6 เหตุผลที่เราอยากลอยไปกับ “The TOYS” จนถึงดาวอังคารในคอนเสิร์ตใหญ่ Loy on Mars | Sanook Music

6 เหตุผลที่เราอยากลอยไปกับ “The TOYS” จนถึงดาวอังคารในคอนเสิร์ตใหญ่ Loy on Mars

6 เหตุผลที่เราอยากลอยไปกับ “The TOYS” จนถึงดาวอังคารในคอนเสิร์ตใหญ่ Loy on Mars
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันที่จริงการที่ The TOYS หรือ ทอย-ธันวา บุญสูงเนิน ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตในชื่อ Dutch Mill 4 in 1 presents The TOYS Loy on Mars นั้นก็แทบจะไม่มีเหตุผลกลใดที่คุณควรจะพลาด ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนุ่มคนนี้คือศิลปินรุ่นใหม่แห่งยุคอย่างไม่มีเงื่อนไข ด้วยสไตล์เพลง ความสามารถ ความไพเราะ และระดับความฮิตที่ทุกบทเพลงสามารถไปแตะจุดนั้นได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

“หน้าหนาวที่แล้ว”, “ก่อนฤดูฝน”, “นอนได้แล้ว”, “04:00”, “ลาลาลอย (100%)” คือเครื่องการันตีชั้นเยี่ยม ไม่มีใครยอมปล่อยผ่านเพลงเหล่านี้ไป แม้กระทั่งการฝึกแร็ปให้ได้ว่องไวเทียบเท่า The TOYS ก็ถือเป็นชาลเลนจ์ของใครหลายคนก็ว่าได้

>> "The TOYS" ประกาศข่าวสำคัญ จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในไทยกันยายนนี้

อย่างไรก็ตาม Sanook! Music จึงขอแยกย่อยเหตุผลออกมาสักเล็กน้อย ว่าเหตุใดทุกคนจึงควรจะไป “ลอย” กับ The TOYS ในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ และหากจะลอยไปจนถึงดาวอังคารก็ตามแต่ความสำราญทางเสียงดนตรีของทุกๆ คนได้เลย

 

01 ไม่มีเพลงฮิตเพลงไหนที่ไม่ได้ฟัง

อาจจะต้องยอมรับว่า The TOYS เพิ่งจะมีอัลบั้มเต็มเพียงชุดเดียวนั่นก็คือ Sun ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าได้ฟังทุกเพลงฮิตกันแน่ๆ (หากจำไม่ได้ว่ามีเพลงอะไรบ้าง โปรดเลื่อนกลับขึ้นไปดูที่ย่อหน้า 2) และที่เหล่าแฟนคลับคงทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยปล่อยอัลบั้มอีพีออกมา ซึ่งเราก็ค่อนข้างเชื่อมั่นเช่นกันว่าจะได้ฟังเพลงเก่าๆ ที่ ทอย ไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่น รวมไปถึงเพลงใหม่ล่าสุดที่กวนได้ใจอย่าง “ท้าเล” รวมถึง “ไม่รับสาย” ที่ถ้าไม่เล่นก็คงจะไม่ได้

02 งานเรียบเรียงระดับเทพ

ใครเคยได้ชมการแสดงสดของ The TOYS มาก่อนหน้านี้คงทราบกันดีว่า แทบทุกเพลงนั้นมีการเรียบเรียงดนตรีใหม่ เปลี่ยนจังหวะ เปลี่ยนการนำเสนอ เปลี่ยนไลน์ดนตรีในบางช่วงบางวรรค ซึ่งความลับที่อาจไม่ลับก็คือ ทอย เป็นผู้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ดังกล่าวขึ้นมาแทบจะทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม นี่ยังไม่นับรวมการดีไซน์โชว์ที่ลื่นไหลเอาการ โดยเฉพาะเรื่องการแต่ละบทเพลงมาเชื่อมต่อกัน รวมไปถึงระบบแสงที่เชื่อเหลือเกินว่า “คิดมาแล้ว” แบบเป๊ะๆ เข้ากับบรรยากาศอย่างแน่นอน

 

03 ยลโซโล่กีตาร์บาดจิต

หลายคนอาจลืมไปแล้วว่า ทอย ธันวา คืออดีตแชมป์กีตาร์ระดับประเทศบนเวที Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 9 เพราะในช่วงหลังอาจเห็นเขาสะพายกีตาร์น้อยลง จับไมโครโฟนมากขึ้น แต่คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกทั้งที มีหรือที่ The TOYS จะไม่กลับไปสู่จุดเริ่มต้นในชีวิตการเป็นศิลปินของเขา และแม้ว่าการกรีดนิ้วลงบนสายกีตาร์ของเขาอาจจะไม่ถี่ แต่เมื่อถึงช่วงเวลานั้นทีไร ก็ทำเอาทุกคนอ้าปากค้างทุกทีสิน่า

04 แร็ปให้ทันคือการท้า

การแร็ปน่าจะเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ประจำตัวของ The TOYS แต่นั่นไม่ใช่การแร็ปธรรมดา เพราะสปีดในการเปล่งขำนั้นมันยิ่งกว่าคำว่า “เร็ว” เสียอีก โดยเฉพาะเพลง “ก่อนฤดูฝน” ซึ่งกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในชั่วข้ามคืน บางคนแร็ปตามได้ บางคนก็ยังไม่สามารถ เราถือโอกาสในวาระคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้เลยก็แล้วกัน เพราะหนุ่มทอยก็จะมาแร็ปสดให้ได้ฟังกันเต็มหู และเราขอท้าคุณเลยว่า ถ้าคุณแร็ปทัน มันจะเป็นอะไรที่มีความสุขมากเลยล่ะ

 

05 บทพิสูจน์ฝีมือเด็กรุ่นใหม่

ด้วยอายุเพียง 23 ย่าง 24 หลายคนอาจมองว่า The TOYS ยังเป็นเด็ก หรือแม้แต่บางคนอาจตั้งคำถามว่า เขาจะไปได้ไกลแค่ไหนบนถนนสายดนตรี แต่เราอยากจะบอกว่าเด็กรุ่นใหม่คนนี้ทำงานเป็นโปรดิวเซอร์มาแล้ว 5-6 ปี และหากสังเกตดีๆ แต่ละเพลงที่ The TOYS สรรค์สร้างแทบจะไม่มีอะไรที่เหมือนเดิมเลย ครั้นจะเต็มไปด้วยความแปลกใหม่ที่ไม่ยอมตกอยู่ในกระแสแมสเสียด้วยซ้ำ คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้จะเป็นบทพิสูจน์ของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ทอย ได้เป็นอย่างดี เราเชื่อเช่นนั้น

06 อาจมีเซอร์ไพรส์ ใครจะรู้

ตอนนี้ยังไม่มีประกาศรายชื่อแขกรับเชิญออกมา แต่ในความเห็นส่วนตัว... มีแน่ รวมไปถึงเซอร์ไพรส์อื่นๆ ที่ The TOYS อาจลุกขึ้นมาทำอะไรที่ทุกคนไม่คาดคิดอีกก็เป็นได้ เพราะแค่ท่อนฮุกเพลง “ท้าเล” ที่ร้องว่า “คิดถึงที่นอน คิดถึงพี่บอล คิดถึงลูกเกด แต่ไม่คิดถึง You” ก็ทำให้เรารู้ว่า “ทอยทำอะไรก็ได้” แล้วล่ะ

 

คอนเสิร์ต The TOYS Loy on Mars จะมีขึ้นในวันที่ 28 กันยายน 2562 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 105 เริ่มเปิดจำหน่ายบัตร 10 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่ 10.00 น. ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ บัตรราคา 1,500 / 2,000 / 2,500 / 3,000 / 3,500 บาท และบัตร VVIP ราคา 5,500 บาท พร้อมของที่ระลึกจำนวนจำกัดอีกด้วย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: What The Duck

>> The TOYS : “ถ้าไม่มีดนตรี ผมก็ไม่รู้ว่าเป้าหมายของการหายใจจะมีไปเพื่ออะไร”

>> “The TOYS & ฟักกลิ้ง ฮีโร่” คู่หู พี่น้อง และการทดลองที่ไม่มีวันสิ้นสุด

>> "The TOYS" สปอยล์คอนเสิร์ตใหญ่ พร้อมปล่อยมนุษย์อวกาศเดินทั่วกรุง

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 6 เหตุผลที่เราอยากลอยไปกับ “The TOYS” จนถึงดาวอังคารในคอนเสิร์ตใหญ่ Loy on Mars

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook