"The Mousses" เสริมทัพสมาชิกใหม่ สลัดภาพที่แฟนๆ คุ้นเคยในเพลง "คนป่าได้ปืน" | Sanook Music

"The Mousses" เสริมทัพสมาชิกใหม่ สลัดภาพที่แฟนๆ คุ้นเคยในเพลง "คนป่าได้ปืน"

"The Mousses" เสริมทัพสมาชิกใหม่ สลัดภาพที่แฟนๆ คุ้นเคยในเพลง "คนป่าได้ปืน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาวง The Mousses ที่นำโดยสมาชิกอย่าง แอร์-พงศกร ลิ่มสกุล (ร้องนำ), จ๊ะ-อธิศ อมรเวช (กีตาร์) และ ต๋า-ศุภโชค เตือนจิตต์ (กลอง) มักจะมาพร้อมการทดลองดนตรีใหม่ๆ เสมอ จนล่าสุดพวกเขาก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลล่าสุด "คนป่าได้ปืน" ที่มาพร้อมมือเบสสมาชิกใหม่อย่าง กั๊ป-ปัจจาพงศ์ ศุภชัยเจริญ

กั๊ป ปัจจาพงศ์

เพลง "คนป่าได้ปืน" ทางวงได้เล่าถึงคนที่เพิ่งเป็นโสดใหม่ๆ แล้วไม่รู้ว่าจะทำอะไรกับสถานะใหม่ของตัวเอง โดยเปรียบเทียบกับคนป่าที่ใช้มีดมาทั้งชีวิต แต่ก็ต้องมาจับปืนทั้งที่ไม่คุ้นเคย โดยทางวงก็ได้ รัฐ ไพรีพิฆาต มือกีตาร์วง Tattoo Colour มาเขียนเนื้อร้องในขณะที่จ๊ะมือกีตาร์ก็รับผิดชอบทำงานด้านดนตรี

The Mousses

ในส่วนของเอ็มวี ทางวงก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการพา ฮ้อย ซาลาห์ บล็อกเกอร์นักรีวิวชื่อดัง และ ล่ามของเขามาแสดงเป็นคนรวยที่ถูกแฟนสาวซึ่งรับบทโดยนางเอกสาว มารี เบิร์นเนอร์ ทิ้ง โดยหลังจากนั้นฮ้อยก็ได้รับปืนวิเศษที่สามารถยิงให้ใครก็ตามให้ตกหลุมรักเขา จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายตามมามากมาย โดยมิวสิควิดีโอนี้เป็นฝีมือการกำกับของ บิณฑ์ บัวหมื่นชล  ผู้กำกับเอ็มวี "ถอนหายใจ" ของวง Mild และ "Kimi wa Melody เธอคือ.....เมโลดี้" ของวง BNK48

คลิกชมเอ็มวี คนป่าได้ปืน - The Mousses

ซึ่ง แอร์ นักร้องนำ ได้เล่าถึงที่มาเพลง “ด้วยความที่พวกเราอยากจะรีแบรนด์วงครับ เลยได้ลองร่วมงานกับคนใหม่ๆ อย่างเพลง “คนป่าได้ปืน” เราได้ พี่รัฐ  Tattoo Colour  มาเขียนเพลงให้หลังจากพี่จ๊ะขึ้นทำนองมา โดยให้คอนเซ็ปต์กับพี่รัฐไปว่า ความสุขของการอยู่คนเดียว ข้อดีของการอยู่คนเดียวมีตั้งเยอะ ไม่มีใครตาม ไม่มีคนมาจุกจิก จะเป็นเพลงคึกคักๆ หน่อย พอได้เนื้อเพลงมาก็ชอบเลย คือพอเปลี่ยนคนเล่าเรื่อง ก็เหมือนได้เปลี่ยนสี เปลี่ยนมุมมองให้กับเพลงครับ ส่วนทำไมชื่อ “คนป่าได้ปืน” คือ คนป่าปกติจะใช้แต่มีดใช่มั้ยครับ พอมาได้จับปืน ก็ใช้ไม่เป็นหรอก จับครั้งแรกก็ตื่นเต้น ยิงมั่วๆ ไป เหมือนคนที่เคยมีคนรัก พอโสดก็ออกไปปาร์ตี้ ปลดปล่อยสนุกไปเรื่อยครับ"

>> The Mousses สื่อความเป็นตัวตนผ่านเพลง “ไม่เป็นไร”

>> จ๊ะ The Mousses บินเดี่ยว! เปิดตัวเพลงพิเศษของตัวเอง "ของตาย"

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ "The Mousses" เสริมทัพสมาชิกใหม่ สลัดภาพที่แฟนๆ คุ้นเคยในเพลง "คนป่าได้ปืน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook