"D2B Infinity 2019" ปรากฏการณ์ความสุขที่ไร้จุดสิ้นสุดจาก "บิ๊ก-แดน-บีม" | Sanook Music

"D2B Infinity 2019" ปรากฏการณ์ความสุขที่ไร้จุดสิ้นสุดจาก "บิ๊ก-แดน-บีม"

"D2B Infinity 2019" ปรากฏการณ์ความสุขที่ไร้จุดสิ้นสุดจาก "บิ๊ก-แดน-บีม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อปี พ.ศ. 2544 วงบอยแบนด์จากค่าย RS อย่าง D2B ได้สร้างปรากฎการณ์ด้วยการปล่อยอัลบั้มแรกที่มาพร้อมเพลง "คนใจอ่อน (อ่อนใจ)", "ซ่าส์..(สั่นๆ)" และ "ต่อหน้าฉัน.. (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)" จนผลงานดังกล่าวมียอดขายทะลุ 1 ล้านชุด และทำให้ 3 หนุ่ม แดน-วรเวช ดานุวงศ์, บิ๊ก-ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ และ บีม-กวี ตันจรารักษ์ ได้กลายเป็นที่รู้จักทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว 

D2B

ถึงแม้ว่า บิ๊ก จะประสบอุบัติเหตุในปี พ.ศ. 2546 หลังวงปล่อยอัลบั้มชุด 2 และจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่แดน บีม ก็ได้ทำผลงานในฐานะดูโอต่ออีก 3 อัลบั้มและปัจจุบันนี้พวกเขาก็กลายเป็นนักร้องและนักแสดงคุณภาพของวงการบันเทิงไทย ซึ่งพวกเขาเองก็ได้รวมตัวงานคอนเสิร์ต คิดถึง D2B Live Concert 2014 และ มหัศจรรย์...ความคิดถึง D2B Encore Concert 2015 เพื่อให้แฟนๆ หายคิดถึง 

และในปี พ.ศ. 2562 หรือ 18 ปีหลังออกอัลบั้มแรก วง D2B ก็ได้กลับมาพร้อมงานคอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 ที่ดูแลโดย COOLFahrenheit ในวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งงานครั้งนี้บัตรขายหมดภายในเวลา 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้หลายคนพลาดงานครั้งนี้ไปอย่างน่าเสียดาย >> เปิดข้อความ "แดน-บีม" หลังบัตรคอนเสิร์ต "D2B" ขายหมดเกลี้ยงในไม่กี่นาที

ในวันที่ 16 พฤศจิกายน เราได้เดินทางมาถึงอิมแพ็คอารีน่า ก่อนเวลา ซึ่งเมื่อถึงตอน 2 ทุ่ม แดน บีม ก็ขึ้นเวทีพร้อมเพลง "ไม่มีเธอในวันนั้นไม่มีฉันในวันนี้" ร่วมกับบิ๊กที่ปรากฏตัวในภาพเคลื่อนไหวและร้องเพลงไปกับเพื่อนๆ ก่อนที่ แดน บีม จะร้องเพลงดังอย่าง "ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร)", "จะโกหกกันไปถึงไหน", "ซ่าส์ (สั้นๆ) และอีกหลายเพลงดัง พร้อมเล่นมุกกับคนดูและจำลองการถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ระหว่างโชว์เพื่อให้คนดูมีส่วนร่วมกับโชว์ และการแสดงพาร์ทแรกก็จบลงด้วยเพลง "แค่หนึ่งนาที" ที่บีมโชว์เล่นคีย์บอร์ด ในขณะที่แดนรับหน้าที่เคาะจังหวะ โดยมีภาพและเสียงขณะที่บิ๊กเล่นกีตาร์เข้ามารวมในโชว์ด้วย 

เนื่องจากแฟนคลับ D2B หลายคนได้กลายเป็นแฟนคลับเคป็อปรวมถึงศิลปินน้องใหม่ ทำให้ แดน บีม ตัดสินใจแสดงโชว์ที่ใช้ชื่อว่า Infinity Debut ซึ่งพวกเขาได้นำเพลง "คิดถึงตามระเบียบ (เรียบร้อยโรงเรียนเธอ)", "ใช้เบอร์เดิม" และ "อ๊ะ อาว" มาร้องและเต้นพร้อมใส่ท่อนแร็ปในสไตล์ที่ชวนนึกถึงโชว์ศิลปินเคป็อปจนเรียกเสียงกรี๊ดสนั่น โดยเมื่อแสดงพวกเขาก็ถือโอกาสเผยชื่อแฟนคลับของวงว่า Sniper ที่มาจากพฤติกรรมของแฟนๆ ที่มักจะซุ่มติดตามพวกเขาแบบเงียบๆ แต่พร้อมจะสนับสนุนแบบจัดเต็มเหมือนมือปืนซุ่มยิง 

ด้วยความที่ D2B เป็นศิลปินที่มีแฟนคลับเยอะ ทำให้งานนี้ทางวงได้ชวนคนดังที่เป็นแฟนคลับตัวยงอย่าง แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น และ ซาร่า-นลิน โฮเล่อร์ มาแสดงละครสั้นที่พวกเธอต้องเล่นเป็นแฟนคลับ โดยนอกจากทั้งสองจะยิงมุกที่ฮาและโชว์ของสะสมที่อยู่ในความทรงจำเหล่าแฟนๆ แล้ว แก้ม ก็ได้ร้องเพลง "เธอรักคนอื่น (จริงหรือเปล่า)" กับแดนบีมด้วยเสียงทรงพลังที่เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่เราคาดไม่ถึงว่าจะได้จากงาน D2B Infinity Concert 2019 

เมื่อพาร์ทเพลงรวมจบลง ก็ถึงพาร์ทการแสดงเดี่ยวที่แฟนๆ ได้เห็นแดนโชว์เพลง "เวลาไม่เคยพอ" และ "ที่ผ่านมาเรียกว่าอะไร" ด้วยเสียงที่มีพลังและการเล่นกีตาร์ ในขณะที่บีมเองก็แจกความสดใสในเพลง "แฟนใครไม่รู้" ที่จบลงด้วยเซอร์ไพรส์เมื่อลูกโป่งที่มาพร้อมประโยค "รักบิ๊ก กิ๊กแดน แฟนบีม" ลอยลงมาให้แฟนๆ ได้เก็บ โดยบีมก็ได้พูดคุยกับแฟนๆ เรื่องลูกและชีวิตรัก รวมถึงเหตุการณ์ผิดพลาดสมัยเข้าวงการใหม่ๆ อย่างเช่นตอนที่ขอให้คนดูกรี๊ดเบาๆ เพราะรู้สึกตกใจแบบติดตลกที่เรียกรอยยิ้มจากแฟนๆ 

แดน D2B

บีม D2B

ส่วนการแสดงพาร์ทบิ๊กนั้นก็เริ่มด้วยเสียงเพลง "คนใจอ่อน (อ่อนใจ)" และตามมาด้วยภาพของบิ๊ก ก่อนที่จะขึ้นเพลง "หึง" และ "รู้ทั้งรู้" ซึ่งแฟนๆ ได้เห็นบิ๊กร้องเพลงเหล่านั้น ก่อนที่จะถึงเวลาเปิดตัวเซอร์ไพรส์อย่างเพลง "ยังคิดถึงกัน (หรือเปล่า)" ผลงานใหม่ที่ บิ๊ก แดน บีม ร้องด้วยกัน ที่สร้างความประหลาดใจอย่างมากให้กับผู้ชม โดยคราวนี้ทางทีมงานได้เนรมิตให้ภาพเคลื่อนไหวของบิ๊กสามารถโชว์การเคลื่อนไหวได้หลายรูปแบบรวมถึงการเต้นสมัยใหม่ พร้อมใช้เสียงจริงของเขาด้วย  

บิ๊ก D2B

เมื่อเพลง "ยังคิดถึงกัน (หรือเปล่า)" ก็เป็นพาร์ทเพลงที่แดนกับบีมร้องให้บิ๊ก โดยพวกเขาได้นำผลงานอย่าง "นายเจ็บ ฉันเจ็บ", ฉันจะจับมือเธอเอาไว้" และ "ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง" ที่ทำให้ทั้งสองน้ำตาไหลเมื่อเพลงสุดท้ายจบ

 

ช่วงพาร์ทท้ายของการแสดง ก็มีการแสดงเพลงช้าอย่าง "คิดมาก" และ "ไม่ซื่อ" ของแดนบีม ที่ได้ หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม Music Director มาเล่นเปียโนพร้อมพูดคุยกับทั้งสอง ก่อนความสนุกจะเริ่มกลับมาอีกครั้ง เมื่อพวกเขาโชว์เพลง "โสด" เพื่อนำเข้าสู่พาร์ทเอาใจสายแดนซ์ ที่มีผลงานซึ่งแฟนๆ คุ้นเคยอย่าง "ใต้หมอน", "ไปน่ารักไกลๆ หน่อย" และ "ซ่าส์ (สั่นๆ)" ที่มีภาพเคลื่อนไหวบิ๊กมาปรากฎระหว่างแสดง จนทำให้ผู้ชมและตัวเรานั่งไม่ติดเก้าอี้ 

 

เพื่อเป็นการอำลาแฟนๆ 2 หนุ่ม แดน-บีม ก็กลับมาพร้อมเพลงสุดท้ายอย่าง "นับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ" ที่มาพร้อมเซอร์ไพรส์สุดท้ายอย่างการโปรยกระดาษที่มาพร้อมข้อความขอบคุณของทั้ง 3 สมาชิก ซึ่งมีบางส่วนที่ถูกเขียนตั้งแต่สมัยที่บิ๊กยังคงมีชีวิตอยู่ ก่อนที่แดน บีม จะกล่าวอำลาแฟนๆ และร่วมร้องเพลง "ไม่มีเธอในวันนั้น ไม่มีฉันในวันนี้" แทนคำบอกลาผู้ชมตอนเที่ยงคืน  

สำหรับการแสดงในคอนเสิร์ต D2B Infinity Concert 2019 แดน-บีม ได้โชว์ความสามารถในการร้อง แร็ป เต้น และ เล่นดนตรี ที่สร้างความตื่นตาตลอด 4 ชั่วโมงโดยเราเองรู้สึกเลยว่าแทบไม่มีช่วงเบื่อเลย ซึ่งภาพรวมการแสดงพวกเขาก็ทำออกมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์ ถึงแม้จะไม่ใช่ศิลปินที่เป็นสายแดนซ์ก็ตาม ซึ่งภาพรวมการแสดงค่อนข้างสมบูรณ์ แม้จะมีมีความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในส่วนของบล็อกกิ้งการเดินไปมาและเต้นที่กลายเป็นมุกตลกที่ทำให้เราและแฟนๆ หัวเราะ

อีกหนึ่งสิ่งที่เราประทับใจเกี่ยวกับเจ้าของงานก็คือการเตรียมสคริปต์ที่ แดน-บีม ได้ทำการบ้านพฤติกรรมและความชอบแฟนๆ มาได้ดี จนทราบว่าแฟนๆ ชอบและอินกับอะไร พร้อมทั้งนำมาเขียนเป็นสคริปต์อย่างเช่นความชอบเคป็อป, ความรู้สึกที่เริ่มเขินเวลาเผยอายุจริงตัวเอง หรือสิ่งที่พวกเขาชอบสมัยตาม D2B จนทำให้เราแอบคิดเล่นๆ ว่าทั้งสองหนุ่มและทีมงานน่าจะแอบติดตามแฟนคลับบางคนเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมก่อนเขียนสคริปต์งาน 

ตัวอย่าง นิตยสารที่มี D2B ขึ้นปก

ทางฝั่งพาร์ทดนตรีนั้น หนึ่ง จักรวาล ก็ได้ดีไซน์หลายๆ เพลงให้มีดนตรีสดใหม่อย่างเช่นเพลงช่วงพาร์ท Infinity Debut ในขณะที่ทีมดนตรีก็สนับสนุนการแสดงได้ค่อนข้างดี โดยเราเองสามารถสัมผัสได้ว่าซาวด์ดนตรีนั้นเหมาะสมกับการร้องของ แดน บีม และในขณะเดียวกันก็ไม่มีปัญหาซาวด์ตีกันหรือไมค์หอนมาทำลายอรรถรสโชว์ ซึ่งนอกจาก หนึ่ง จักรวาล แล้ว อีกหนึ่งคนที่ต้องขอบคุณสำหรับงานครั้งนี้คือ แหม่ม-พัชริดา วัฒนา ศิลปินรุ่นใหญ่ที่เป็นเหมือนครูผู้ผลักดัน D2B ที่กลับมาช่วยเตรียมการแสดงครั้งนี้ 

สำหรับผู้จัดอย่าง COOLFahrenheit นั้นนอกจากจะจัดเต็มนำโปรดักชั่น แสง สี เสียง เอฟเฟกต์ คลิปวิดีโอ หรือ CG ที่ทำให้บิ๊กกลับมาบนเวทีแล้ว สิ่งที่เราต้องขอชมก็คือพวกเขาใส่ใจรายละเอียดพยายามจะสอดแทรกโมเมนต์หรืออะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่เสริมประสบการณ์แง่บวกขณะดูคอนเสิร์ต อย่างเช่นการแจกกำไลแสงสีก่อนเข้างาน การนำลูกโป่งกับกระดาษที่มีข้อความมาโปรยแทนของที่ระลึก ไปจนถึงการนำไอเทมจากยุคที่ D2B ดังอย่าง กล่องเหล็ก นิตยสาร ภาพห้อย รวมถึงภาพฟุตเทจเก่าๆ มาโชว์บนเวที หรือแม้แต่การที่พวกเขานำเพลง RS ยุค 90 และ 2000 มาเปิดให้ผู้ชมได้ฟังระหว่างรอการแสดงตอน 2 ทุ่ม ซึ่งทำให้ผู้ชมที่โตมากับผลงานเหล่านั้นประทับใจ และได้มีความสุขกับเพลงในความทรงจำตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม

ขณะที่งาน  D2B Infinity Concert 2019 จบเราก็ได้คำตอบว่าทำไมความคิดถึง D2B ของแฟนๆ ไม่มีจุดสิ้นสุด เพราะสมาชิกทุกคนมีบุคลิก เสน่ห์ และ ความสามารถที่พัฒนาได้อย่างไร้จุดสิ้นสุดเช่น โดยตอนนี้ แดน-บีม เองก็ยังคงพัฒนาความสามารถตัวเองและนำเสนอผลงานใหม่ๆ ต่อเนื่อง ซึ่งเราเองก็หวังว่า RS และ COOLfahrenheit จะนำพาพวกเขากลับมาพบแฟนๆ อีกครั้งในคอนเสิร์ตต่อๆ ไปเช่นกัน

>> ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง! D2B กับมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด

>> ปลุกลมหายใจ "D2B"! แดน-บีม กลับมารวมตัว ดีเจมะตูม ถึงกับร่ำไห้ (คลิป)

>> "แดน-บีม" โพสต์ซึ้ง หลังเยี่ยมบ้าน "บิ๊ก D2B" ก่อนแถลงข่าวคอนเสิร์ตใหญ่

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ "D2B Infinity 2019" ปรากฏการณ์ความสุขที่ไร้จุดสิ้นสุดจาก "บิ๊ก-แดน-บีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook