"โอม Cocktail" เล่าที่มาเพลง "FHERO" เผยขอให้ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปลี่ยนเนื้อหา | Sanook Music

"โอม Cocktail" เล่าที่มาเพลง "FHERO" เผยขอให้ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปลี่ยนเนื้อหา

"โอม Cocktail" เล่าที่มาเพลง "FHERO" เผยขอให้ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปลี่ยนเนื้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงแค่ 5 วันหลังปล่อยออกมา ในตอนนี้ผลงานเพลง "FHERO" ของแร็ปเปอร์แถวหน้า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) หรือ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้ฟัง จนมียอดวิวสูงกว่า 1,800,000 วิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 7 ตุลาคม) โดยเพลงนี้เป็นเพลงแรกของอัลบั้มชุด INTO THE NEW ERA >> "ฟักกลิ้ง ฮีโร่-โอม Cocktail" ตีแผ่ชีวิตที่เผชิญคำตัดสินผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "FHERO"

ในวันที่ผลงานดังกล่าวถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail ศิลปินรับเชิญ และโปรดิวเซอร์ของเพลงได้มาเล่าว่า เพลง "FHERO" มีจุดเริ่มต้นจากการที่ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ อยากทำเพลงเกี่ยวกับ Michael Collins นักบินอวกาศที่ขับยานพา Neil Armstrong ขึ้นไปเดินบนดวงจันทร์จนกลายเป็นมนุษย์คนแรกที่พิชิตดวงจันทร์สำเร็จ ซึ่งฟักกลิ้งได้เผยว่า เขาอยากทำเพลงนี้เพราะไม่มีใครจำเขาในแบบที่เขาอยากเป็น จนเขามีความรู้สึกว่าถ้าขับยานไปกลับดวงจันทร์แล้วไม่มีใครจำได้ เขาขอตายบนดวงจันทร์แบบให้มีคนจดจำยังจะดีกว่า

โดยเมื่อฟังเรื่องราวดังกล่าวโอมเองก็รู้ประทับใจ เพราะเขามองว่าปัญหานี้เป็นสิ่งที่เพื่อนร่วมอาชีพมักเจอ เพราะแฟนคลับมักจะจดจำตัวตนของศิลปินจากความคุ้นเคย จนบางทีไม่พอใจเวลานักร้องหรือนักดนตรีเปลี่ยนแนว ซึ่งประเด็นดังกล่าวศิลปินมักจะไม่ออกพูด แต่ทว่า ฟักกลิ้ง ฮีโร่ กลับกล้าพูดออกมา และหลังจากนั้น 2 ปีพวกเขาก็ได้มานั่งทำเพลงด้วยกัน ซึ่งโอมได้ตัดสินใจทำเพลงนี้ให้โครงสร้างจังหวะ 6/8 เพื่อให้เพลงนี้มีความสง่างาม แต่ไม่ก้าวร้าว แม้ว่าการแร็ปกับจังหวะแบบนี้จะเป็นเรื่องยาก 

แต่ทว่าเมื่อแต่งเนื้อเพลงส่วนตัวเองเสร็จ โอมก็ได้กล่าวกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ว่าเขาไม่อยากให้ฟักกลิ้งแร็ปเกี่ยวกับ Michael Collins แต่อยากให้เล่าเรื่องตัวเองแทน ทำให้ผลงานนี้ออกมาเป็นในแบบที่ทุกคนได้ฟัง พร้อมขอบคุณ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance และ เชา-ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย มือกีตาร์วง Cocktail ที่ร่วมทำเพลงนี้กับเขา รวมถึง ดาโน่-ดนัย ธงสินธุศักดิ์ โปรดิวเซอร์ผู้บริหารค่าย Wayfer Records ที่มาช่วยมิกซ์และแก้เพลงนี้จนสมบูรณ์ รวมถึงค่าย What The Duck และศิลปินเจ้าของเพลงอย่าง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ 

คลิกชมเอ็มวี FHERO ฟักกลิ้ง ฮีโร่ Feat. โอม Cocktail

ถึงแม้ว่าเพลง "FHERO" จะถูกเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อให้เล่าถึงชีวิต ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แต่ในอัลบั้มชุด INTO THE NEW ERA ก็มีเพลงที่ชื่อ "Michael Collins" ซึ่งเป็นเพลงสุดท้ายจากพาร์ทแรกอัลบั้ม และจะมีร็อคเกอร์หนุ่ม บอย-อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวง Lomosonic มาร่วมแจม โดยเราต้องมาติดตามว่าผลงานดังกล่าวจะออกมาในรูปแบบไหน >> "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" ประกาศอัลบั้มเต็ม คว้า "แบมแบม GOT7" ร่วมฟีทเจอริ่งเพลงใหม่

>> “ฟักกลิ้ง ฮีโร่” กับ “ความจริงในใจ” ของแร็ปเปอร์ไทยทุกวันนี้ (คลิป)

>> ฟักกลิ้ง ฮีโร่ เผย! ปู พงษ์สิทธิ์ มาร่วมร้องเพลงใหม่ "Alarms (สวัสดีวันจันทร์)" โดยไม่คิดค่าจ้าง

>> "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปิดใจหลังโกอินเตอร์ทำเพลงกับ "BABYMETAL" เผยเกือบยกเลิกงานเพราะดราม่า

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โอม Cocktail" เล่าที่มาเพลง "FHERO" เผยขอให้ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" เปลี่ยนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook