"นุ้ย เชิญยิ้ม" เผยที่มาเพลง "นะโม" พร้อมชี้แจงเนื้อหาก่อนเป็นประเด็นดราม่า | Sanook Music

"นุ้ย เชิญยิ้ม" เผยที่มาเพลง "นะโม" พร้อมชี้แจงเนื้อหาก่อนเป็นประเด็นดราม่า

"นุ้ย เชิญยิ้ม" เผยที่มาเพลง "นะโม" พร้อมชี้แจงเนื้อหาก่อนเป็นประเด็นดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่หลายคนให้การจับตามองไปแล้ว เมื่อมีตัวแทนสมาคม นักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา และ เปรียญธรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ได้เข้ายื่นหนังสือกับกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อตรวจสอบผลงานเอ็มวี "นะโม" ของนักแสดงตลกและพิธีกรดัง (นุ้ย เชิญยิ้ม) ชูเกียรติ เอี่ยมสุข เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าเนื้อหาของเพลงนั้นหมิ่นเหม่ต่อข้อเท็จจริงในพระพุทธศาสนา และสะท้อนความรู้สึกที่ไม่ถูกต้องต่อพระสงฆ์ เพราะผลงานดังกล่าวได้มีการพูดถึงการกระทำของพระที่หลายๆ คนมองว่าไม่เหมาะสม

นุ้ย เชิญยิ้ม

โดยก่อนหน้าที่จะกลายเป็นประเด็นดราม่า นุ้ย เชิญยิ้ม ก็ได้เผยว่าเพลง "นะโม" มาจากตอนที่เขาฟังเทศน์จากพระรูปหนึ่ง จนทำให้เขาตัดสินใจตามหาเนื้อเพลงเต็มๆ และพบว่าอาจารย์ ป.ปากควาย โจ๊กลิเกชื่อดังทางพิจิตรเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง เขาเลยตัดสินใจไปขอลิขสิทธิ์เพื่อนำมาทำผลงานตัวเอง 

นุ้ย เชิญยิ้ม

ที่มาของเพลง

นอกจากที่มาของเพลงแล้ว นุ้ย ยังได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เข้ามาฟังเพลงพร้อมติชม พร้อมเล่าว่าเขาเองอยากร้องเพลงตั้งแต่เด็ก แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายไว้ในอีกคอมเมนต์ว่าผลงานเขาไม่ได้มีแค่ความตลก แต่มีแง่คิดด้วย 

คลิกชมเอ็มวี นะโม - นุ้ย เชิญยิ้ม

นุ้ย เชิญยิ้ม กล่าวถึงเพลง  

สำหรับผลงานเพลง "นะโม" นุ้ย เชิญยิ้มเองก็ได้ชักชวนเพื่อนที่ทำรายการ บริษัทฮาไม่จำกัดอย่าง ค่อม ชวนชื่น(อาคม ปรีดากุล), แจ๊ส ชวนชื่น(ผดุง ทรงแสง), บอล เชิญยิ้ม(ชัชชัย จำเนียรกุล), ตั๊ก บริบูรณ์(บริบูรณ์ จันทร์เรือง) และ โรเบิร์ต สายควัน (ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์) มาร่วมแจมในเอ็มวีด้วย โดยปัจจุบันนี้ตัวเพลงเองก็มียอดวิวอยู่ที่ 1 ล้าน 3 แสนวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 กันยายน) 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "นุ้ย เชิญยิ้ม" เผยที่มาเพลง "นะโม" พร้อมชี้แจงเนื้อหาก่อนเป็นประเด็นดราม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook