"กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 12 ปีเพลง "อกหัก" เผยได้เนื้อร้องหลังดูแข่งบอล | Sanook Music

"กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 12 ปีเพลง "อกหัก" เผยได้เนื้อร้องหลังดูแข่งบอล

"กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 12 ปีเพลง "อกหัก" เผยได้เนื้อร้องหลังดูแข่งบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2550 วง Bodyslam ได้เปิดตัวผลงานเพลง "อกหัก" จากอัลบั้มชุด 4 Save My Life อย่างเป็นทาง ซึ่งผลงานดังกล่าวก็กลายเป็นหนึ่งในผลงานที่แฟนๆ ชื่นชอบ ซึ่งท่อนฮุคของเพลงที่ร้องว่า "ชีวิตแค่โดนทำร้าย" ก็กลายเป็นวลีติดปากหลายๆ คน

ฺฺBodyslam อัลบั้ม Save My Life

ซึ่งในวันที่ผลงานครบรอบ 12 ปีผู้แต่งเพลงอย่าง กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองวง Big Ass ได้โพสต์เล่าว่าเพลงนี้มาจากการที่เขาเห็นรอยแผลบนแขนของเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ที่เขามองว่าน่าจะเกิดจากการกรีดแขน จนทำให้เขาอยากทำเพลงเพื่อเตือนใจคนที่กำลังคิดทำร้ายตัวเอง ซึ่งเขาก็ได้นำไอเดียนี้มาพูดคุยกับกลุ่มนักแต่งเพลง Mango Team ที่เขาเป็นสมาชิก และทุกคนก็เห็นด้วยกับสิ่งที่เขาเล่า 

หลังจากที่เล่าเรื่องจุดเริ่มต้นเสร็จ กบก็ได้เล่าต่อว่าเขารู้สึกกดดันมากกับผลงานนี้ เพราะมีเวลาเขียนเพียงแค่ 4 วัน และทางวง Bodyslam ต้องนำเพลงนี้ไปโปรโมทด้วย โดยก่อนหน้าที่จะส่งเพลงเพียงแค่หนึ่งวัน เขาก็ได้มีโอกาสชมการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง Chelsea และ Liverpool และก็มีจังหวะที่ทีม Chelsea ได้ยิงจุดโทษ และได้ประตูมาจากจังหวะดังกล่าว ซึ่งกบมองว่าไม่แฟร์และโวยวายจนเผลอพูดคำว่า "ชีวิตแค่โดนทำร้าย" ออกมา

เมื่อกบได้พูดวลีดังกล่าวออกมา เขาก็มองว่าน่าจะเอาไปเขียนเนื้อร้องได้ ทำให้เขาแต่งเพลงจนเสร็จและให้เพื่อนนักแต่งเพลง Mango Team เพื่อแก้ไข โดย ตั๊ด-วิรชา ดาวฉาย นักร้องนำวง Young Man and the Sea หนึ่งในสมาชิกกลุ่มได้เติมประโยค "เตือนตัวเองว่าถึงยังไงฉันยังต้องอยู่" ในขณะที่นักแต่งเพลงดัง โป-สุเมธ โปษยะนุกูล ได้เพิ่มท่อน "ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ" เข้าไปในเพลง 

กบ Big Ass

นอกจากเพลง "อกหัก" แล้ว กบ Big Ass ก็อยู่เบื้องหลังเพลงดังของ Bodyslam อย่าง "ความเชื่อ", "ยาพิษ", "คราม", "เรือเล็กควรออกจากฝั่ง" กับอีกหลายเพลง ซึ่งผลงานเหล่านี้ทำให้เขากลายเป็นนักแต่งเพลงที่หลายคนให้การยอมรับ >> 10 เพลงฮิต Bodyslam จากปลายปากกา "กบ Big Ass"

>> เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป”

>> “กบ Big Ass” ฉลอง 4 ปีเอ็มวี “เชือกวิเศษ” เผยเรื่องที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับเพลง

>> "กบ Big Ass" โพสต์วันครบรอบ 15 ปีเพลง "เล่นของสูง" เผยเบื้องหลังการทำงานสุดกดดัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 12 ปีเพลง "อกหัก" เผยได้เนื้อร้องหลังดูแข่งบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook