“ปั๊บ Potato” อึ้ง! หลัง “พีช พชร” แสดงเอ็มวีเพลงใหม่ “พอแล้ว” แบบไร้แสตนด์อิน | Sanook Music

“ปั๊บ Potato” อึ้ง! หลัง “พีช พชร” แสดงเอ็มวีเพลงใหม่ “พอแล้ว” แบบไร้แสตนด์อิน

“ปั๊บ Potato” อึ้ง! หลัง “พีช พชร” แสดงเอ็มวีเพลงใหม่ “พอแล้ว” แบบไร้แสตนด์อิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังที่ปล่อยอัลบั้ม ชุดที่ 7 (Chud Tee Jed) ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา วงดนตรีมากประสบการณ์อย่าง Potato ก็ได้ตัดสินใจปล่อยอัลบั้มเวอร์ชั่นพิเศษที่ใช้ชื่อว่า Potato Chud Tee Jed Limited Edition ออกมานำเพลง "พอแล้ว" จากอัลบั้มพิเศษชุดดังกล่าวมาทำเอ็มวี ซึ่งทางวงเองก็ได้นักแสดงหนุ่มที่หลายๆ คนกำลังให้ความสนใจอย่าง พีช-พชร จิราธิวัฒน์ มาถ่ายทอดเรื่องราว 

พีช พชร

เพลง "พอแล้ว" ทางวง Potato ได้เล่าถึงความรู้สึกของคนที่พบเจอความทุกข์และเสียใจซึ่งไม่ยอมหายไปไหน จนทำให้เขาตัดสินใจลุกขึ้นมาและหยุดความรู้สึกดังกล่าว ซึ่งเพลงนี้ ปั๊บ-พัฒนชัย ภักดีสุข นักร้องนำวง Potato ได้ลงมือแต่งด้วยตัวเอง 

Potato

ในส่วนของดนตรีเพลง "พอแล้ว" ทางวงได้ใช้วิธีอัดทุกเครื่องดนตรีพร้อมกัน หลังวางโครงสร้างของเพลงเสร็จ เพื่อหาเทคที่เข้ากับอารมณ์เพลงที่สุด ซึ่งการทำงานแบบนี้สมาชิกวงทุกคนต้องมีสมาธิอย่างมาก เพื่อให้ผลงานออกมาสมบูรณ์

ทางฝั่งของมิวสิควิดีโอ ผู้กับกับอย่าง บิณฑ์ บัวหมื่นชล ที่เพิ่งฝากไว้ในเอ็มวี "คนป่าได้ปืน" ของ The Mousses ได้เล่าเรื่องราวของคนที่จมอยู่ในความเศร้า ซึ่งงานพีช พชร ก็ได้แสดงบทบาทที่เขาจมอยู่ในน้ำด้วยตัวเองโดยไม่ใช้แสตนอิน โดยล่าสุดเอ็มวี "พอแล้ว" ก็มียอดวิวทะลุหลักล้านแล้ว (นับยอดวิวถีงวันที่ 3 พฤศจิกายน)

โดย ปั๊บ ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "เพลงนี้เป็นเกียรติมากที่น้อง พีช พชร มาเป็นพระเอกมิวสิควิดีโอให้ น้องเขาตีความความรู้สึกของเพลงนี้ออกมาได้ลึกในแบบที่ผมรู้สึก ซึ่งตรงใจผมมากๆ ผู้กำกับมิวสิค บิณฑ์ บัวหมื่นชล เขาเซ็ทฉากที่ให้ความรู้สึกทางด้านอารมณ์ความเศร้าเเตกต่างกันไปขึ้นมา อย่างฉากที่พีชมองไปในตู้กระจกที่มีตัวเองดิ้นทุรนทุรายอยู่ในน้ำเปรียบเหมือนกำลังมองตัวเองดำดิ่งลงไปในความเจ็บปวด ตอนแรกทีมงานเตรียมสเเตนอินและถ่ายฉากนั้นไปแล้วด้วย แต่สุดท้าย พีช ขอเล่นเองครับ แถมยังกลั้นหายใจจริงๆ เพื่อจะได้รู้สึกถึงความทรมานของคนจมน้ำด้วย หรือฉากที่ต้องทำอารมณ์ก็เฉียบมาก อยู่ๆ น้ำตาก็ไหลออกมาเอง น้องเขาสุดยอดมากๆ พวกเรารู้สึกขอบคุณพีชจริงๆ ที่เต็มที่กับเพลงนี้ ภูมิใจและดีใจมากครับ แต่ก็แอบห่วงน้องเขาด้วยครับ ก็ขอฝากเพลง "พอแล้ว" เพลงช้ารสชาติใหม่ของ Potato ด้วยครับ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพื่อนปลอบใจทุกคนในวันที่ต้องจมอยู่กับความเจ็บปวดนะครับ ขอบคุณที่สนับสนุนกันเรื่อยมาครับ รักคนฟังครับ"

คลิกชมเอ็มวี พอแล้ว - Potato

นอกจากเอ็มวี "พอแล้ว" ของวง Potato ล่าสุด พีช พชร ก็ได้ร่วมแสดงมิวสิควิดีโอเพลง "แอบดี" ของ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าวก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากแฟนๆ ที่ชม >> “แสตมป์” คว้า “พีช พชร” แสดงดราม่าเอ็มวีเพลงใหม่ “แอบดี”

>> อินจัด! วง "Potato" ทวีตรัวๆ หลังดูซีรีส์ "รักฉุดใจนายฉุกเฉิน" (สปอยล์)

>> "Potato" ทำแฟนเพลงสวมวิญญาณนักสืบ หลังปล่อยเอ็มวีเนื้อหาซับซ้อน "ยังคง"

>> "Potato" โพสต์ชม "เจมส์ The Voice" หลังนำเพลงของวงไปร้องจนโค้ชหันทุกคน

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ “ปั๊บ Potato” อึ้ง! หลัง “พีช พชร” แสดงเอ็มวีเพลงใหม่ “พอแล้ว” แบบไร้แสตนด์อิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook