"หลวงไก่-อ๊อฟ ดอกฟ้า" จับคู่ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "หิดถิ" จากคำฮิตภาษาใต้ | Sanook Music

"หลวงไก่-อ๊อฟ ดอกฟ้า" จับคู่ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "หิดถิ" จากคำฮิตภาษาใต้

"หลวงไก่-อ๊อฟ ดอกฟ้า" จับคู่ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "หิดถิ" จากคำฮิตภาษาใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะเพิ่งปล่อยเพลงใหม่ "รักสายแรง" ออกมาเมื่อต้นปี แต่ หลวงไก่ (สมพงษ์ จิตรเที่ยง) ศิลปินลูกทุ่งสำเนียงใต้จากจังหวัด ตรัง เจ้าของเพลง "แอบรักอย่างแรง" "เด็กช่าง...รักจริง" และ "ขอบคุณที่ยังรักกัน" ก็ได้ตัดสินใจกลับมาพร้อมอีกหนึ่งซิงเกิลใหม่ "หิดถิ" พร้อมได้  อ๊อฟ ดอกฟ้า (วชิราภรณ์ ม่วงหีต) ศิลปินรุ่นน้องค่าย อาร์สยาม ชาวจังหวัด สุราษฎร์ธานี ที่เพิ่งปล่อยเพลงดัง "เยฮี้เย" มาร่วมแจม

หลวงไก่ และ อ๊อฟ ดอกฟ้า

เพลง "หิดถิ" มีที่มาจากคำภาษาใต้ว่า "หิด" แปลว่า "นิดหน่อย" ผสมกับคำว่า "ถิ" แปลว่า "นะ..น่านะ" รวมกันมาเป็นชื่อว่า "หิดถิ" ซึ่งซิงเกิลนี้ หลวงไก่ ได้ร้องสื่อสารความรู้สึกของพี่ชายซึ่งห่วงน้องสาวที่กำลังแอบปลื้มหนุ่ม ในขณะที่อ๊อฟจะถ่ายทอดความรู้สึกของผู้หญิงที่อยากจะมีรักครั้งใหม่ 

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง "หิดถิ" จะมีเนื้อหาที่เป็นเหมือนภาคต่อของเพลง "เยฮี้เย" โดยจะเล่าถึงตัวละครอ๊อฟที่อยากเจอผู้ชายดีๆ หลังอกหัก โดยพี่ชายอย่างหลวงไก่จะคอยตักเตือนไม่ให้น้องสาวบริหารเสน่ห์มากเกินไป ซึ่งเอ็มวีนี้จะมี ไพศาล ขุนหนู นักแสดงหนุ่มที่มีผลงานละครเรื่อง จ้าวสมิง ทางช่อง 7, แอมป์-พงศกร จันทรน้อย นักร้องนำวง Seatwo เจ้าของเพลงดัง "ไม่พูดมากเจ็บคอ" และนักแสดงตลก โจอี้ กาน่า มาร่วมสร้างสีสัน

 คลิกชมเอ็มวี หิดถิ - หลวงไก่ และ อ๊อฟ ดอกฟ้า

 

โดย หลวงไก่ ได่เล่าถึงที่มาเพลง "หิดถิ" ไว้ว่า "เคยคุยกับน้องอ๊อฟ ดอกฟ้า มานานแล้วครับ ว่าอยากเอาคำฮิตภาษาใต้ของเรามาทำเป็นเพลงคู่สนุกๆ เอาใจแฟนเพลง คำว่า หิดถิ ในภาษาใต้แปลว่า นิดหน่อยน่า..นิดเดียวเองครับ แบบในเนื้อหาเพลง เราเป็นพี่ชายของอ๊อฟ ที่คอยไปตักเตือนน้องสาวเรื่องให้รักนวลสงวนตัว อย่าไปอ้อร้อกับผู้ชาย ด้วยความเป็นห่วง แต่น้องสาวตัวดี ก็จะตอบมาว่า ขอหิดถิน่ะ แบบขอหนูได้พูดคุยกับผู้ชายนิดหนึ่งน่ะ อะไรประมาณนี้ครับ เป็นเพลงสนุกๆ ชวนเรียนรู้ภาษาท้องถิ่นด้วยครับ" 

>> "อ๊อฟ ดอกฟ้า" ไลฟ์สดทั้งน้ำตาหลังยอดวิวเพลง "เยฮี้เย" พุ่งวันละล้านวิว

>> แตกต่างแต่ลงตัว! "หลวงไก่-ใบเตย อาร์ สยาม" โคจรทำเพลงหวาน "รักสายแรง"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "หลวงไก่-อ๊อฟ ดอกฟ้า" จับคู่ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "หิดถิ" จากคำฮิตภาษาใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook