"ฟักกลิ้ง ฮีโร่-โอม Cocktail" ตีแผ่ชีวิตที่เผชิญคำตัดสินผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "FHERO" | Sanook Music

"ฟักกลิ้ง ฮีโร่-โอม Cocktail" ตีแผ่ชีวิตที่เผชิญคำตัดสินผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "FHERO"

"ฟักกลิ้ง ฮีโร่-โอม Cocktail" ตีแผ่ชีวิตที่เผชิญคำตัดสินผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "FHERO"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว สำหรับวันเปิดตัวอัลบั้มชุด INTO THE NEW ERA ผลงานเดี่ยวชุดแรกของแร็ปเปอร์แถวหน้า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (FHERO) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ซึ่งอัลบั้มชุดนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่พาร์ทแรก INTRO ที่ยังคงกลิ่นอายความ Old-School หรือสไตล์ฮิปฮอปที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกอล์ฟ และพาร์ท 2 ที่ใช้ชื่อว่า THE NEW ERA ซึ่งฟักกลิ้ง ฮีโร่ได้ทดลองการทำงานในรูปแบบใหม่ >> "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" ประกาศอัลบั้มเต็ม คว้า "แบมแบม GOT7" ร่วมฟีทเจอริ่งเพลงใหม่

รายชื่อเพลงจากอัลบั้ม INTO THE NEW ERA PARTY

และเพื่อเป็นการโหมโรงผลงานชุดใหม่ ทางค่าย What The Duck ก็ได้ปล่อยซิงเกิล "FHERO" ซึ่งเป็นเพลงแรกที่อยู่ในอัลบั้มพาร์ท INTRO โดยเพลงนี้ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ก็ได้ โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail มาร่วมฟีทเจอริ่ง ซึ่งเนื้อหาเพลงนี้ก็มีทั้งพาร์ทที่เล่าถึงตัวตนของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ในมุมมองเขา ไปจนถึงเรื่องราวของเขาในวันที่เริ่มต้น อย่างเช่นวันที่ยื่นเดโม่ให้กับ โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) แร็ปเปอร์รุ่นพี่ที่ทำให้เขาได้แจ้งเกิดเต็มตัว 

ฟักกลิ้ง ฮีโร่

นอกจากเรื่องราวชีวิตของแล้ว เพลงนี้ยังบอกเล่าความรู้สึกของ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ที่ถูกตัดสินจากคนรอบตัว อย่างเช่นการถูกมองว่าเป็นศิลปินที่มักจะชอบไปร้องฟีทเจอริ่งศิลปินคนอื่น ซึ่งในท่อนร้องของ โอม Cocktail ก็มีพาร์ทที่สื่อถึงความรู้สึก ของคนที่ไม่อยากจดจำจากสิ่งที่ไม่ใช่ตัวตนของตัวเองเช่นกัน โดยเนื้อร้องเพลง "FHERO" ก็มีการนำท่อนร้องจากเพลง "เย้ยฟ้าท้าดิน" ที่ประพันธ์โดยนักแต่งเพลงอาวุโส ชาลี อินทรวิจิตร และ สัมพันธ์ อุมากูล กับ มงคล อมาตยกุล สมาชิกวงดนตรีลูกทุ่ง จุฬารัตน์ มาสอดแทรกด้วย 

ผลงานเพลง "FHERO" เป็นซิงเกิลที่ถูกทำออกมาในจังหวะ 6/8 โดยผู้ที่นำจังหวะนี้มาใช้กับเพลงก็คือ AUTTA (กร-อัษฎกร เดชมาก) ผู้เข้าแข่งขัน The Rapper ที่เคยแร็ปกับเพลงที่ใช้จังหวะแบบนี้ ซึ่ง AUTTA เองก็มีส่วนร่วมในการเรียบเรียงดนตรีเพลงนี้ ร่วมกับ โอม Cocktail, แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance และ เชา-ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย มือกีตาร์วง Cocktail ซึ่งเป็น 3 โปรดิวเซอร์ของซิงเกิล "FHERO" 

ทีมเรียบเรียงดนตรีเพลง FHERO

ในพาร์ทซาวด์ดนตรี ทางทีมโปรดิวเซอร์ของเพลงก็เลือกใช้ดนตรีออเคสตร้าที่เล่นโดยวง Old Fashioned Orchestra ที่เพิ่งฝากฝีมือไว้ในซิงเกิล "เรา" ของวง Cocktail ที่ปล่อยออกมาเมื่อกลางปีที่ผ่านมา >> "Cocktail" คว้า "ใบเฟิร์น-แชมป์" เล่าความรักหักมุมในเอ็มวี "เรา"

โอม Cocktail

สำหรับเรื่องราวในมิวสิควิดีโอ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ก็ได้แสดงบทนักโทษที่เผชิญหน้าศาลที่เตรียมพร้อมจะตัดสินเขา โดยโอมได้รับหน้าที่เป็นเหมือนทนายความที่แก้ต่างให้กับลูกความ ซึ่งหนึ่งในผู้กำกับเอ็มวีนี้ก็คือ หลุยส์-ธชา คงคาเขตร พิธีกรการแข่ง The War is On ของ Rap is Now และรายการ The Rapper ที่ความสามารถในการทำเบื้องหลังและเพิ่งกำกับเอ็มวี "With You" ของ Twopee Southside (โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ) 

คลิกชมเอ็มวี FHERO - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Feat. โอม Cocktail 

ก่อนที่แฟนๆ จะได้ฟังเพลงจากอัลบั้ม INTO THE NEW ERA ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ทาง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ และ What The Duck ก็จะจัดงาน INTO THE NEW ERA PARTY The First Album Launch Party เพื่อเปิดตัวผลงานทั้งหมดอย่างเป็นทางการ และหลังจากนั้นในวันที่ 15 ตุลาคม แฟนๆ จะได้ฟังเพลงทั้งหมดพร้อมกันทุกช่องทาง 

>> “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)

>> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผย! ปู พงษ์สิทธิ์ มาร่วมร้องเพลงใหม่ "Alarms (สวัสดีวันจันทร์)" โดยไม่คิดค่าจ้าง

>> "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปิดใจหลังโกอินเตอร์ทำเพลงกับ "BABYMETAL" เผยเกือบยกเลิกงานเพราะดราม่า

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่-โอม Cocktail" ตีแผ่ชีวิตที่เผชิญคำตัดสินผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "FHERO"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook