CIX ต้นอ่อนน้องใหม่กับโชว์เคสในไทย ที่เปลี่ยนคนแปลกหน้า...เป็นคนคุ้นเคย | Sanook Music

CIX ต้นอ่อนน้องใหม่กับโชว์เคสในไทย ที่เปลี่ยนคนแปลกหน้า...เป็นคนคุ้นเคย

CIX ต้นอ่อนน้องใหม่กับโชว์เคสในไทย ที่เปลี่ยนคนแปลกหน้า...เป็นคนคุ้นเคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2019 นี้วงการเคป๊อปได้ผลิตวงไอดอลหน้าใหม่มาประดับวงการเพลงเกาหลีเยอะมากๆ ไม่แพ้ทุกปี ท่ามกลางเริ่มต้นทางเดินสายดอกไม้นี้ มีเมล็ดพันธุ์ที่ค่อยๆ ผลิใบเป็นต้นอ่อนประดับวงการที่ชื่อว่าวง CIX (ซีไอเอ็กซ์) บอยกรุ๊ปวงใหม่จากค่าย C9 ที่ล่าสุดผู้จัด 411 ได้พา 5 หนุ่มต้นอ่อนลัดฟ้ามาเมืองไทย ให้เติบโตในใจของชาว FIX (ฟิกซ์) หรือ พิกซึ ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการที่เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ ในงาน CIX Press Showcase in Bangkok ที่เป็นงานที่มีทั้งแฟนไซน์เต็มรูปแบบและเพรสโชว์เคส แบบที่หอบเอาความฟินกลับบ้านกันแบบจุกๆ กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ณ​ โชว์ ดีซี อัลตร้า อารีน่า ชั้น 6 (SHOW DC Ultra Arena)

เห็นเรียกว่าต้นอ่อน ใช่ว่าจะอ่อนตามชื่อนะจ๊ะ กับ 5 หนุ่ม CIX (ซีไอเอ็กซ์) นำทีมโดย บีเอ็กซ์ (BX), ซึงฮุน (SEUNG HUN), ยงฮี (YONG HEE), แพจินยอง (BAE JIN YOUNG) และ ฮยอนซอก (HYUN SUK) บอกเลยว่าเห็นหน้าหล่อๆ แบบนี้แล้ว แต่เมื่อถือไมค์ไฟส่องหน้าถึงเวลาโชว์ พวกเขาได้เปลี่ยนเวทีธรรมดาให้เป็นโชว์เคสที่แซ่บประกายไฟแทบลุกโชน ตั้งแต่เพลง "What You Wanted" จนถึงเพลง "Movie Star" เหมือนพวกเขาได้อยู่ในช่วงเวลานี้เผยเสน่ห์แบบชายหนุ่ม บอกเราเรื่องราวของเพลงผ่านการร้องและเต้นได้ดีเยี่ยม ทั้งความดุดันและร้อนแรง ที่ทำชาวพิกซึนั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลย!

ตอนโชว์ก็ว่าดึงดูดสายตาและมีเสน่ห์มากแล้ว เมื่อถึงเวลาช่วงพูดคุยกลับมีความน่ารักเฉพาะตัวมาละลายใจคนดู ยิ่งงานนี้ได้ ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ทำหน้าที่พิธีกรที่สร้างบรรยกาศสุดฮา และ ยูคอนยอง ล่ามภาษาเกาหลีที่แปลแต่ละประโยคถึงใจ ขยี้ทุกประเด็นความสนุก ทำให้งานออกมาได้สนุกและเรียกเสียงหัวเราะทั้งศิลปินและแฟนๆ ตลอดงาน โดยเฉพาะกับหนุ่มแพจินยองที่แม้เคยมาเมืองไทยถึง 6 ครั้งแล้ว แต่งานนี้เป็นครั้งแรกที่เขามาในนามวง CIX พร้อมกับเพื่อนๆ ทั้งสี่คน แต่ก็ยังจดจำเอกลักษณ์ความฮาของดีเจนุ้ย อย่างเสียงหัวเราะ จนต้องขอลองเลียนเสียงดูบ้างเรียกเสียงหัวเราะกันไปได้ทั้งงาน ยิ่งเมื่อถามว่าแพจินยองอยากเที่ยวทะเลไทย มาทะเลปลอมสวนสยามทะเลกรุงเทพมั้ย พร้อมอธิบายการเล่นเครื่องเล่นในสวนสยามอย่างสไลเดอร์ 7 สีสุดคลาสสิกพร้อมเพลงประกอบ ยิ่งเรียกเสียงฮาลั่นงาน และยกให้ประเด็นนี้เป็นความสนุกที่ขยี้ได้ถึงรสจริงๆ

งานนี้ CIX มาเยือนเมืองไทยด้วยคอนเซปท์เพรสโชว์เคส ที่อยากพาทุกคนไปรู้จักพวกเขาผ่านบทเพลงต่างๆ ในอัลบั้ม Hello, Stranger ช่วงเวลาส่วนใหญ่บนเวทีเลยเป็นการนั่งพูดคุยกับทั้ง 5 หนุ่มพร้อมๆ กับการพูดถึงเรื่องราวของบทเพลงในอัลบั้ม แรงบันดาลใจ และความหมายดีๆ ของแต่ละเพลง ตั้งแต่ "What You Wanted" ที่ดุดันและท่าเต้นที่มีเสน่ห์ "Movie Star" เพลงไตเติ้ลที่กลมกล่อมและเซ็กซี่ "Like It That Way" จังหวะเร็กเก้ป็อปจังหวะสนุกสนาน "Imagine" ที่มีกลิ่นของความสากลที่ผสมผสานเสียงของทั้ง 5 คนไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และ "The One" เพลงจังหวะน่ารักแทนใจหนุ่มๆ CIX กับความหมายดีๆ ที่สื่อถึงแฟนคลับ พร้อมยังแสดงเพลงนี้เป็นการปิดท้าย เรียกว่าถึงจะให้เวลาพาร์ทนี้นานไปนิดแต่แฟนๆ ก็เต็มอิ่มไปกับความน่ารักของหนุ่มๆ ต้นอ่อนสุดๆ ไปเลยล่ะ

ขึ้นชื่อว่าไทยแลนด์แดนโปรเจกต์ ไม่ว่าจะงานไหนวงไหน เหล่าแฟนๆ ชาวไทย ก็ไม่พลาดที่จะเซอร์ไพรส์ศิลปินให้ได้รับรู้ความรัก ที่พวกเขาเฝ้ารอคอยซัพพอร์ตศิลปินที่ชื่นชอบมาตลอด งานนี้ก็เช่นกัน เรียกว่าชาวพิกซึ ร้อยเรียงภาพการเติบโตและก้าวเดินของ 5 หนุ่มต้นอ่อน ที่แม้จะเดบิวต์มาเพียงแค่ 100 วัน แต่เส้นทางเดินของแต่ละคนนั้นยาวนานและมีเรื่องราวต่างๆ ให้พบเจอ แต่ครั้งนี้จะเป็นการก้าวเดินไปพร้อมกันของหนุ่มๆ CIX ที่จะมี FIX เดินเคียงข้างไปเรื่อยๆ เรียกความประทับใจส่งท้ายกันเลยล่ะ

เพียงแค่โชว์เคสก็ทำให้แฟนๆ เต็มอิ่มไปกับการทำความรู้จักพวกเขา ยกระดับจากคนแปลกหน้า ข้ามขั้นไปเป็นคนสนิทได้ในงานนี้แล้ว หวังว่าครั้งหน้าทั้ง 5 หนุ่ม CIX จะมาจัดโชว์แบบเต็มรูปแบบให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มกับการเติบโตที่มาพร้อมกับผลงานดีๆ ต่อไปนะจ๊ะ!

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ CIX ต้นอ่อนน้องใหม่กับโชว์เคสในไทย ที่เปลี่ยนคนแปลกหน้า...เป็นคนคุ้นเคย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook