"BLACKPINK" แรงระดับโลก! ติดอันดับ 100 ดาวรุ่งแห่งยุคของนิตยสาร "TIME" | Sanook Music

"BLACKPINK" แรงระดับโลก! ติดอันดับ 100 ดาวรุ่งแห่งยุคของนิตยสาร "TIME"

"BLACKPINK" แรงระดับโลก! ติดอันดับ 100 ดาวรุ่งแห่งยุคของนิตยสาร "TIME"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2019 นั้นถือได้ว่าปีที่วงไอดอลจากเกาหลีใต้ BLACKPINK ได้กลายเป็นที่รู้จักในเวที โดยนอกจากเพลง "Kill This Love" จะติดอันดับ 41 บนชาร์ต Billboard Hot 100 แล้ว ทางวงยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปกลุ่มแรกที่สามารถขึ้นแสดงเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella และในขณะเดียวกันเพลง "Ddu-Du Ddu-Du" ก็กลายเป็นเอ็มวีของศิลปินกลุ่มเคป็อปกลุ่มแรกที่มียอดชมเกิน 1 พันล้านครั้งใน YouTube 

Photo by Roger Kisby/Getty Images for YouTube

จากความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้นิตยสาร TIME ได้ยกให้วง BLACKPINK ติด TIME 100 Next ซึ่ง100 ดาวรุ่งแห่งยุคที่มีผลต่ออนาคตของวงการธุรกิจ, บันเทิง, กีฬา, การเมือง, วิทยาศาสตร์, สุขภาพและแวดวงอื่นๆ ซึ่งปกติแล้วนิตยสาร TIME จะจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลของเวทีโลกทุกๆ ปี แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขาจัดอันดับดาวรุ่งที่เป็นปรากฏการณ์ 

ซึ่ง Kat Moon นักเขียนจาก TIME กล่าวถึง BLACKPINK ในบทความ ซึ่งสามารถแปลกได้คร่าวๆ ว่า "ถึงแม้ว่าตอนนี้ BLACKPINK อาจจะเป็นเพียงดาวรุ่งในวงการเพลงอเมริกา แต่ตอนนี้พวกเธอเป็นปรากฏการณ์ YouTube ตอนนี้จีซู (Jisoo), โรเซ่ (Rosé), เจนนี่ (Jennieและ ลิซ่า (Lisa) มีผู้ติดตาม 31 ล้านคนบนยูทูปมากกว่าศิลปินกลุ่มอื่นๆ และปีนี้ BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ได้แสดงที่ Coachella ซึ่งเป็นก้าวแรกที่แสดงให้เห็นว่าศิลปินเกาหลีสามารถข้ามกำแพงภาษาที่ผ่านมาสู่เวทีระดับโลก ความสำเร็จของ BLACKPINK เกิดจากการสนับสนุนจากแฟนคลับที่เรียกว่า Blinks ผู้ร่วมผลักดันให้มิวสิควิดีโอ "Ddu-Du Ddu-Du" มียอดชมถึง 1 พันล้านครั้ง ซึ่ง Blackpink ได้เผยว่าเป้าหมายของพวกเธอคือการทำเพลงที่ช่วยให้ผู้ฟังได้รับ "ความมั่นใจและความกล้าหาญ" มากขึ้น"

Photo by Rich Fury/Getty Images for Coachella

นอกจาก BLACKPINK แล้วในปีนี้ก็มีศิลปินดังระดับโลกอีกหลายคนอย่างเช่น Lil Nas X เจ้าของเพลงดัง "Old Town Road" ที่ติดอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 นานกว่า 19 สัปดาห์ Billie Eilish ศิลปินดาวรุ่งวัย 17 ปีที่เพิ่งเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว When We All Fall Asleep, Where Do We Go? ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 และ Camila Cabello อดีตสมาชิก Fifth Harmony ที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากเพลง "Havana" 

>> “BLACKPINK” ติดโผ “30 Under 30” ของ Forbes เกิร์ลกรุ๊ปทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย

>> Coachella สั่นสะเทือน! “BLACKPINK” เปิดตัวครั้งแรกอย่างสวยงาม จัดเต็มทุกเพลงฮิต

>> BLACKPINK-BTS ติดอันดับ 10 MV ที่มียอดวิว YouTube สูงที่สุดในครึ่งแรกของปี 2019

>> BLACKPINK is the Revolution! คอนเสิร์ตรอบอังกอร์ที่เป็นบทสรุปของเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าของโลก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "BLACKPINK" แรงระดับโลก! ติดอันดับ 100 ดาวรุ่งแห่งยุคของนิตยสาร "TIME"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook