Lorde เลื่อนปล่อยอัลบั้มเพราะเสียใจที่ “น้องหมา” จากไป | Sanook Music

Lorde เลื่อนปล่อยอัลบั้มเพราะเสียใจที่ “น้องหมา” จากไป

Lorde เลื่อนปล่อยอัลบั้มเพราะเสียใจที่ “น้องหมา” จากไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่มีสัตว์เลี้ยงที่ผูกพันกันมานานย่อมเข้าใจดีว่า เมื่อไรก็ตามที่สัตว์เลี้ยงเหล่านั้นจากเราไป เราจะเจ็บปวดเสียใจมากเพียงใด ประหนึ่งคนในครอบครัวจากไปอย่างไรอย่างนั้น สาว Lorde ก็เช่นกัน เห็นหายหน้าหายตาไปนานไม่มีผลงานเพลงใหม่ ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันเสียที ที่ไหนได้ เธอยอมรับว่าการจากไปของสุนัขของเธอ ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเธอมาก จนต้องขอเลื่อนการปล่อยอัลบั้มใหม่ของเธอออกไปก่อนเลยทีเดียว

Lorde โพสต์ถึงสัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอให้แฟนเพลงได้ทราบว่า “Pearl (ชื่อสุนัขของ Lorde) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันตั้งแต่ปี 2018 แล้วทุกอย่างในชีวิตของฉันก็เปลี่ยนไปแทบจะในทันที”

“คนที่เคยเลี้ยงสุนัขคงเข้าใจ ชีวิตของฉันเติบโตขึ้นอย่างมาก เพราะ Pearl มอบความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้ให้กับฉัน และเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันมีชีวิตอยู่”

Lorde กล่าวต่อว่า “เราใช้เวลาด้วยกันแทบจะตลอดเวลา เขาจะคอยมานอนอยู่ใกล้ ๆ เวลาฉันเล่นเปียโน หรือไม่ก็มานั่งตรงระเบียงบ้านด้วยกัน หรือในสวน ที่ที่เขากลายเป็นประกายสีเขียวทองอันอันพร่ามัว ที่อยู่ไกลโพ้นออกไป”

Pearl เป็นสุนัขที่ Lorde รับอุปการะเอาไว้ตั้งแต่ปี 2018 และเริ่มประสบปัญหาสุขภาพมากมายที่นักร้องสาวพยายามรักษา และยื้อชีวิตเอาไว้อย่างสุดความสามารถมาโดยตลอด

“(ระหว่างรักษาอยู่) ทุกอย่างดูปกติ จนกระทั่งวันหนึ่งฉันตื่นขึ้นมาแล้วฉันรู้เอง เหมือนที่บรรดาแม่ ๆ สัมผัสได้ ว่าเขาป่วยหนักกว่าที่เราเคยเห็นมา และมันเริ่มชัดเจนขึ้นว่าร่างของเขาเริ่มไม่ไหว ฉันรีบพาเขาไปส่งโรงพยาบาล Pearl หัวใจหยุดเต้นไป 2 ครั้ง ในช่วงระยะเวลาห่างกัน 1 ชั่วโมง และหลังจากพยายามช่วยชีวิตครั้งที่ 2 เราก็จากไป ฉันกอดเขาเอาไว้ในตอนที่เขากำลังจากไป และฉันรู้ว่าเขาเองก็รู้ว่าฉันยังอยู่กับเขาตรงนี้”

นอกจากนี้ Lorde ยังยอมรับอีกว่า การจากไปของ Pearl สร้างความเจ็บปวดลึกเกินบรรยายให้กับเธออย่างแท้จริง

“เหมือนแสงไฟที่คอยส่องสว่างให้กับฉันตลอดเวลาได้ดับลงแล้ว พลังงานอันสดใสที่ฉันได้รับและคอยส่งกลับให้ตลอดได้หายไปแล้ว”

 18446511_1666209930063387_521Lorde ระหว่างถ่ายทำมิวสิควิดีโอ

ผลงานล่าสุดของ Lorde คืออัลบั้ม Melodrama ที่มีเพลงดังอย่าง "Green Light", "Perfect Places" และ "Homemade Dynamite" (Remix) (featuring Khalid, Post Malone and SZA) ซึ่งเป็นผลงานตั้งแต่ปี 2017 

Lorde ขอฝากไปถึงแฟน ๆ ว่าให้ใจเย็น ๆ รอฟังผลงานใหม่ของเธออีกนิด หลังจากที่เธอเคยกล่าวกับแฟน ๆ เอาไว้ว่าอัลบั้มของเธอยังอยู่ในช่วง “กำลังบ่มได้ที่” ช่วงเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา แต่ในตอนนี้ต้องขอเลื่อนการปล่อยอัลบั้มออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด แต่สัญญาว่าไม่นานเกินรอแน่นอน

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Lorde เลื่อนปล่อยอัลบั้มเพราะเสียใจที่ “น้องหมา” จากไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook