"John Legend" แก้ไขเนื้อร้องสุดฉาวในเพลงคริสต์มาสชื่อดังที่เขาคัฟเวอร์ | Sanook Music

"John Legend" แก้ไขเนื้อร้องสุดฉาวในเพลงคริสต์มาสชื่อดังที่เขาคัฟเวอร์

"John Legend" แก้ไขเนื้อร้องสุดฉาวในเพลงคริสต์มาสชื่อดังที่เขาคัฟเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาในปี  1944 เพลง "Baby It's Cold Outside" ที่ประพันธ์โดย Frank Loesser ที่มีเนื้อหาสื่อถึงชายหนุ่มที่พยายามรั้งคนรักให้อยู่ด้วยในค่ำคืนที่หนาวเย็น ได้กลายเป็นหนึ่งในเพลงดังประจำเทศกาลคริสมาสต์ และถูกนำมาคัฟเวอร์หลายครั้งโดยศิลปินแถวหน้ามากมาย 

ปกซิงเกิลเพลง Baby It's Cold Outside เวอร์ชั่น Avril Lavigne และ Jonny Blue

แต่ถึงแม้จะเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ คน เนื้อเพลง "Baby It's Cold Outside" ก็มักถูกวิจารณ์ โดยเฉพาะหลังมีการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศอย่าง #MeTooMovement เนื่องจากเพลงมีเนื้อหาสื่อถึงการบังคับจิตใจคนรัก และในขณะเดียวกันเพลงนี้ก็มีท่อนที่ร้องว่า "Say, what’s in this drink?" ที่ฝ่ายหญิงถามว่ามีอะไรผสมในเครื่องดื่มไหม ซึ่งหลายคนมองว่าสื่อถึงความพยายามวางยาเพื่อล่วงละเมิดทางเพศคู่เดทหรือคนรัก จนทำให้ในปี 2018 ผลงานเพลง "Baby It's Cold Outside" ได้ถูกแบนโดยหลายๆ คลื่นวิทยุ 

ล่าสุดในโอกาสที่ John Legend ศิลปินมากความสามารถ ซึ่งกำลังเป็นโค้ชรายการ The Voice US จะนำเพลง "Baby It's Cold Outside" มาทำใหม่ ทำให้ John และนักแต่งเพลง Natasha Rothwell ได้ปรับเนื้อร้องบางส่วน ซึ่งล่าสุดในการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Vanity Fair ทาง John ก็ได้เผยว่าเขาได้แต่งท่อนใหม่ที่ร้องว่า "What will my friends think...", "I think they should rejoice.", "...if I have one more drink?" และ "It’s your body, and your choice." แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาก็ไม่ได้เผยว่าท่อนดังกล่าวจะไปอยู่ส่วนไหนของเพลง 

Jason Bahr/Getty Images for SeriesFestJohn Legend

สำหรับเพลง "Baby It's Cold Outside" เวอร์ชั่นใหม่จะรวมอยู่ในอัลบั้มคริสมาสต์ของ John Legend ที่มีชื่อว่า A Legendary Christmas ซึ่งจะถูกนำมาวางขายใหม่อีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเวอร์ชั่นนี้จะได้ Kelly Clarkson เพื่อนศิลปินที่เป็นโค้ชรายการ The Voice US ของ John มาร่วมร้องด้วย 

>> จอห์น เลเจนด์ และ คริสซี ทีเกน ควงลูกถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Vanity Fair

>> ตำนานแห่งวงการดนตรีที่แท้จริง กับครั้งแรกของ John Legend Live in Bangkok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook