"Clash" เตือนสติคนโกง สะท้อนสังคมในเอ็มวีเพลงใหม่ "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" | Sanook Music

"Clash" เตือนสติคนโกง สะท้อนสังคมในเอ็มวีเพลงใหม่ "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ"

"Clash" เตือนสติคนโกง สะท้อนสังคมในเอ็มวีเพลงใหม่ "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาวง Clash ที่นำโดยสมาชิก แบงค์-ปรีติ  บารมีอนันต์ (ร้องนำ), พล-คชภัค ผลธนโชติ (กีตาร์), แฮ็ค-ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์), สุ่ม-สุกฤษณ์  ศรีเปารยะ (เบส)  และ ยักษ์-อนันต์  ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง) เป็นศิลปินกลุ่มที่มักจะมาพร้อมเพลงรัก พร้อมกับการทำผลงานที่สะท้อนสังคมอย่าง "ใส่ร้ายป้ายสี", "Love Scene" และ "อธิษฐาน" ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็มาพร้อมซิงเกิลใหม่ "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" ที่มีเนื้อหาตีแผ่สังคมยุคนี้ 

สำหรับเพลง "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" Clash ได้มาพร้อมเรื่องราวที่สะท้อนสังคมในยุคนี้ที่คนมักจะมองว่าความผิดเล็กๆ น้อยๆ และการเอาเปรียบเป็นเรื่องปกติ ซึ่งซิงเกิลนี้ แบงค์ ได้นำการแร็ปมาใช้ถ่ายทอดความรู้สึกที่เขาอยากสื่อ 

 

ส่วนของเอ็มวี "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" ก็มาพร้อมฉากที่สื่อถึงบริษัทแห่งหนึ่ง ที่หลายๆ คนทำอะไรตามกัน และมีคนที่พร้อมเอาเปรียบผู้อื่น ซึ่งมิวสิควิดีโอนี้แบงค์ก็ได้ปรากฏตัวในฐานะพนักงานที่พยายามจะเตือนสติผู้คนที่กำลังหลงผิด 

คลิกชมเอ็มวี คิด วิเคราะห์ แยกแยะ - Clash

โดย แบงค์ ได้เล่าถึงที่มาเพลง "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" ว่า "ที่มาที่ไปของเพลงนี้เริ่มมาจากดนตรี ซึ่งเป็นดนตรีสไตล์ Clash ในยุคก่อนที่เนื้อหาเพลงเรามักพูดถึงเรื่องของสังคม ประกอบกับมีแฟนเพลงถามกันเข้ามาว่า จะมีเพลงหนักๆ ออกมาให้ฟังไหม เราก็เลยมาคิดว่าอะไรที่สะกิดใจเราในวันนี้บ้าง วันนี้เราเห็นว่าคนที่เสพโซเชี่ยล ถ้าคนหัวอ่อนนี่เจ็บปวดทรมานได้ง่ายเลย เราเจอมาหลายรูปแบบ เราก็ดูวิเคราะห์และตั้งสติ ซึ่งเรื่องแบบนี้ฟังมาตั้งแต่สมัยเราเด็กๆ ที่บอกว่าโตไปไม่โกงมันจะมีบททดสอบอยู่แล้ว  แต่ว่าพอถึงวันนี้กลายเป็นเรื่องปกติเกินไปรึเปล่า ไม่มีคนกลัวตกนรก มองผิดเป็นถูก คือ กลายเป็นว่า ไม่เอาเปรียบก็จะกลายเป็นโดนเอาเปรียบ แค่อยากจะย้ำเตือนทุกคนว่าทำเลวน่ะ ตกนรกนะ ถ้าคุณกลับตัวได้ซักครั้งนึงในชีวิต มันจะทำให้ชีวิตคุณจะดีขึ้น เพลงนี้มันไหลออกมาจากที่เรารู้สึกจริงๆ มันเลยเขียนได้ง่าย ก็ฝากเพลง "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ" นะครับ ผมว่าฟังแล้วอย่างน้อยถ้าไม่เตือนตัวเองก็เตือนคนอื่นได้ก็คงจะดี"

>> “Clash” กับบทเรียนที่ได้รับจาก “การจากลา”

>> การกลับมาของซาวด์ที่คุ้นเคย! Clash เปิดตัวเพลงช้าในรอบ 7 ปี "อยู่ตรงนี้เสมอ"

>> วง Clash กับความรู้สึกดีใจ เมื่อได้เห็นผลงาน 5 อัลบั้มแรกของพวกเขาอีกครั้ง (คลิป)

>> "Clash" ลัดฟ้าสู่แดนอาทิตย์อุทัย! ช่วยหนุ่มไทยสารภาพรักสาวญี่ปุ่นในเอ็มวี "Lonely"

>> “Clash Awake Concert” ปลุกให้ตื่นจากความหลับใหล สู่ความมันครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 7 ปีจาก “Clash”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "Clash" เตือนสติคนโกง สะท้อนสังคมในเอ็มวีเพลงใหม่ "คิด วิเคราะห์ แยกแยะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook