"Instinct" เผยที่มาดนตรีใหม่แนวจัดจ้าน พร้อมเหตุผลที่แยกทางมือกีตาร์ | Sanook Music

"Instinct" เผยที่มาดนตรีใหม่แนวจัดจ้าน พร้อมเหตุผลที่แยกทางมือกีตาร์

"Instinct" เผยที่มาดนตรีใหม่แนวจัดจ้าน พร้อมเหตุผลที่แยกทางมือกีตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยเพลงไป 1 ปีเต็มๆ หลังปล่อยเพลง "ไม่รักดี" ในอัลบั้ม Play 2 วง Instinct ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "ชอบมากอยากได้" ซึ่งพวกเขาได้สื่อสารเรื่องราวการแอบชอบ ผ่านดนตรีที่มีซาวด์เสียงสังเคราะห์ใหม่ๆ และสมาชิก็เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการร่วมแสดงเอ็มวีด้วย >> "Instinct" ฉีกภาพเดิมๆ ดึง "ปราง" แสดงเอ็มวีเพลงใหม่ "ชอบมากอยากได้"

นอกจากเพลงที่มีกลิ่นอายต่างจากเดิม การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นผลงานแรกที่ ปาล์ม-ปรียวิศว์ นิลจุลกะ เเละ ปอ-อนุกานต์ จันทร์อุไร 2 สมาชิกได้ทำงานด้วยกัน หลัง แชมป์-ธนัช เมทะนะยานนท์ มือกีตาร์ได้แยกทางจากวงไป

Instinct

โดยในโอกาสที่ทางวง Instinct ได้เดินทางมาเยี่ยม Sanook Music เพื่อโปรโมทงานเทศกาลดนตรี foodpanda Presents Thailand Top 100 by JOOX 2019 ของ JOOX Music Application ที่พวกเขาจะร่วมขึ้นโชว์ ทางเราก็มีโอกาสได้พูดคุยสั้นๆ เรื่องการทำงานเพลงและการเปลี่ยนแปลงสมาชิก >> "Thailand Top 100" ยกขบวนศิลปินและอาหารอร่อย จัดเต็มความสนุก 10 ชั่วโมง

ซึ่งตอนแรก ปาล์ม นักร้องนำ ได้เล่าเกี่ยวกับการทดลองแนวดนตรีใหม่ว่า "คืออย่างแรกต้องบอกว่า พอเรามาเป็นวง 2 คนแล้ว ผมรู้สึกว่าเรานิ่งมาหลายปี ตอนนี้วงการเพลงมันไม่เหมือนแต่ก่อนที่เราทำเทปทำซีดีแล้ว ก็อยากทำอะไรที่มันเป็นสมัยนี้บ้าง จริงๆ เพลงมันไม่ได้เปลี่ยนในแง่ตัวโครงเพลง คือมันเหมือนเราใช้ซาวด์ในยุคนี้ อย่างสมัยก่อนคนก็จะจำว่าเป็นซาวด์ร็อคที่มีเปียโนชัดเจน ก็คราวนี้ก็ลดซาวด์เปียโนและเพิ่มซินธิไซเซอร์เสียงสังเคราะห์ ซึ่งก็เป็นซาวด์มาจากคีย์บอร์ด ก็เป็นการเพิ่มซาวด์ในยุคนี้เข้าไปให้มันมีสีสันเพิ่มขึ้น ตอนนี้เราต้องทำอะไรใหม่ๆ บ้าง ไม่งั้นมันไม่สนุก ถ้ามาร็อคอย่างเดียวมันก็เครียดๆ ก็เลยคิดว่าจะลองเปลี่ยน แต่ไม่ถึงเสียความเป็นตัวเองไป จริงๆ ในเพลง "ชอบมากอยากได้" เราก็มีความคิดว่าจะใส่แร็ปในเพลง แต่คิดว่าไม่ควรมีจะดีกว่าครับ มันไม่เข้ากับสิ่งที่เราเป็น คือหลายๆ วงเราฟังเขาก็มีท่อนแร็ปเยอะมาก แต่พอฟังดูจริงๆ ก็มองว่าไม่ต้องมีในเพลงเราก็ได้นะครับ" 

ปาล์ม Instinct

ส่วนในพาร์ทเอ็มวี ปาล์มก็ได้เสริมว่า "คือเราตั้งโจทย์ว่าไม่อยากตั้งวงและร้องเพลงในเอ็มวีแล้ว เพราะเขารู้แล้วว่าเราเป็นนักดนตรี (หัวเราะ) ก็ขอโผล่มานิดๆ หน่อยๆ พอ คือถ้าเราเอาฉากซิงค์แบนด์ที่เล่นดนตรีออก ก็จะมีเวลาถ่ายเรื่องราวมากขึ้น ตอนแรกก็บอกไปว่าไม่โผล่เลยนะ ให้แฟนๆ เขาดูพระเอกนางเอกไปเลย แต่สุดท้ายผู้กำกับก็ให้เป็นตำรวจนะครับ ซึ่งผมก็กับปอจะโผล่ 3 ตอน ก็ไม่เกิน 3 วินาที แต่กลายเป็นว่าคนจำได้"

Instinct และนักแสดงเอ็มวี ชอบมากอยากได้

ทางด้านประเด็นการเปลี่ยนแปลงสมาชิก ปอ ก็ได้เล่าเหตุผลสั้นๆ ว่า "จริงๆ เราก็ไม่อยากเปลี่ยนนะ คือถ้าตามชีวิตจริง ผมว่าเป็นเรื่องของทัศนคติแรงจูงใจในการทำงานมากกว่า มันเป็นทีมเวิร์คอะครับ มันเหมือนทีมฟุตบอลที่มีแลกตัวซื้อผู้เล่นไปมาข้ามทีม คือวงดนตรีมันต้องทำมิชชั่นด้วยกัน คือถ้าเป้าหมายวิธีคิด หรือ การทำงานมันไม่เหมือนกัน ก็ต้องแยกทางกัน มันเป็นเรื่องของการเข้ากันได้ในการทำงานอะครับ"

ปอ Instinct

โดยเมื่อปอพูดเรื่องการเปลี่ยนแปลงสมาชิกเสร็จ ปาล์มก็ได้ทิ้งท้ายเกี่ยวกับทิศทางเรื่องสมาชิกวงว่า "สุดท้ายก็จะทำงานกันต่อ 2 คนครับ เพราะที่ผ่านมาผมกับปอก็จะเป็นคิดเรื่องเพลงตลอด พอทำ 2 คนก็จะคุยกันง่ายและเร็ว ก็จะเร็วแต่แอบช้าครับ (หัวเราะ)" 

คลิกชมเอ็มวี ชอบมากอยากได้ - Instinct 

สำหรับใครที่คิดถึงวง Instinct สามารถไปพบกับสมาชิกทั้ง 2 ได้ที่งาน foodpanda Presents Thailand Top 100 by JOOX 2019 ใน วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ที่ Oasis Outdoor Arena, Show DC พระราม 9 ประตูเปิด ตั้งแต่เวลา 11.00 – 24.00 โดยแฟนๆ สามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ Ticketmelon  

>> หักมุมฮา! Instinct ปล่อย MV ร็อคปลอบใจคนถูกทิ้ง "ถ้าชาติหน้ามีจริง"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "Instinct" เผยที่มาดนตรีใหม่แนวจัดจ้าน พร้อมเหตุผลที่แยกทางมือกีตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook