"ดวงใจ-กระทงหลงคู่" 2 เพลงใหม่ที่ต้องฟังในงานลอยกระทง 2562 | Sanook Music

"ดวงใจ-กระทงหลงคู่" 2 เพลงใหม่ที่ต้องฟังในงานลอยกระทง 2562

"ดวงใจ-กระทงหลงคู่" 2 เพลงใหม่ที่ต้องฟังในงานลอยกระทง 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาวงการเพลงได้มีหลายๆ ผลงานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทศกาลวันลอยกระทง ไม่ว่าจะเป็น "ลอยกระทงวันสงกรานต์" ของ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, "กระทงหลงทาง" และ ไชยา มิตรชัย หรือแม้แต่เพลงอมตะอย่าง "รำวงลอยกระทง" ของ สุนทราภรณ์ 

 

แต่ทว่าในปี พ.ศ. 2562 วงการเพลงไทยก็มีโอกาสได้ต้อนรับ 2 เพลงใหม่ที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อรับกับเทศกาลงานลอยกระทง ซึ่งในฝั่งเพลงป็อป ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ได้มาพร้อมผลงานเพลง "ดวงใจ" ที่มีเนื้อหาที่สื่อถึงการพบความรักที่สวยงาม

แม้ว่าเนื้อหาเพลง "ดวงใจ" จะไม่ได้สื่อถึงการลอยกระทงโดยตรง แต่เอ็มวีของเพลงที่ได้แรงบันดาลใจความเชื่อ  "ถ้ากระทงของหนุ่มสาวคู่ไหนลอยคู่กันไปโดยไม่แยกออกจากกันจนไปถึงอีกฝั่ง แปลว่าสองคนนั้นเป็นคู่แท้กัน" ก็ได้สื่อเรื่องราวของอดีตคู่รักที่โคจรมาเจอกันในวันลอยกระทง จนทำให้หลายๆ คนนึกถึงเพลงนี้ในวันลอยกระทง >> ยอดวิวพุ่ง! "ปาล์มมี่" หยิบความเชื่อวันลอยกระทงทำเอ็มวีเพลงใหม่ "ดวงใจ"

ทางฝั่งวงการเพลงลูกทุ่ง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) เองก็ได้ปล่อยเพลง "กระทงหลงคู่" เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาเล่าถึงความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจของผู้ชายที่พบว่าคนรักเก่าตัวเอง มางานลอยกระทงกับคนอื่น ซึ่งซิงเกิลนี้ก้องก็ได้นำดนตรีไทยมาผสมผสานใช้ในผลงานด้วย >> ไวไปอีก! "ก้อง ห้วยไร่" ปล่อยเพลง "กระทงหลงคู่" ล่วงหน้าก่อนเทศกาลจริง

คลิกฟังเพลง กระทงหลงคู่ - ก้อง ห้วยไร่

สำหรับใครที่ยังไม่มีแผนไปลอยกระทงในปีนี้ ทาง Sanook เองก็ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษอย่างเช่นการลอยกระทงออนไลน์ ที่แฟนๆ สามารถกดลอยกระทงและส่งคำอวยพรได้ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงสามารถฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ ลอยกระทง ลอยกะเธอ >> คลิกลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

>> วันลอยกระทง ประวัติวันลอยกระทง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ดวงใจ-กระทงหลงคู่" 2 เพลงใหม่ที่ต้องฟังในงานลอยกระทง 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook