“อี จินฮยอค” ประเดิมแฟนมีตติ้งแรกของ Produce X 101 ด้วยความฮา | Sanook Music

“อี จินฮยอค” ประเดิมแฟนมีตติ้งแรกของ Produce X 101 ด้วยความฮา

“อี จินฮยอค” ประเดิมแฟนมีตติ้งแรกของ Produce X 101 ด้วยความฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นี่คือหนึ่งในงานมีตติ้งที่สนุกที่สุดของปีนี้เลย”

ประโยคแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวของเราตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกมาจากในฮอลล์

 

ด้วยอาชีพของเราที่มีโอกาสได้ชมงานแฟนมีตติ้งจากศิลปินเกาหลีที่ตบเท้ามาหาแฟนเพลงชาวไทยกันทุกเดือน (บางเดือนก็แทบจะทุกสัปดาห์) เราได้เห็นรูปแบบการจัดงาน แสง สี เสียง เกมที่เล่น โชว์ที่แสดง รวมไปถึงความน่ารักของศิลปินแต่ละคนต่างกันออกไป กับงานนี้เราค่อนข้างคาดหวังเพราะเราติดตาม Produce X 101 ตั้งแต่อีพีแรกยันอีพีสุดท้าย แน่นอนว่าเราจำเด็ก ๆ ในรายการได้เยอะพอสมควร และเมื่อเห็นชื่อของ “อี จินฮยอค” เป็นศิลปินคนแรกจากแก๊งค์เด็ก ๆ ในรายการนี้มาประเดิมงานแฟนมีตติ้งงานแรกในเมืองไทย เรายอมรับว่าเราค่อนข้างประหลาดใจ เพราะไม่คิดว่าจินฮยอค หรือพี่เวย์จากวง UP10TION จะทำกิจกรรมเดี่ยว และยังแอบคิดว่างานแรกในไทยของกลุ่ม Produce X 101 น่าจะเป็น X1 ใน KCON THAILAND 2019 มากกว่า แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะความเก่ง และความตลกของพี่จินฮยอค น่าจะเอาแฟน ๆ ในไทยได้อยู่แหละ

 

15 กันยายน 2562 ที่ BBC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว คราคร่ำไปด้วย “วีดัน” (ชื่อแฟนคลับของจินฮยอค) ที่มาพร้อมชุดสีสันสดใสสไตล์ Baby Sun ที่เข้ากันดีกับแท่งไฟรูปพระอาทิตย์สีเหลือง ในงาน Lee Jin Hyuk Fan Meeting "JIN HYUK: HAE [T.Y.F.L]" in Thailand โดยผู้จัด The Lime (Thailand) ได้เวลา 18.00 น. หนุ่มจินฮยอคปรากฏกายด้วยสูทสุดเท่ โชว์สกิลเต้นเพลง “Xscape” ของ Michael Jackson ได้อย่างดุดัน และท่าเต้นคมกริบ เท่ได้ไม่นานก็กลับสู่หมดฮา ๆ กับการพูดคุยสบาย ๆ บนเวทีกับพี่เจริญ แซ่จู ที่รับหน้าที่เป็นพิธีกร และล่ามคนเก่ง ดีเจยู ที่แปลได้ตามอารมณ์ของศิลปินทุกคำพูด

ljh_1

หัวเราะกันยังไม่ทันจะหายปวดท้อง จินฮยอคหายเข้าไปหลังเวที เพื่อเปิด VTR ที่เขาตั้งใจทำให้กับวีดันโดยเฉพาะ กับการสวมบทบาทตัวเองเป็นวีดันเสียเอง เมื่อเขาเป็น “แฟนคลับ” ไอดอล จินฮยอคจะเป็นอย่างไร จำลองสถานการณ์ตอนตามอ่านข่าว คุยกับเพื่อน หรือตอนกดบัตรคอนเสิร์ตได้อย่างสมจริงชนิดที่ขำกันแบบไม่เว้นวรรคให้หายใจกันเลยทีเดียว

จินฮยอคกลับออกมาอีกครั้งพร้อมกับการแสดงเพลง “Turtle Ship เพลงที่เขาเคยแสดงไว้ในรายการ Produce X 101 ดูกี่ครั้งก็ยังเท่เหมือนเดิม ภาพจำยังคงติดตาถึงวันที่จินฮยอคและสมาชิกในทีมซ้อมกันอย่างหนัก และเขาต้องเป็นทุกอย่างให้กับทีม สุดท้ายเขาก็ได้คะแนนพิเศษไป และทำให้อันดับของเขาสูงขึ้นจนติด Top 20 ได้ในที่สุด อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงเปลี่ยนชีวิตของเราในรายการได้เลย แต่จินฮยอคก็วางลุคเท่ แล้วกลับมาร่าเริงอีกครั้งกับเกม Sing Along Quiz ที่เขาต้องใส่หูฟัง ฟังเพลงอยู่คนเดียว แล้วโชว์สกิลเต้นให้แฟน ๆ ตะโกนตอบให้ได้ว่าเป็นเพลงอะไร มีทั้งเพลงดังที่ใช้แข่งในรายการอย่าง “Boss” ของ NCT U เพลงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง “Red Flavor” ของ Red Velvet หรือจะเพลงไทยอย่าง “รักติดไซเรน” และ “ขอใจแลกเบอร์โทร” ก็มา แล้วจินฮยอคก็เต้นเต็มที่ทุกท่วงท่าจริง ๆ

ljh_3

ljh_5

มาถึงเกมที่ 2 กับ Eye See You ที่มีเซอร์ไพรส์ ได้ “กองทัพพีค” มาร่วมแข่งด้วยบนเวที เสียงกรี๊ดดังลั่นเพราะสองพี่น้องทีม Turtle Ship โผเข้ากอดกันแน่น แฟน Produce อย่างเราแทบน้ำตาไหล แต่ซึ้งได้ไม่เท่าไรก็ต้องมาหัวเราะลั่นอีกครั้งเมื่อเกมคือการเปิดภาพ “ดวงตา” แล้วให้ทายว่าเป็นดวงตาของใครใน Produce X 101 งานนี้จินฮยอคแพ้ยับในช่วงแรกเพราะตอบแทบไม่ถูกเลย แต่ตอนหลังพีคก็ต้องยอมแพ้ให้เพราะจินฮยอคยืนยันว่า “นี่มันแฟนมีตติ้งของผมนะ!” โดยเฉพาะช็อตภาพดวงตาของ “คิม อูซอก” เพื่อนร่วมวง UP10TION ที่จินฮยอคบอกว่า “ก็มองตากันมาตั้ง 5 ปีแล้ว (ก็เลยจำได้)” ทำเอาวีดันไทยกรี๊ดเสียสติกันไปเลย โมเมนต์ที่เฝ้ารอมาสักที

ช่วงต่อไปกับ This is TEA Time! จินฮยอคได้มาพูดคุยสบาย ๆ เกี่ยวกับประเทศไทย ได้พูดถึงอาหารไทย แลกกันร้องเพลง “ช้าง” ในภาษาไทย และเกาหลี แน่นอนว่าทำให้เรารู้ว่าจินฮยอคชอบประเทศไทย และอยากจะมาเที่ยวในครั้งหน้าด้วย

ljh_6

ljh_8

ช่วงสุดท้าย กลับเข้าโหมดซึ้งด้วย VTR น่ารัก ๆ จากวีดันไทย ไหนจะป้ายโปรเจกต์ 우리 항상 아기 태양을 품은 하늘 되어줄게 ( เราจะเป็นท้องฟ้าที่คอยโอบกอดเบบี้ซันเสมอ) อีก ทำเอาคนร้องไห้ยากอย่างจินฮยอคกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ปิดท้ายด้วยเพลง “Beautiful” ที่หนุ่มจินฮยอคตั้งใจร้องไห้กับแฟน ๆ ชาวไทย และสัญญาว่าจะกลับมาหาอีกให้ได้ นาทีนี้จะยิ้มก็ยิ้ม จะปาดน้ำตาก็ต้องปาด เพราะทั้งดีใจ และเสียใจในเวลาเดียวกัน หวังว่าเขาจะทำตามสัญญาให้ได้เร็ว ๆ

แม้ว่าระหว่างงานจะมีปัญหาตะกุกตะกักเรื่องไมโครโฟน หูฟัง ข้อผิดพลาดในการโชว์ชื่อเพลง “Boss” เป็นเพลงของ NCT 127 บนเวที และการเริ่มงานในขณะที่สื่อมวลชนยังไม่ได้เข้าไปในฮอลล์จนครบจะทำให้งานนี้ไม่ได้เพอร์เฟกต์ 100% สำหรับเรา แต่งานนี้ก็ยังมีหลายสิ่งที่ทำให้ประทับใจมากอยู่หลายเรื่อง หลัก ๆ เลยคือศิลปินที่ดีดได้ใจ พลังงานล้นเหลือ โชว์ทักษะรอบด้านได้ดีทั้งร้อง เต้น เอนเตอร์เทน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และเขาเต็มที่กับแฟน ๆ จริง ๆ ไหนจะพิธีกรและล่ามที่ทำหน้าที่บนเวทีได้ดีอย่างไร้ข้อกังขา (แม้ว่าพี่เจริญจะเรียกชื่อวีดัน เป็นวินดึ (ชื่อแฟนคลับของ คิมแจฮวาน) ไปครั้งสองครั้งก็ตาม แต่พอให้อภัยกันได้) และอีกเรื่องที่ขอชมคือเกมที่วางแผนมาอย่างดี ว่าเป็นเกมที่ให้แฟน ๆ ได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ทำให้บรรยากาศในฮอลล์ไม่เนือยนิ่ง และดึงสมาธิของเราให้จดจ่ออยู่กับงานได้ตั้งแต่ต้นจนจบ และด้วยเหตุผลเหล่านี้เราจึงสรุปได้ว่า จินฮยอค เปิดแฟนมีตติ้งงานแรกของแก๊งค์เด็ก ๆ Produce X 101 ได้ดีมากจริง ๆ

รอดูงานแฟนมีตติ้งของเด็ก ๆ Produce X 101 คนต่อไปอยู่นะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “อี จินฮยอค” ประเดิมแฟนมีตติ้งแรกของ Produce X 101 ด้วยความฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook