น้ำตารื้น! Rage Against the Machine - My Chemical Romance ประกาศรียูเนียน | Sanook Music

น้ำตารื้น! Rage Against the Machine - My Chemical Romance ประกาศรียูเนียน

น้ำตารื้น! Rage Against the Machine - My Chemical Romance ประกาศรียูเนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งหลายคราที่คอดนตรีตกอยู่ในความรู้สึกช็อค เหตุเพราะวงดนตรีในดวงใจประกาศแยกทาง ยุบวง พักวง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ บางครั้งก็ยังพอมีหวังที่พวกเขาเหล่านั้นจะกลับมารวมตัวกันในสักวัน แต่บางทีก็ไม่ญาติดีกันเลยก็มีเช่นเดียวกัน แต่เมื่อใดก็ตามที่บรรดาศิลปินประกาศกลับมารวมตัวด้วยเหตุผลกลใดก็ตามแต่เช่นเดียวกัน สาวกเดนตายก็คงมีน้ำตารื้นกันบ้าง ไม่ต่างจากข่าวใหญ่ในวงการดนตรีโลกล่าสุดที่ 2 วงร็อคประกาศรียูเนียนแบบเซอร์ไพรส์ ทั้ง My Chemical Romance และ... Rage Against the Machine

เริ่มต้นด้วย My Chemical Romance ที่ประกาศยุบวงไปตั้งแต่ปี 2013 หลังจากสร้างสรรค์ผลงานเพลงและเป็นหนึ่งในตัวพ่อของแนวอีโมมายาวนาน 12 ปี แต่แล้วข่าวดีก็ปรากฏ เมื่อทางวงได้โพสต์ภาพที่โดดเด่นด้วยตัวอักษรคำว่า “RETURN” พร้อมคำบรรยายสั้นๆ แต่ได้ใจความว่าจะมีคอนเสิร์ตรียูเนียนในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2019 ณ Shrine Expo Hall ในลอสแอนเจลิส, แคลิฟอร์เนีย

My Chemical Romance ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ Gerard Way (ร้องนำ), Ray Toro (กีตาร์), Mikey Way (เบส), Frank Iero (กีตาร์) และ James Dewees (คีย์บอร์ด) มีอัลบั้มเต็ม 4 ชุดไม่ว่าจะเป็น I Brought You My Bullets, You Brought Me Your Love (2002), Three Cheers for Sweet Revenge (2004), The Black Parade (2006) และ Danger Days: The True Lives of the Fabulous Killjoys (2010) ซึ่งอัลบั้มชุดที่ 3 อย่าง The Black Parade ถือว่าสร้างชื่อเสียงให้ My Chemical Romance แบบกระหึ่มโลก ด้วยเพลงอย่าง “Welcome to the Black Parade”, “I Don’t Love You”, “Famous Last Words” เป็นต้น

My Chemical RomanceMy Chemical Romance

Gerard Way นักร้องนำวง My Chemical RomancePhoto by Chris Hyde/Getty ImagesGerard Way นักร้องนำวง My Chemical Romance

ฮือฮากันอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการรายงานข่าวว่า วงแร็ปเมทัลสุดเดือด Rage Against the Machine จะกลับมาสาดความเดือดอีกครั้งบนเวทีเทศกาลดนตรี Coachella 2020 หลังจากเมื่อ 20 ปีที่แล้ว Zack de la Rocha นักร้องนำได้ประกาศแยกทางกับวง ก่อนที่ในปี 2007 พวกเขากลับมารียูเนียนขึ้นเวที Coachella เช่นเดียวกันกับหนนี้ และเริ่มออกทัวร์กันอีกครั้งจนกระทั่งปี 2011 นั่นทำให้โชว์ในปีหน้าจะเป็นการเล่นดนตรีร่วมกันครั้งแรกในรอบ 9 ปีของวงนั่นเอง

Rage Against the MachineRage Against the Machine

Rage Against the Machine ก่อตั้งวงเมื่อปี ค.ศ. 1991 ถือเป็นหัวหอกสำคัญในวงการแร็ปเมทัล กับวาทะและคำร้องที่ด่าทอการเมืองและสะท้อนสังคมอย่างตรงไปตรงมา “Killing in the Name” คือเพลงขึ้นหิ้งที่ชาวร็อคทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี Zack de la Rocha ทำหน้าที่ขับขานบทเพลง ร่วมด้วย Tom Morello (กีตาร์), Brad Wilk (กลอง) และ Time Commerford (เบส) พวกเขาปล่อยอัลบั้มเต็มออกมาทั้งหมด 4 ชุด ได้แก่ Rage Against the Machine (1992), Evil Empire (1996), The Battle of Los Angeles (1999) และ Renegades (2000) แถมยังเคยคว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ มาแล้ว 2 ครั้ง กับเพลง “Tire Me” ในสาขา Best Metal Performance และ “Guerrilla Radio ในสาขา Best Hard Rock Performance โดยในช่วงที่ผ่านมา Zack de la Rocha ก็มีผลงานเดี่ยวออกมาเป็นระยะ ด้านอีก 3 สมาชิกก็รวมตัวกันตั้งวง Prophets of Rage ร่วมกับแร็ปเปอร์อย่าง Chuck D และ B-Real

Rage Against the MachinePhoto by Bryan Bedder/Getty ImagesRage Against the Machine

เชื่อว่าเป็นข่าวดีที่ทำให้หลายคนน้ำตารื้นได้อย่างแน่นอน และคงไหลลงมาอาบแก้มหากทั้ง My Chemical Romance และ Rage Against the Machine ตัดสินใจทัวร์ต่อและแวะมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยบ้าง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ น้ำตารื้น! Rage Against the Machine - My Chemical Romance ประกาศรียูเนียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook