สื่อแรกในไทย! Major Lazer ส่งเพลงใหม่ “Que Calor” และนี่คือความรู้สึกหลังได้ฟัง | Sanook Music

สื่อแรกในไทย! Major Lazer ส่งเพลงใหม่ “Que Calor” และนี่คือความรู้สึกหลังได้ฟัง

สื่อแรกในไทย! Major Lazer ส่งเพลงใหม่ “Que Calor” และนี่คือความรู้สึกหลังได้ฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะสาวก Major Lazer ที่แอบไปส่องโซเชียลมีเดียของวงอย่างสม่ำเสมอคงจะตื่นเต้นไม่น้อย เพราะเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ทางวงได้มีการโพสต์ภาพสมาชิกพร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง J Balvin และ El Alfa พร้อมข้อความเชื้อเชิญว่า ซัมเมอร์นี้ยังไม่จบสิ้น และเตรียมฟังเพลงใหม่จากพวกเขาที่ชื่อ “Que Calor” ได้ในวันที่ 11 กันยายนนี้

แต่ Sanook! Music จัดให้ก่อนใคร เพราะเราได้รับเกียรติให้เป็นสื่อมวลชนสื่อแรกในประเทศไทยที่ได้ฟังเพลง “Que Calor” แบบเต็มๆ ซึ่งเราขอเกริ่นนำไว้ตรงนี้ก่อนว่า... มีแดนซ์ยับแน่นอน

หน้าปกซิงเกิล

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Major Lazer คือศิลปินระดับท็อปแห่งวงการ EDM แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ พวกเขาสร้างสรรค์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ในแนวทางที่ต่างออกไป ไม่เน้นดรัมแอนด์เบสอันหนักหน่วง แต่กลับใส่องค์ประกอบของความเป็นชนเผ่าเล็กๆ มีความเป็นเร็กเก้ในบางเพลง แดนซ์ฮอลล์ในบางแทร็ค อย่างไรก็ตาม มันคือท่วงทำนองที่พาผู้คนขยับแข้งขยับขาตามได้อย่างอัตโนมัติ

สมาชิกหลักในปัจจุบันของ Major Lazer ที่ทุกคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วก็คงหนีไม่พ้น Diplo และ Walshy Fire ส่วนอีกหนึ่งรายเพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก Jillionaire มาเป็น Ape Drums ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้ ระยะเวลาร่วม 10 ปีในวงการ Major Lazer สร้างเพลงฮิตมาแล้วมากมาย อาทิ “Lean On” ที่ร่วมแจมโดย และ DJ Snake ที่เคยคว้า Billboard Music Awards มาครองในสาขา Top Dance/Electronic Song ส่วน “Light It Up” ที่ได้ Nyla ก็โด่งดังไม่แพ้กัน หรือแม้แต่ “Cold Water” กับการร่วมงานกับหนุ่มฮอต Justin Bieber และอีกครั้งกับ

Photo by Dia Dipasupil/Getty ImagesMajor Lazer

ส่วนแขกรับเชิญในซิงเกิลล่าสุดอย่าง “Que Calor” อย่าง J Balvin นี่บอกเลยว่ากำลังไปได้สวยในสหรัฐอเมริกา เพราะหนุ่มโคลอมเบียนผู้นี้คือเจ้าของเพลงระดับสองพันกว่าล้านวิวอย่าง “Mi Gente” ที่ทำร่วมกับ Willy William อีกทั้งยังไปร่วมฟีทเจอริ่งกับแร็ปเปอร์สาวอย่าง Cardi B ในเพลง “I Like It” รวมถึงรับรางวัลในสายเพลงละตินไปอีกนับไม่หวาดไม่ไหว ในขณะที่ El Alfa เป็นศิลปินชาวโดมินิกันผู้มีชื่อเสียงในการนำเสนอเพลงผ่านท่วงทำนองจังหวะคึกคักที่เรียกว่า Dembow ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศจาไมกานั่นเอง

Photo by Levent Kulu/Getty Images for GuessJ Balvin

Photo by David Becker/Getty ImagesEl Alfa

ร่ายยาวกันพอคร่าวๆ ถึงคราวมาฟังซิงเกิลล่าสุดจาก Major Lazor ที่มีชื่อว่า “Que Calor” กันแล้ว และนี่คือความรู้สึกแรกของ Sanook! Music หลังจากได้ฟัง...

“เสียงฟลู๊ตที่เดาว่าเป็นเสียงแซมปลิงซึ่งดังกังวานตั้งแต่เริ่มต้นเพลงค่อนข้างเป็นน้ำยาชั้นดีในการดึงดูดคนฟัง ก่อนจะเข้าสู่บีตโยกหนักๆ ที่ส่งผลถึงร่างกายที่ไม่อยากอยู่นิ่ง เท้าก็กระทบกับพื้นตามจังหวะ แอบนึกถึงเทศกาลคาร์นิวัลที่สาวๆ จะแต่งองค์ทรงเครื่อง โยกย้ายส่ายสะโพกอย่างเร่งเร้า ฟังไปเรื่อยๆ ก็มีการสอดแทรกความ swag สมัยใหม่อยู่เป็นระยะ แต่ไฮไลท์ของ Que Calor เราขอยกให้ท่อนเวิร์สสอง (ในช่วงนาทีที่ 1:17 เป็นต้นไป) ที่รัวท่อนร้องได้สะใจสะอารมณ์อย่างยิ่ง น่าจะเป็นเสน่ห์ของจังหวะ Dembow อย่างแท้จริงกับการเป็นพระเอกของเพลงนี้ก็ว่าได้ ในขณะที่แซมป์เสียงฟลู๊ตก็ยังวนเวียนอยู่ในเพลงเรื่อยๆ จนในที่สุดมันก็ย้ายสถานที่มาวนเวียนในหัวผู้เขียนอย่างง่ายดาย เรารู้สึกว่า Que Calor เป็นเพลงของฤดูร้อน หากฟังในทะเลทรายก็ไม่อาจตอบได้ว่าอุณหภูมิความร้อนแรงของซิงเกิลนี้ต่ำหรือสูงกว่ากันแน่

แน่นอนล่ะว่า การที่เนื้อเพลง Que Calor ไม่ใช่ภาษาอังกฤษอาจทำให้แฟนเพลงชาวไทยงงงวยว่าเพลงนี้จะสื่อถึงอะไรกันแน่ ในขณะที่เราซึ่งทราบคำแปลภาษาอังกฤษก็อยากจะบอกว่า ไม่ได้มีอะไรเกินไปกว่าการชื่นชมความฮอตของสาวๆ ตามสไตล์ (Que Calor แปลว่า ความเร่าร้อนนี้ หรือ ช่างฮอตอะไรเช่นนี้) ซึ่งก็ถือว่าเข้ากันดีกับจังหวะเพลงและซาวด์โดยรวม เนื้อหาอาจจะซ้ำซากจำเจ แต่เราคาดการณ์ว่านี่เป็นเพลงที่ Major Lazer อาจตั้งโจทย์เอาไว้ว่าฟังเพื่อความบันเทิงโดยไม่ต้องคิดอะไรมาก ก็แค่จงแดนซ์ให้ยับ แค่นั้นก็พอ”

Que Calor

“Que Calor” ผลงานล่าสุดจากอัลบั้ม Music Is the Weapon ของ Major Lazer เตรียมปล่อยให้ฟังพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 11 กันยายน 2562 แน่นอนว่าใน Sanook! Music รวมถึงแอปพลิเคชั่น JOOX มีให้ฟังกันอย่างแน่นอน รวมไปถึงมิวสิควิดีโอที่จะฉายบนยูทูบในวันเดียวกันอีกด้วย

เอาล่ะ... พร้อมจะเต้นให้ยับไปกับ Major Lazer แล้วหรือยัง!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สื่อแรกในไทย! Major Lazer ส่งเพลงใหม่ “Que Calor” และนี่คือความรู้สึกหลังได้ฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook