เปิดผลงาน "แนน สาธิดา" ศิลปินไทยระดับโลกผู้อยู่ภายใต้ "หน้ากากนางพันธุรัตน์" | Sanook Music

เปิดผลงาน "แนน สาธิดา" ศิลปินไทยระดับโลกผู้อยู่ภายใต้ "หน้ากากนางพันธุรัตน์"

เปิดผลงาน "แนน สาธิดา" ศิลปินไทยระดับโลกผู้อยู่ภายใต้ "หน้ากากนางพันธุรัตน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นศิลปินอีกคนที่มีความสามารถไม่ธรรมดาเลย สำหรับ แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ ศิลปินผู้อยู่ภายใต้ หน้ากากนางพันธุรัตน์ ที่ได้โชว์ความสามารถในบนเวที The Mask วรรณคดีไทย จนเข้าถึงรอบ Final กรุ๊ปจัตวา และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานของเธอมาให้แฟนๆ ได้ชม สำหรับใครที่อยากรู้จักเธอมากขึ้น >> "นางเมขลา" งัดโชว์ 4 ภาคล้ม "นางพันธุรัตน์" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา The Mask วรรณคดีไทย

 

แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ

 

แนน สาธิดา ได้เริ่มสนใจดนตรีตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะเริ่มเรียนร้องเพลงจริงจังตอนอายุ 18 ปี เพราะเธออยากปรับการใช้เสียงตัวเอง โดยหลังจากที่ได้เรียนจบปริญญาตรีด้านกฎหมายที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอได้สอบด้านการร้องเพลงที่สถาบัน London College of Music and Media จนกระทั่งในปีพ.ศ. 2554 แนนก็ได้กลายเป็นที่พูดถึงหลังเข้าร่วมการแข่งขัน World Championships of Performing Arts แล้วคว้ารางวัลเหรียญทองมา 5 เหรียญด้านการขับร้อง ซึ่งเหตุผลที่เธอตัดสินใจไปแข่งนั้น เพราะอยากสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกศิษย์ที่สอนอยู่และเติมไฟให้ตัวเอง 

 

แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ

 

ความชื่นชอบในละครเวที ก็ทำให้แนนได้มีโอกาสได้ไปแคสร่วมเป็นนักแสดงในหลายๆ โปรเจกต์ จนได้ร่วมแสดงละครเวที ซูสีไทเฮา ก่อนที่ได้รับบท แม่โชติ ในละครเวทีเรื่อง โหมโรง เดอะมิวสิคัล ช่วงปีพ.ศ. 2558 ซึ่งละครเรื่องดังกล่าวก็ได้กลับมาแสดงใหม่ในปีพ.ศ. 2561 โดยละครเรื่องดังกล่าวนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของ โต๊ะกลม ที่อยู่ในเครือ Workpoint Entertainment 

 

แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ

 

ทางด้านการร้องเพลง แนน สาธิดา ก็มีโอกาสได้ร่วมงานในอัลบั้มชุด Kunksanova ของค่าย LOVEiS ซึ่งเธอได้ร้องเพลง "ใคร" ของ บอย-ชีวิน โกสิยพงษ์ ที่ถูกนำมาทำใหม่ และได้ทำอัลบั้มชุด The Final Piece กับ ค่ายเพลง Classy Records รวมถึงมีผลงานการร้องเพลงประกอบละครเรื่อง ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน กับเพลง "ความรัก" จากละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ และล่าสุดเธอก็ร่วมฟีทเจอริ่งในเพลง "สะปันงา" ของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ด้วย >> กลับมาอย่างยิ่งใหญ่! "แนน สาธิดา" ร้องเพลง ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน เวอร์ชั่นใหม่

 

แนน-สาธิดา พรหมพิริยะ

สำหรับการแข่งขันบนเวที The Mask วรรณคดีไทย แนน ได้เผยเหตุผลที่เป็นหน้ากากนางพันธุรัตน์ว่า ถึงแม้เธอจะมีเป็นยักษ์ที่ดูน่ากลัว แต่ก็มีใจที่รักลูกแบบชนิดที่ว่า แม้ลูกจะทิ้งเขาไป จนเขาเสียใจอกแตกตาย เขาก็ยังเขียนคาถาจินดามณีไว้ให้ลูกเรียกเนื้อเรียกปลา ไม่อดตายไปตลอด ซึ่งก็ทำให้เธอตัดสินใจทำโชว์ที่ฉีกตัวตนเดิมๆ เพื่อสื่อถึงอารมณ์ความเป็นยักษ์ จนทำให้เธอตัดสินใจเลือกร้องเพลง "เธอทำให้ฉันเสียใจ" ของ Cocktail แต่ทว่าการทำดนตรีเพลงนี้ก็ไม่ง่าย เนื่องจากกฎรายการที่บังคับให้เธอต้องเก็บความลับ 

 

คลิกฟังเพลง เธอทำให้ฉันเสียใจ - หน้ากากนางพันธุรัตน์

 

 

ที่ผ่านมา แนน สาธิดา ถือเป็นศิลปินและนักแสดงละครเวทีที่มีผลงานหลากหลาย ซึ่งเวทีรายการ The Mask วรรณคดีไทยก็ได้ทำให้หลายๆ คนได้เห็นความสามารถเธอ โดยแฟนๆ สามารถติดตามผลงานเพลงของ แนน ได้ที่ Sanook! Music

ขอบคุณภาพจาก Facebook  Nan Sathida Prompiriya 

Story : Sidhipong W.

>> แนน สาธิดา พรหมพิริยะ : เสียงเพลงเปลี่ยนชะตา

>> ฟักกลิ้งฮีโร่ ปล่อยเพลงซึ้ง "สะปันงา" ซิงเกิ้ลพิเศษสำหรับวันแม่ 2560

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดผลงาน "แนน สาธิดา" ศิลปินไทยระดับโลกผู้อยู่ภายใต้ "หน้ากากนางพันธุรัตน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook