อำลาอาลัย Ric Ocasek นักร้องนำวง The Cars เสียชีวิตแล้วในวัย 75 ปี | Sanook Music

อำลาอาลัย Ric Ocasek นักร้องนำวง The Cars เสียชีวิตแล้วในวัย 75 ปี

อำลาอาลัย Ric Ocasek นักร้องนำวง The Cars เสียชีวิตแล้วในวัย 75 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเพลงทั่วโลกต่างไว้อาลัยให้กับการสูญเสียครั้งล่าสุดของวงการดนตรี เมื่อ Ric Ocasek นักร้องนำแห่งวง The Cars ได้เสียชีวิตลงในวัย 75 ปี

โดยเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจนิวยอร์กได้รับแจ้งว่าพบร่างกายนอนไร้สติอยู่ภายในทาวน์เฮาส์แห่งหนึ่งในแมนแฮตตัน และชายคนนั้นก็คือ Ric Ocasek นั่นเอง ซึ่งโรคหัวใจคือสาเหตุสำคัญในการคร่าชีวิตของตำนานศิลปินผู้นี้ อีกทั้งเขายังมีภาวะของโรคถุงลมโป่งพองอีกด้วย โดยทางครอบครัวของ Ric Ocasek ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังว่าเป็นการจากไปอย่างสงบ

Photo by Kevin Kane/Getty Images For The Rock and Roll Hall of FameRic Ocasek แห่งวงดนตรี The Cars

Ric Ocasek มีชื่อเต็มว่า Richard Theodore Otcasek เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1944 โดยในวง The Cars เขารับหน้าที่ทั้งการเป็นนักร้องนำ, มือกีตาร์ และนักแต่งเพลง ซึ่งเป็นสมาชิกยุคก่อตั้งวงตั้งแต่ปี 1976 และพา The Cars โด่งดังถึงขีดสุดในช่วงปลายยุค 70s ถึงต้นยุค 80s โดยเฉพาะเพลง “My Best Friend’s Girl” และ “Drive” ที่ฮิตติดลมบนแบบสุดๆ ก่อนที่ในปี 1988 วงจะประกาศแยกทาง และกลับมารียูเนียนอีกครั้งในปี 2010 แถมยังมีอัลบั้มใหม่มาฝากเหล่าสาวกอีกต่างหาก นอกจากนั้นเขายังมีอัลบั้มเดี่ยวออกมาถึง 7 ชุด อีกทั้งในปี 2018 Ric Ocasek ยังได้รับเกียรติให้เข้าสู่ Rock and Roll Hall of Fame อีกด้วย

BillboardThe Cars

ซึ่งข่าวเศร้าดังกล่าวก็ทำให้ศิลปินหลายคนออกมาแสดงความเสียใจ อาทิ Slash มือกีตาร์วง Guns N’ Roses, Peter Frampton, Billy Idol เป็นต้น 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อำลาอาลัย Ric Ocasek นักร้องนำวง The Cars เสียชีวิตแล้วในวัย 75 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook