กลับมาแบบเหี้ยมเกรียม! The 1975 ส่งเพลงใหม่สุดโหด “People” ก่อนเยือนไทย | Sanook Music

กลับมาแบบเหี้ยมเกรียม! The 1975 ส่งเพลงใหม่สุดโหด “People” ก่อนเยือนไทย

กลับมาแบบเหี้ยมเกรียม! The 1975 ส่งเพลงใหม่สุดโหด “People” ก่อนเยือนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาเหล่าสาวกอึ้งตาแตกกันไปตามๆ กันสำหรับเพลงใหม่จากคณะ The 1975 อย่าง “People” ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ฟังเมื่อไม่กี่วันก่อน เพราะมีทั้งการเปลี่ยนแปลงจากป็อปร็อคหลากสไตล์สู่ดนตรีอันหนักแน่นกระโชกโฮกฮาก รวมถึงการทาหน้าขาวของฟรอนท์แมนของวงอย่าง Matty Healy ก็ทำเอาเหวออยู่ไม่น้อย

“People” ถือเป็นแทร็คเปิดตัวอัลบั้มชุดใหม่อย่าง Notes on a Conditional Form ที่มีแพลนออกวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2020 กับความเร่งเร้าในจังหวะ มีความเป็นพังก์อยู่กลายๆ ซาวด์กีตาร์แตกๆ โหดๆ ถือเป็นของเล่นอันแปลกใหม่ที่น่าสนใจ เช่นเดียวกับวิธีการร้องของ Healy ที่มีลักษณะแผดเสียงแบบไม่ยั้ง และเนื้อหาก็ยังเกี่ยวข้องกับการเมืองรวมไปถึงโซเชียลมีเดีย

The 1975

ในขณะที่มิวสิควิดีโอก็ขับเน้นความเดือดดาลด้วยไลน์ซิงค์ของ Matty Healy ที่ใส่วิกผมยาว ใบหน้ากลายเป็นสีขาวโพลนจนหลายคนอดแซวไม่ได้ว่าโดน Marilyn Manson เข้าสิงหรือเปล่า ในขณะที่อีก 3 สมาชิกอย่าง George Daniel (กลอง), Adam Hann (กีตาร์) และ Ross MacDonald (เบส) ก็วาดลวดลายทางดนตรีแบบใส่เต็มเช่นกัน และล่าสุด The 1975 ก็ประเดิมเล่นสดเพลงนี้ที่เทศกาลดนตรี Reading + Leeds 2019 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

 น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า ทิศทางในอัลบั้มชุดใหม่ของ The 1975 จะออกมาในรูปแบบใด โดย 3 อัลบั้มก่อนหน้านี้ทั้ง The 1975 ในปี 2013, I Like It When You Sleep, for You Are So Beautiful yet So Unaware of It ในปี 2016 และล่าสุดกับ A Brief Inquiry into Online Relationships เมื่อปี 2018 ต่างประสบความสำเร็จแบบครบถ้วน พร้อมด้วยเหล่าเพลงฮิตอย่าง “Robbers”, “Girls”, “Somebody Else”, “Love It If We Made It”, “Sincerity Is Scary” เป็นต้น

Photo by Kevin Winter/Getty Images for CoachellaMatt Healy

แน่นอนว่าแฟนเพลงชาวไทยน่าจะได้ฟังเพลงใหม่อย่าง “People” ในคอนเสิร์ต Singha Corporation presents The 1975 Live in Bangkok กับการคัมแบ็กสู่ประเทศไทยอีกหนของ The 1975 ในวันที่ 13 และ 14 กันยายน 2019 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยบัตรรอบวันที่ 13 หมดเกลี้ยงไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนวันที่ 14 เหลือแค่โซน A และ B รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ในเฟซบุ๊กเพจ VIJI CORP และ Ticketmelon

 

Story by: Chanon B.
Photos by: FB - The 1975 / Getty Images

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ กลับมาแบบเหี้ยมเกรียม! The 1975 ส่งเพลงใหม่สุดโหด “People” ก่อนเยือนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook