TRINITY ยกระดับ T-POP ได้ Jam Factory เบื้องหลัง SuperM ทำเพลงให้ | Sanook Music

TRINITY ยกระดับ T-POP ได้ Jam Factory เบื้องหลัง SuperM ทำเพลงให้

TRINITY ยกระดับ T-POP ได้ Jam Factory เบื้องหลัง SuperM ทำเพลงให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การันตีมาตรฐานการทำงานด้วยทีมเพลงระดับสากล สำหรับ 4 หนุ่ม TRINITY (ทรินิตี้) จมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เติร์ด-ลภัส งามเชวง, ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล และ แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย ศิลปินในสังกัด 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) เจ้าของเพลง "Haters Got Nothing" ล่าสุดทำเอา TWILIGHT (ทไวไลท์ : แฟนคลับ) ทั้งไทยและต่างชาติ ตาค้างร้องว้าวอีกรอบ เมื่อรู้ว่าทีมโปรดิวเซอร์เพลงของ 4 หนุ่ม ทรินิตี้ อย่าง Jam Factory ทำเพลงให้กับ 7 หนุ่ม SuperM โปรเจ็กต์ยักษ์การรวมตัวของซูเปอร์สตาร์แดนกิมจิ กับเพลง "Jopping" เพลงแรกที่ใช้เดบิวต์ในอเมริกา ได้ยินแบบนี้แล้วขนลุก เรียกได้ว่า 4NOLOGUE ยกระดับการทำงานระดับอินเตอร์ในไทยเลยก็ว่าได้

>> SuperM โชว์ความเหนือระดับในมินิอัลบั้มแรก และเพลงเปิดตัว "Jopping"

supermSM TrueSuperM

trinity4NOLOGUETRINITY

 mosaon8zgwJam Factory


ทำความรู้จัก Jam Factory มากขึ้นอีกนิด

ทำไมเราต้องตื่นเต้นกับทีม Jam Factory ? เพราะ Jam Factory ไม่ใช่เพียงชื่อของโปรดิวเซอร์เพียงหนึ่งคน แต่เป็นชื่อเรียกกลุ่มนักแต่งเพลง/โปรดิวเซอร์ฝีมือดีหลากหลายเชื้อชาติมากกว่า 50 ชีวิตที่สลับหน้าที่กันผลิตผลงานให้กับวงบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปวงการ K-POP, J-POP และ Mandopop ชื่อดังมาแล้วนับไม่ถ้วน ถ้าบอกชื่อวงและชื่อเพลงจะร้องอ๋อทันที ทั้ง “Overdose”, “Call Me Babyของ EXO, “Lion Heart” ของ Girls’ Generation, “Twinkle” ของ Girls’ Generation-TTS, “Fire Truck”, “Superhuman” ของ NCT 127, “Boom” ของ NCT Dream, “4 Walls” ของ f(x), “One of These Nights”, “You Better Know” ของ Red Velvet, “Fighter” ของ Monsta X, “Dance the Night Away” ของ TWICE และเพลงสุดน่ารักแห่งปีอย่าง “Some” ของ Soyou และ Junggigo อีกด้วย ล่าสุดกับเพลง “Jopping” ของ SuperM นั่นเอง

s__16080965

s__16080963

s__16080966

TRINITY ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง T-POP และดนตรีแบบอินเตอร์

หากได้ฟังทั้ง 4 เพลงของ TRINITY แล้ว หากมองข้ามเรื่องเนื้อเพลงภาษาอังกฤษปนไทยไป จะเห็นได้ว่าซาวด์ของดนตรีค่อยข้างแปลกใหม่ ไม่เหมือนเพลง T-POP ในท้องตลาดที่เราคุ้นเคยกันดี แต่หากจะบอกว่าเป็นเพลงแนวอินเตอร์หรือ K-POP 100% ก็ไม่ใช่ เพราะก็ยังมีกลิ่นอายของ T-POP อยู่เป็น T-POP เวอร์ชั่น 2.0 ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนและพัฒนาให้ถูกหูทั้งแฟนเพลงชาวไทย และต่างประเทศนั่นเอง หากใครยังจำกันได้ ในสมัยที่ K-POP เริ่มบูมใหม่ ๆ ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเช่นกันว่าการได้ทีมงานต่างประเทศมาทำเพลงให้ ทำให้ K-POP ก็คือ J-POP บวก Western Pop ดี ๆ นี่แหละ ไม่มีความเป็น Korean หลงเหลืออยู่เลย แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป K-POP มีการพัฒนาจนเห็นรูปร่างชัดเจน และสามารถสร้างคาแร็กเตอร์ของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น จนสามารถแยกออกจากเพลง mainstream pop และ J-POP ได้อย่างชัดเจนเป็นที่เรียบร้อย จนในที่สุด ณ ปัจจุบัน เพียงได้ยิน intro ของเพลง เราก็สามารถบอกได้ทันทีว่านี้คือ K-POP

ดังนั้น การที่เมืองไทยเริ่มต้นด้วย “ความกล้า” ที่จะแตกต่าง กล้าที่จะผสมผสานแนวดนตรี T-POP เดิมที่ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วของเรา นำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเทคนิคดนตรีในโลกปัจจุบันมากขึ้นได้ เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้ T-POP ที่ถูกหูคนทั่วโลก และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองได้ไม่ยากเช่นกัน

>> "TRINITY" ส่งเอ็มวีใหม่ "Haters Got Nothing" ทะลุล้านวิวใน 18 ชั่วโมง

>> "TRINITY" จัดโชว์เดบิวต์วงครั้งใหญ่ พร้อมเผยชื่อแฟนคลับที่ทุกคนรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook