แร็ปดุจนนาทีสุดท้าย คอนเสิร์ต "Simon Dominic" ตัวจริงแห่งวงการ K-Hiphop | Sanook Music

แร็ปดุจนนาทีสุดท้าย คอนเสิร์ต "Simon Dominic" ตัวจริงแห่งวงการ K-Hiphop

แร็ปดุจนนาทีสุดท้าย คอนเสิร์ต "Simon Dominic" ตัวจริงแห่งวงการ K-Hiphop
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปรู้ว่า การตะโกน S.i.m.o.n D.o.m.i.n.i.c ตามบีทเพลง "Simon Dominic" ของ Simon Dominic (ไซม่อน โดมินิก) หรือที่แฟนๆ เรียกว่า ซัมดี ศิลปินแนวฮิปฮอปชื่อดัง จากค่าย AOMG ในคอนเสิร์ต จะรู้สึกฟินได้ขนาดนี้

แม้จะติดตามวงการเพลงเกาหลีใต้มาหลายปี แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ K-Hiphop ได้มาฟังกับหู ดูด้วยตา ใน ABOVE ORDINARY THAILAND : SIMON DOMINIC คอนเสิร์ตของแร็ปเปอร์ยืนหนึ่งจากแดนกิมจิ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย ผู้จัด อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด (A CHI ACTIVATION CO., LTD.) และ บริษัท ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด (CHAN ACTIVATION CO., LTD.)

561835

ในช่วงเย็นวันเสาร์ ท่ามกลางฝนพรำ ณ ออนิกซ์ อาร์ซีเอ บนถนนพระรามเก้าถูกเติมเต็มด้วยสาวกคุณซัมดีที่มารวมตัวกันอย่างแน่นขนัด เวลา 5 โมงตรง เสียงดนตรีเริ่มดังกระหึ่ม อุ่นเครื่องด้วยโชว์จาก ดีเจเวกอน ที่ขนเพลงมันๆ มาเพียบ

ไม่นานเกินรอ หนุ่มไซม่อนก็ปรากฏตัวพร้อมกับช่วงอินโทร เรียกเสียงกรี๊ดสุดพลังเป็นสัญญาณว่าทุกคนพร้อมจะอินไปกับทุกบีทของไซม่อนแล้ว วอร์มเสียงด้วยการตะโกน "ดาดาดาดา" ในเพลง "DAx4" ตามมาติดๆ กับเพลงชาติของซัมดี "Simon Dominic" ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือไฮไลต์ของการดูโชว์ของผู้ชายคนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อหนุ่มไซม่อนร้องท่อน "Say my name, Say my name" จบ ทุกคนก็ตะโกนเรียกชื่อ S.i.m.o.n D.o.m.i.n.i.c Oh Oh อย่างพร้อมเพรียงกัน

จากนั้น หนุ่มไซม่อนก็ไม่ลืมทักทายแฟนๆ ชาวไทย ด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมหยอดคำหวานเบาๆ “ดีจังเลยอะ นี่แหละคือสาเหตุที่ผมรักกรุงเทพฯ แล้วแฟนๆ ก็ร้อนแรงเหมือนอากาศที่นี่เลย ขอบคุณที่เรียกผมมาในครั้งนี้” แน่นอนว่าเรียกเสียงกรี๊ดไปได้อย่างไม่ต้องสงสัย

pbk_0191_resize

ไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ ไปต่อกันที่เพลง "Wal Acafella" และเข้าสู่โหมดดาร์กๆ ด้วย "Jung Jin Chul" เพลงอัตชีวประวัติของคุณอา ผู้มีอาชีพแฟชั่นดีไซเนอร์ที่หายตัวไป พักดราม่ามาดื่มโซจูกับเพลง "Soju" ของเจย์ ปาร์ค ต่อด้วย "NoNo" ของ Loopy และ "No Thank you" ของ Epik High

เบรกความดาร์กด้วยเพลงฮิตอย่าง "W & ONLY" ที่ฟีทเจอริ่งกับ เจย์ ปาร์ค ไหนๆ ก็เข้าเรื่องเงินแล้ว ไปต่อกับ "Money Don’t Lie" อีกสักเพลง จากนั้น ก็คั่นด้วยพาร์ทของการพูดคุยแบบเป็นกันเอง ระหว่างนั้นมีแฟนคลับตะโกนบอกรักศิลปิน "ซารางเฮ" ไซม่อนจึงตอบว่า “ผมก็รักเหมือนกัน รู้มั้ยว่าผมอายุเท่าไหร่? ลองทายดูครับ ผมอายุ 36 แล้ว แก่นิดนึง แต่แร็ปไม่แก่นะ! จะทำเท่าที่ทำได้ละกันนะครับ โอเค ทุกคนสนุกมั้ย? ผมวิ่งมาตลอดตั้งแต่เมื่อกี้ ขอลดระดับบรรยากาศลงนิดนึงนะครับ” 

pb4_0545_resize

จากนั้นไซม่อนจึงขอเสิร์ฟเพลงจังหวะเนิบๆ มาให้แฟนๆ พักหายใจหายคอกันสักหน่อย กับเพลง "Bathtub", "Stay Cool" และ "Comfortable" พักความเดือดได้ไม่นาน ดีกรีความร้อนแรงก็กลับมาอีกครั้งกับการโชว์เพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะปล่อยไปเมื่อวันพุธที่แล้ว (21 ส.ค.) และยังไม่เคยแสดงสดที่ไหนมาก่อนอย่าง "Make Her Dance" สำหรับเพลงนี้ ใครไม่แดนซ์ตามถือว่าใจร้ายเกินไปแล้วล่ะ! โดยเฉพาะท่อน "BUMPS a make her dance...BUMPS" บวกกับภาพมิวสิควิดีโอที่เปิดขึ้นบนจอ อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ใน Pool Party ที่รายล้อมไปด้วยสาวๆ สุดเซ็กซี่ของโอปป้าซัมดีซะเหลือเกิน ไม่ปล่อยให้อารมณ์ค้าง ต่อด้วยเพลงเนื้อหา 18+ อย่าง "MOMMAE" ที่แฟนๆ ทั้งร้อง ทั้งโยกตามกันอย่างไม่รู้จักเหนื่อย

ก่อนจะเดินทางไปถึงพาร์ทสุดท้ายของคอนเสิร์ต หนุ่มซัมดีก็ได้ขอคอนเฟิร์มความพร้อมของแฟนๆ ด้วยการถามทุกคนว่า "พร้อมจะกระโดดหรือยัง?" พูดไม่ทันขาดคำอินโทรเพลง "Who You?" ก็ดังขึ้นมา แฟนๆ จึงโยกตามแบบไม่ต้องร้องขอ จากนั้น ไซม่อนก็จัดเต็มแบบไม่ยั้ง ทั้งแร็ป ทั้งร้อง ก่อนจะเข้าไปหลังเวที เพื่อรอแฟนคลับตะโกนขออังกอร์

ทันใดนั้นเอง เพลงชาติของไซม่อน อย่าง Simon Dominic ก็ดังขึ้นอีกครั้ง แต่เพราะเป็นเวอร์ชั่น 2018 จึงดุดันกว่าครั้งแรก แฟนๆ ต่างก็ปลดปล่อยอารมณ์ ทั้งร้องตาม โยกตาม โดยเฉพาะโซน A1 และ A2 ที่เชื่อว่าคงฟินกว่าโซนไหนๆ

หลังจากใช้เวลาด้วยกันผ่านบทเพลงที่เปรียบเสมือนตัวแทนของไซม่อนอยู่นาน ก็ถึงเวลากล่าวร่ำลาแฟนๆ และทิ้งท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลง "Lonely Night" 

pb4_1077_resize

สำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวนอกประเทศครั้งแรกของหนุ่มไซม่อน บอกได้เลยว่า “เอาอยู่” ตั้งแต่ต้นจนวินาทีสุดท้าย แม้ไม่มีศิลปินแก๊ง AOMG มาด้วย แต่เพราะโทนเสียงการแร็ปที่หนักแน่น บีทเจ๋งๆ ทำให้ทุกคนโยกไปกับทุกท่วงทำนอง ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นท่อนจำในแต่ละเพลง ที่แฟนๆ ตะโกนร้องตามอย่างไม่ห่วงเส้นเสียง แม้ไม่ใช่แฟนคลับตัวยงของ ไซม่อน และไม่เข้าใจสิ่งที่เขาแร็ป (ด้วยอุปสรรคทางภาษา) แต่ทุกคนก็สามารถเอ็นจอยและเชื่อมต่อกับศิลปินและดนตรีของเขาได้ (กระซิบให้ว่าถ้าผู้ชมรู้ความหมายของแต่ละเพลงคร่าวๆ จะเพิ่มอรรถรสในการดูคอนเสิร์ตได้มากอีกเท่าตัวเลยล่ะ) นี่คงเป็นหนึ่งบทพิสูจน์ว่า ไซม่อน โดมินิก คือ ตัวจริงแห่งวงการ K-Hiphop ที่หาตัวจับยาก ณ เวลานี้ 

pbk_0612_resize

ทั้งหมดทั้งมวล คงดีกว่านี้ ถ้ารีบฝ่ารถติดไปถึงที่หมายก่อนเวลา จะได้จับจองทำเล ได้เห็นหน้าซัมดีชัดเจนพอๆ กับการแร็ปของเขา แต่เชื่อว่าไม่ว่าจะอยู่โซนไหนของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ก็สามารถรับ energy อันดุเดือดของไซม่อนได้อย่างแน่นอน เพราะข้อดีของการจัดคอนเสิร์ตในสถานที่แบบนี้ คือคุมแสง สี เสียงได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกคุณซัมดีว่าสงสัยคงต้องรีบหาเงินเพิ่ม มาซื้อบ้านที่เมืองไทยจริงๆ เหมือนอย่างที่พูดแล้วล่ะ ถ้าแฟนคลับไทยจะรักและคลั่งไคล้มากขนาดนี้ รับรองว่าอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเกิดแน่นอน

 

 

แล้วเจอกันใหม่นะ คุณ S.i.m.o.n D.o.m.i.n.i.c Oh Oh...

 

 

_________________

Story : Panachanok R.

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ แร็ปดุจนนาทีสุดท้าย คอนเสิร์ต "Simon Dominic" ตัวจริงแห่งวงการ K-Hiphop

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook