EXO ขนโปรดักชั่นคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ทั้งแสงสีเสียง สมฐานะราชา K-POP | Sanook Music

EXO ขนโปรดักชั่นคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ทั้งแสงสีเสียง สมฐานะราชา K-POP

EXO ขนโปรดักชั่นคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ทั้งแสงสีเสียง สมฐานะราชา K-POP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาสานต่อความยิ่งใหญ่ในฐานะราชาแห่ง K-POP อีกครั้ง สำหรับ EXO (เอ็กซ์โซ) ที่พาแฟนชาวไทยข้ามผ่านมิติไปสำรวจอวกาศนิรนามด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม ในมหากาพย์คอนเสิร์ตครั้งที่ 5 EXO PLANET #5 - EXplOration - in BANGKOK ที่ถูกจัดขึ้นถึง 3 รอบการแสดง วันที่ 20-22 กันยายนที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยผู้จัด SM True บัตรทั้ง 3 รอบ จำนวนกว่า 33,000 ใบ ขายหมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว สร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับ EXO กับการที่สามารถขายบัตรคอนเสิร์ตในประเทศไทยได้หมดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5

แม้ว่าการกลับมาคราวนี้สมาชิกบนเวทีจะบางตากว่าที่เคย เพราะหนุ่ม XIUMIN กับ D.O. กำลังทำหน้าที่รับใช้ชาติ แต่ก็ไม่ทำให้เพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวทีร้อนแรงน้องลงเลยแม้แต่น้อย เปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยคลิปวีซีอาร์ที่หนุ่ม ๆ กำลังแข่งรถกันอย่างดุเดือดจนทะลุเข้าไปอีกมิติหนึ่ง เป็นการส่งสัญญาณว่าการสำรวจอวกาศนิรนามแห่งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว จากนั้นพวกเขาก็ได้ปรากฏตัวในชุดนักแข่งสุดเท่พร้อมกับเพลงแรก "Tempo" ต่อด้วย "Transformer" และ "Gravity" พักหายใจหายคอทักทายแฟน ๆ ได้แปบเดียว ก็ทำเวทีไฟลุกกับเพลงสุดเซ็กซี่จากเพลงในอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอยอย่าง "Love Shot", "Ooh La La La", "Damage" และ "Bad Dream" ทำเอาแฟน ๆ กรี๊ดกันเสียงดังลั่นฮอลล์ตลอดการแสดง

EXO PLANET #5 - EXplOration - in BANGKOKSM True

แม้จะมีผลงานใหม่มาเสิร์ฟแฟน ๆ กันเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังไม่ลืมเพลงฮิตในอดีตที่คราวนี้หนุ่ม ๆ จับมามิกซ์กันให้ตื่นเต้นกว่าเดิม กับ "Growl" และ "Overdose" และไปเต้นกันต่อเต็ม ๆ กับ "CALL ME BABY", "Monster" และ "Power" ที่เสียงร้อง เสียงแฟนชานท์จาก EXO-L ยังคงดังชัดเจนทุกช่วงเหมือนเดิมไม่มีผิดเพี้ยน เราแอบเห็นว่าหนุ่ม ๆ เองก็ยิ้มกันจนแก้มปริไปตาม ๆ กันเช่นกัน

ไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ตนี้ นอกจากเพลงของ EXO แล้ว ยังมีโชว์เดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนที่ดึงเอกลักษณ์ของตัวเองกันออกมาได้อย่างเต็มที่ และน่าประทับใจ เริ่มด้วย BAEKHYUN ในเพลง "UN Village" ผลงานเดี่ยวล่าสุดของเขาเอง การแสดงอันเต็มไปด้วยอารมณ์ของ SUHO ในเพลง "Been Through" ที่ช็อตเด็ดอยู่ที่การถอดเสื้อให้เห็นร่างกายท่อนบนอย่างชัดเจน และเซอร์ไพรส์แฟน ๆ สุด ๆ เปลี่ยนอารมณ์ไปที่เพลงบัลลาดเพราะ ๆ ของ CHEN ที่โชว์ทักษะการร้องได้อย่างเพอร์เฟกต์ใน "Lights Out" แว่บไปเต้นไปยิ้มไปกับหนุ่มเจ้าเสน่ห์อย่าง KAI ในเพลง "Confession" และดูโอ้คู่แรกของวงอย่าง EXO-SC ที่ 2 สมาชิก SEHUN กับ CHANYEOL ได้เติมเต็มเวทีด้วยพลังความสนุกของวัยรุ่นในเพลง "What a life" และ "Closer to you"

EXO PLANET #5 - EXplOration - in BANGKOKSM True

ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วย เพลงน่ารักจังหวะกลาง ๆ "Unfair", "On the Snow" และเพลงซึ้ง ๆ อย่าง "Smile On My Face" หนุ่ม ๆ กล่าวขอบคุณแฟนคลับทุกคนสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่น พร้อมยืนยันว่าแฟน ๆ ชาวไทยทุกคนสุดยอด ทำให้บรรยากาศในคอนเสิร์ตสนุกสนานเป็นอย่างมาก และจะตอบแทนด้วยผลงานที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยทุกช่วงเวลาตลอด 2.30 ชั่วโมง กับ 23 เพลง หนุ่ม ๆ แรงดีไม่มีตก ทั้งร้องทั้งเต้นทั้งเอนเตอร์เทนเต็มที่ ถึงช่วงคุยก็คุยสนุก และเป็นกันเองกับแฟน ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะหนุ่ม CHANYEOL ที่ดูเหมือนจะเอาดีทางด้านตลกอย่างเต็มตัว นอกจากตัวศิลปินเองแล้ว ทางด้านแฟนคลับ EXO-L ก็ได้แสดงความรักให้กับหนุ่ม ๆ แบบจัดเต็มจนแฮชแท็กคอนเสิร์ต #EXplOrationinBKK ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทย อีกทั้งเสียงกรี๊ดกระหึ่มตลอดคอนเสิร์ตจนสมาชิกถึงกับออกปากว่าเป็นเสียงกรี๊ดที่ดังที่สุดในโลก รวมถึงเดรสโค้ดที่ใส่เหมือนกันในแต่ละวัน ไปจนถึงโปรเจกต์ความหมายดี ๆ อย่าง “MISS U”, “พวกเราเดินทางมาด้วยกันตั้งแต่ 2012 แล้วนะ”, “ถ้าสุดทางการรอคอยมีผลลัพธ์เป็น EXO เราก็พร้อมที่จะรอ” และโปรเจกต์ฉลองวันเกิดของ CHEN ในรอบวันที่ 21 กันยายนว่า “สำหรับโลกใบนี้คุณอาจเป็นเพียงแค่คน ๆ หนึ่ง แต่สำหรับพวกเราคุณคือโลกทั้งใบ” อีกด้วย ช่วยสร้างสีสัน และความประทับใจให้กับเหล่าแฟนคลับในไทย และต่างประเทศ และกับตัวศิลปินเองจนต้องขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

EXO PLANET #5 - EXplOration - in BANGKOKSMTrue

อีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือโปรดักชั่นในครั้งนี้ที่ไม่น้อยหน้าไปกว่าครั้งไหน ๆ และอาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ ทั้งไฟคีเนติกห้อยระย้าเด่นสง่าอยู่กลางเวที และเวทีรอบฮอลล์แบบเกาหลีให้หนุ่ม ๆ ได้เดินกระจายความฮอตสู่ผู้ชมอย่างใกล้ชิดทั่วเวที และที่ประทับใจมากจนต้องบอกต่อทุกคนที่ไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตนี้ คือไฟจากแท่งไฟเวอร์ชั่นล่าสุดของ EXO ที่เปิดไฟได้หลายสีในครั้งเดียว การจัดไล่เรียงสีในฮอลล์เถือว่าทำได้สวย เข้ากันกับ mood & tone ของเพลง และยังตั้งโปรแกรมให้เปลี่ยนเป็นให้ออกมาเป็นรูปร่างต่าง ๆ ได้อย่างสร้างสรรค์ และสวยงามสุด ๆ เป็นไฟจากแท่งไฟที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในคอนเสิร์ตเลยก็ว่าได้

EXO PLANET #5 - EXplOration - in BANGKOKSM True

จากการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ทำให้เราคิดว่า EXO สร้างมาตรฐานระดับใหม่ในวงการคอนเสิร์ต K-POP ที่สูงขึ้นกว่าเดิมในแง่ของโปรดักชั่น หากใช้ดนตรีสดได้น่าจะยิ่งใหญ่กว่าเดิม และสัมผัสถึงการแสดง "สด" ได้มากขึ้นกว่าเดิมได้อีกแน่นอน แต่กลับมาทุกครั้งการแสดงก็ดีขึ้นทุกครั้งแบบนี้ เลยทำให้เราตั้งหน้าตั้งตารอทัวร์ใหม่ อัลบั้มใหม่ของพวกเขาเต็มที่เช่นกัน หวังว่าจะไม่นานเกินรอนะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ EXO ขนโปรดักชั่นคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ทั้งแสงสีเสียง สมฐานะราชา K-POP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook