"Robbie Williams" เผย "ผมเลิกใช้โทรศัพท์มือถือตั้งแต่ปี 2006" | Sanook Music

"Robbie Williams" เผย "ผมเลิกใช้โทรศัพท์มือถือตั้งแต่ปี 2006"

"Robbie Williams" เผย "ผมเลิกใช้โทรศัพท์มือถือตั้งแต่ปี 2006"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นเป็นศิลปินระดับโลกที่เล่นโซเชียลมีเดีย อัปรูปอัปคลิปตามปกติ แต่จริง ๆ แล้ว Robbie Williams ศิลปินป็อประดับตำนานจากเกาะอังกฤษ เจ้าของเพลงดังอย่าง “Rock DJ”, “She’s The One”, “Better Man”, “Angels” และ “Let Me Entertain You” คนนี้ ไม่เคยมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองเลยตั้งแต่ 2006 หรือตั้งแต่เมื่อ 13 ปีที่แล้ว (iPhone รุ่นแรกจำหน่ายปี 2007 ก็หมายความว่าเขาไม่เคยใช้ไอโฟนเลย หรือแม้กระทั่งสมาร์ทโฟนอื่น ๆ ที่ผลิตหลังจากนั้น)

Robbie Williams กล่าวไว้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับรายการทอล์คโชว์เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอล Back of the Net ว่า “ผมไม่เคยมีโทรศัพท์มือถือเลยตั้งแต่ปี 2006 แต่ผมใช้คอมพิวเตอร์ตลอดนะ ใช้ Wi-Fi ตลอด… ผมเลิกใช้ (มือถือ) ก็แค่เพราะว่าผมไม่ชอบใช้มันเท่าไร”

แล้วที่เห็นอัปเดตโซเชียลมีเดียของตัวเองล่ะ ? Robbie อธิบายว่า “ผมไม่รู้ password หรอก ไม่งั้นอาชีพผมคงจบเห่หมดแน่… ผมบอกคนอื่นไปนะว่าอยากจะโพสต์อะไร แต่หลังจากถูกกลั่นกรองแล้ว มันก็ไม่เคยถูกโพสต์เลย” ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า สิ่งที่เราเห็นในโซเชียลมีเดียของป๋าร็อบนั้น ผ่านการตรวจสอบจากทีมงานมาแล้วเป็นอย่างดี ถือว่ายังมีทีมงานช่วยรักษาภาพลักษณ์ให้

Robbie Williams ไม่ใช่คนดังคนแรกที่ขอโบกมือลาให้กับเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “สมาร์ทโฟน” เพราะในปี 2016 ศิลปินระดับตำนานอีกคนอย่าง Elton John ก็เคยออกมายอมรับว่าเขาเองก็ไม่มีสมาร์ทโฟนเหมือนกัน และเมื่อปี 2018 ก็เคยออกมาบ่นว่าเราใช้สมาร์ทโฟนกันเกลื่อนเกินไป โดยระบุว่า ก่อนหน้าที่มือถือจะถ่ายรูปได้ “คุณจะทำตัวบ้า ๆ บอ ๆ ต่อหน้าสาธารณชนยังไงก็ได้ เพราะไม่มีใครถ่ายรูปคุณเก็บไว้ได้ทัน ซึ่งฉันก็ทำแบบนี้เป็นประจำเสียด้วย! แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปเพราะเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามา”

 Robbie WilliamsInstagram : robbiewilliamsมือถือเพื่อการโฆษณา ไม่ใช่ของ Robbie Williams แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีดาราฮอลลีวูดชื่อดังอย่าง Shailene Woodley ก็เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2014 ว่าเธอไม่ใช้โทรศัพท์มือถือเพราะ “เป็นเครื่องมือที่ทำลายมิตรภาพ และการสื่อสารอย่างใหญ่หลวง” ในขณะที่ดาราฮอลลีวูดอีกคนอย่าง Eddie Redmayne ก็เลือกที่จะใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นธรรมดาที่เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้ โดยเขาให้เหตุผลว่า “การเช็กอีเมลที่ไหลทะลักเข้ามาเรื่อย ๆ แล้วต้องตามอ่านให้ทัน มันทำให้ผมสูญเสียช่วงเวลาที่จะเก็บความทรงจำดี ๆ ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตไป”

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Robbie Williams จะเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ใช้สมาร์ทโฟน แต่เขายังมีทีมงานที่คอยอัปเดตข่าวคราวต่าง ๆ ผ่าน social media ให้ (รวมถึงให้เขาถ่ายคลิป ไลฟ์สดด้วย และถ่าย Vlog ที่ใช้ชื่อว่า Vloggie Williams ที่เพิ่งจะครบ 100 ตอนไปเมื่อเร็ว ๆ นี้) โดยเขาจะมีผลงานใหม่เป็นอัลบั้มคู่ (double album) ที่ใช้ชื่อว่า The Christmas Present กำหนดวางจำหน่าย และปล่อยให้ฟังผ่านสตรีมมิ่งในวันที่ 22 พฤศจิกายน 62 นี้

Robbie Williams - The Christmas Present AlbumInstagram : robbiewilliams

Robbie Williams - The Christmas Present AlbumInstagram : robbiewilliams

 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ "Robbie Williams" เผย "ผมเลิกใช้โทรศัพท์มือถือตั้งแต่ปี 2006"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook