาษาไทย ที่หนุ่มฮเวซึงแนะนำตัวเองด้วยฉายาที่แฟนๆ ชาวไทยตั้งให้ว่า “ผมชื่อ ‘ก้อน’ ครับ” (มาจากความน่ารักด้วยใบหน้ากลมๆ ปุ๊กลุ๊กของเขานั่นเอง)

หลังจากกระตุ้นอะดรีนาลีนกันต่อด้วย “ANYWAY”, “Lovefool”, “Knock Knock” หนุ่มฮเวซึงก็กล่าวต่อว่า อยากแสดงโชว์ที่ให้รู้สึกถึงบรรยากาศของทั้ง 4 ฤดู จึงเป็นที่มาของเพลง “Like a Flower” หนึ่งในเพลงโปรดของเราที่ทำให้ได้ฟังเสียงของ ซึงฮยอบ และฮเวซึงประสานเสียงกันอย่างไพเราะได้อย่างชัดเจน และต่อด้วย “Crossroad” และ “Spring Memories ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในพาร์ทของโชว์ที่เราค่อยข้างประทับใจว่า N.Flying สามารถแสดงโชว์ได้ดีทั้งเพลงเร็ว และเพลงช้าจริงๆ

pbk_1000_resize

pbk_2006_resize

ในขณะที่สมองกำลังได้เคลิบเคลิ้มกับบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิ หนุ่มๆ ขอเซอร์ไพรส์ด้วยเพลงคัฟเวอร์ภาษาไทย จะเป็นเพลงของใครไปไม่ได้นอกจากเพลง “ลาลาลอย (100%)” ของหนุ่ม The TOYS ที่งานนี้หนุ่มฮเวซึงรับหน้าที่ร้อง และซึงฮยอบรับหน้าที่เล่นคีย์บอร์ด แต่ไม่ได้มีแค่นั้น เมื่อหนุ่ม ชาฮุน บอกว่า N.Flying ไม่เคยคัฟเวอร์เพลงของใครเฉยๆ ต้องทำในแบบฉบับของพวกเราเอง ทั้ง 4 หนุ่มเลยสาดเซ็ตเพลงของ Queen เป็นเมดเลย์ชุดใหญ่ที่มีทั้ง “We Will Rock You”, “Don’t Stop Me Now”, “Radio Ga Ga”, “We Are The Champion” และ “Bohemian Rhapsody” ตลอด 6 นาทีกว่า แฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ อาจไม่อิน แต่เราที่เป็นสายดนตรีขอยอมรับว่าอินมาก และหนุ่มๆ เล่นได้สุดยอด ทั้งเสียงสูงทรงพลังแบบฉบับ Freddie Mercury ที่หนุ่มฮเวซึงร้องได้ดีมาก ท่อนเร้าอารมณ์ของซึงฮยอบก็ปลุกให้คนดูขนลุกได้ง่ายๆ ริฟฟ์กีตาร์อันดุเดือดของชาฮุน และเสียงกลองเต็มเหนี่ยวของแจฮยอน ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงไฮไลต์ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

กลับมาที่เพลงของ N.Flying กันต่อกับ “Flowerwork”, “Endless Summer”, “How R U Today?” และ “Rooftop” เพลงเก่าที่กลับมาดังใหม่จนหนุ่มๆ คว้าอันดับ 1 ไปครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ แฟนๆ ทำโปรเจกต์ชูไฟรูปดาวให้จนหนุ่มๆ หลงรักดวงดาวทั้ง 1,500 ดวงทันที

pbk_3150_resize

pbk_3159_resize

 

หลังจากหนุ่มๆ เล่นเพลง “Leave It” และ “The Real” เป็นการปิดท้ายโชว์เรียบร้อย แฟนๆ ในฮอลล์ก็อังกอร์กันกระหึ่มจนหนุ่มๆ ที่เปลี่ยนเป็นเสื้อทัวร์สีดำ (ที่มีขายเฉพาะในเมืองไทย) ออกมาทักทายแฟนๆ อีกครั้ง ก่อนจะเล่นเพลงสุดมันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้กับ “Say Goodbye”, “Hot Potatoและ “Don’t Forget This” ที่แฟนๆ ชูป้ายโปรเจกต์ “너와 함게라면 언제나 소중한 추억이 될  거야 ... เพียงได้อยู่กับคุณก็เป็นความทรงจำที่มีค่าเสมอ” ให้หนุ่มๆ ได้ซึ้งกันอีกรอบ ทั้ง 4 หนุ่มบวกมือเบสเฉพาะกิจจึงรวมกลุ่มเลือกเพลงเพื่อจัด Double Encore ให้สดๆ กับเพลง “Just One Day” และ “Fall With You” เห็นได้อย่างชัดเจนว่าหนุ่มๆ ยังมีเอเนอร์จี้ล้นเหลือแม้ว่าจะทั้งร้องทั้งเล่นสดตลอด 2 ชั่วโมงกว่า และมีทีท่าว่ายังไม่อยากลงจากเวที

pb4_0934_resize

ที่น่าประทับใจนอกจากการแสดงระดับมืออาชีพที่เสียงร้องที่พลังดีไม่มีตก การแบ่งร้อง-แร็ปของทั้งสองนักร้องทำได้ดีแบบที่ไม่มีใครได้ซีนไปมากกว่าใคร เสียงกีตาร์ เบส และกลองก็หนักแน่นไม่แกว่ง และมีข้อผิดพลาดน้อยมากจนแทบสังเกตไม่เห็น ทำให้เรารู้ว่าวงดนตรีแบบไอดอลแบนด์ของ FNC ไม่ได้มีดีแค่ CNBLUE แต่ N.Flying ก็ทำได้ดีชนิดที่สู้กับวงรุ่นพี่ในค่ายเดียวกันได้อย่างสบายๆ รูปร่างหน้าตาก็ดีถงดีมาก ขาดก็แต่การโปรโมตให้มากกว่านี้เท่านั้นเอง แอบเสียดายอยู่เหมือนกัน

แสง สี เสียงของฮอลล์ใน SHOW DC จัดว่าดีสำหรับงานสเกลเล็กถึงปานกลางระดับพันกว่าคน จอ LED ค่อนข้างชัดเจน เสียงไม่ก้องไม่ล้น ที่นั่งเป็นสโลปไม่บังกันเอง ลุกนั่งสบายตลอดการแสดง แต่ยังพบน้ำรั่วจากหลังคาด้านบนที่บางที่นั่งในโซนด้านหน้าและตอนกลางอาจยังเจออยู่ (ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเสียที เป็นมาหลายโชว์แล้ว) และการเดินทางที่ลำบากเล็กน้อยเพราะไม่ติดกับ BTS, MRT เท่าไรนัก และยังอยู่ในโซนที่เรียกแท็กซี่ลำบาก แต่ก็ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ และยังอยากให้จัดงานในฮอลล์นี้อีกเรื่อยๆ เพราะระบบแสงสีเสียงถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทั้งกับงานแฟนมีตติ้ง และไลฟ์สด

แฟนๆ กลับบ้านพร้อมรอยยิ้ม โปสเตอร์ และโปสการ์ดที่หนุ่มๆ เขียนขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยไว้ให้ด้านหลัง รักกันขนาดนี้คงต้องมาหาเอ็นเฟียชาวไทยกันบ่อยๆ แล้วล่ะ




____________________

Story : Jurairat N.

Photos : A CHI ACTIVATION

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ คอนเสิร์ต “N.Flying” เต็มอิ่ม 2 ชั่วโมงกว่า เล่นสดร้องสด ได้ใจไปเต็มๆ 1,500 ดวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook