"Potato" ทำแฟนเพลงสวมวิญญาณนักสืบ หลังปล่อยเอ็มวีเนื้อหาซับซ้อน "ยังคง" | Sanook Music

"Potato" ทำแฟนเพลงสวมวิญญาณนักสืบ หลังปล่อยเอ็มวีเนื้อหาซับซ้อน "ยังคง"

"Potato" ทำแฟนเพลงสวมวิญญาณนักสืบ หลังปล่อยเอ็มวีเนื้อหาซับซ้อน "ยังคง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ผ่านมาวง Potato เป็นศิลปินที่มีผลงานให้แฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มเต็ม "ชุดที่เจ็ด" และล่าสุดมิวสิควิดีโอเพลง "ยังคง" ซึ่งอยู่ในอัลบั้มชุดนี้ก็ถูกปล่อยออกมาแล้ว ทั้งตัวภาพยนตร์สั้นที่เล่าเรื่องราวตัวละครในพาร์ทแรก และ เอ็มวีภาคสองที่เป็นบทสรุป 

 

Potato

เพลง "ยังคง" โจ-เหมือนเพชร อำมะระ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของซิงเกิล "ทิ้งไว้กลางทาง" ของ Potato ได้หยิบความรู้สึกเวลาคนห่างกันมาเล่า ซึ่งจะมีความรู้สึกคิดถึง รวมถึงความกังวลว่าคนที่เรารักจะเปลี่ยนความรู้สึกไป โดยผลงานนี้มีไลน์กลองที่แตกต่างจากหลายๆ เพลงของวงจนทำให้มือกลอง กานต์ อ่ำสุพรรณ ต้องทำการบ้านหนักเพิ่มจากที่ผ่านมา 

 

กานต์ อ่ำสุพรรณ

กานต์ อ่ำสุพรรณ

 

ส่วนมิวสิควิดีโอเพลง "ยังคง" ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ ที่กำกับเอ็มวี “รักแท้ดูแลไม่ได้” ได้กลับมาดูแลภาพรวมให้ โดยได้ ยอ จุน ลี นักแสดงชาวเกาหลีมาเล่าเรื่องราวของผู้ชายที่พยายามหาเงินด้วยวิธีผิดกฎหมายเพื่อช่วยเหลือคนรักที่รับบทโดย สไมล์-ภาลฎา ฐิตะวชิระ นักแสดงที่แจ้งเกิดจากการแข่ง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 8 จนทำให้เขาเดินทางผิดและต้องทำให้เขาต้องตัดสินนั่งเรือหนีปัญหาไปอยู่เกาะร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งจะมีทั้งพาร์ทหนังสั้นที่เล่าเหตุการณ์ตอนเริ่ม และ เอ็มวีที่เหมือนภาคจบ โดยตัวเอ็มวีมียอดวิวผ่านหลักล้านวิวตั้งแต่ 2 วันแรกที่ปล่อย (นับยอดวิวถึงวันที่ 21 กรกฎาคม)

 

คลิกชมหนังสั้นประกอบเพลง ยังคง (ภาคแรก)

 

คลิกชมเอ็มวี ยังคง (ภาคสอง)

 

โดยเมื่อมิวสิควิดีโอถูกปล่อยออกมา ก็ได้สร้างคำถามให้กับแฟนๆ หลายคน เพราะมีคนที่มองว่าตัวละครพระเอกได้ตายตอนจบเอ็มวีภาค 2 ในขณะที่บางคนก็มองว่าตัวละครของพระเอกและนางเอกได้จากโลกนี้ไปทั้งคู่ และก็มีแฟนคลับบางส่วนที่มองว่าตัวละครของพระเอกได้ถูกมือปืนยิงเสียชีวิตตั้งแต่ภาคแรกที่เป็นภาพยนตร์สั้น และฉากการนั่งเรือช่วงท้ายหนังสั้นเปรียบเสมือนการลอยอังคารหลังพิธีศพ 

 

 

คอมเมนต์บางส่วนของแฟนๆ ที่ชมหนังสั้นและเอ็มวี ยังคง

 

ซึ่ง  ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข นักร้องนำวง Potato ได้เล่าผลงานนี้ว่า “ไม่ได้ทำเพลงที่ฟังง่ายๆ เมโลดี้สวยๆ เนื้อหาตรงไปตรงมาแบบนี้นานแล้วครับ พี่โจหยิบเรื่องความเหงาเวลาคนเราห่างกันมาเขียน พี่โจจะแฝงความกลัวอยู่ในเนื้อเพลง ไม่ได้ระแวงแต่เรียกว่าหวั่นใจ ก็เลยเหมือนเป็นคำถามขึ้นมาครับ เพลง "ยังคง" พาร์ทดนตรีก็เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยอารมณ์ซะเยอะ อย่าง กานต์ มือกลอง บอกว่ายากตรงต้องทำอารมณ์ เวลาอัดกลองก็ต้องเข้าใจเพลงก่อน อย่างเวลาตีส่งกลองก็ต้องให้ละมุนนิดนึง ฟังเผินๆ เหมือนเพลงคิดถึงเฉยๆ แต่ลึกๆ ยังแฝงความรู้สึกอีกมากมายที่กานต์พยายามจะใส่ลงไป หรืออย่างอินโทรก็ไม่มีพอกีตาร์ดีดปุ๊บเข้าร้องเลย ผมขอฝากเพลง "ยังคง" ด้วยนะครับ ใครได้ฟังเพลงนี้แล้ว ถ้าคิดถึงกันก็อยากให้ไปเจอที่คอนเสิร์ตใหญ่ปลายปีนี้ มาเจอกันนะ พวกเราก็คิดถึงพวกคุณครับ”  

Story : Sidhipong W.

>> จังหวะชีวิตจากวิกฤตสู่ความดังที่เกินฝันของ "ปั๊บ Potato"

>> Potato เซอร์ไพรส์แฟนเพลง ลุกขึ้นมาโชว์สเต็ปการเต้นในรายการ The Show

>> "Potato" จัดแฟนมีตติ้งฉลองอัลบั้มชุดที่ 7 พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ปลายปี!

>> "ปั๊บ Potato" เผยการขึ้นแสดงคอนเสิร์ต "ณเดชน์" คือช่วงเวลาสำคัญในฐานะศิลปิน

>> "Potato" เล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" กลางงาน Cat Expo 5 รำลึกถึง "ปีย์" เพื่อนสมาชิกผู้ลาลับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "Potato" ทำแฟนเพลงสวมวิญญาณนักสืบ หลังปล่อยเอ็มวีเนื้อหาซับซ้อน "ยังคง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook