"ก้อง ห้วยไร่" เผยสิ่งที่เสียใจสุด หลังอนุญาตให้ใช้เพลงโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่" เผยสิ่งที่เสียใจสุด หลังอนุญาตให้ใช้เพลงโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์

"ก้อง ห้วยไร่" เผยสิ่งที่เสียใจสุด หลังอนุญาตให้ใช้เพลงโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตาม ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ศิลปินลูกทุ่งเจ้าของเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" และ "คู่คอง" จะทราบกันดีว่าเขาอนุญาตให้ศิลปินนำเพลงของเขาไปร้องได้โดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ เนื่องจากเขาอยากให้เพื่อนร่วมอาชีพได้สามารถนำเพลงเขาไปทำมาหากินเลี้ยงชีพได้ >> ก้อง ห้วยไร่ ชี้แจงเรื่องค่าลิขสิทธิ์เพลงอีกครั้ง พร้อมฝากถึงคนที่แอบอ้างเก็บเงิน

ก้อง ห้วยไร่

แต่เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ ได้แชร์ภาพของตัวเองเมื่อ 3 ปีที่แล้ว พร้อมข้อความว่า "เมื่อสามปีที่แล้ว ผมเริ่มที่จะไม่เก็บลิขสิทธิ์เพลงเพื่อให้พี่น้องอาชีพเดียวกัน นำไปทำมาหากินและแบ่งปันกัน แต่ใครจะรู้ว่าทุกวันนี้ก็มีพี่น้องบางคนใช้เหตุการณ์นี้เพื่อทำซ้ำดัดแปลงหรือเลียนแบบ คนอาชีพเดียวกัน ขโมยความคิดศิลปะทางดนตรี เพื่อนำไปสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง เศร้าดีนะครับ"

ถึงแม้ว่าก้องจะไม่ได้กล่าวว่าศิลปินคนไหนนำเพลงเขาไปลอกเลียน หรือ ดัดแปลงทำซ้ำ เพื่อหารายได้ให้กับตัวเอง แต่ในโพสต์ดังกล่าวก็มีแฟนเพลงหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ 

ที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ เป็นศิลปินที่นอกจากจะทำเพลงของตัวเองแล้ว เขาเองก็ได้เขียนเพลง "You Let Me Down(คึดนำ)" และ "เทพบุตรใจหมา (บักพาก)" ของภรรยา ฐา ขนิษ (เบล-ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร) ศิลปินและนางเอกหมอลำคณะ เสียงอิสาน ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วย 

>> 4 เพลงเพราะของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่แฟนๆ อาจเผลอมองข้าม

>> "ก้อง ห้วยไร่" ส่งข้อความถึง "แน็ก ชาลี" หลังเพลงที่ทำด้วยกันยอดวิวพุ่งกระฉูด

>> "ก้อง ห้วยไร่" เหวอหนัก หลังเลือกนักร้องเสียงเพี้ยนใน "I Can See Your Voice"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ก้อง ห้วยไร่" เผยสิ่งที่เสียใจสุด หลังอนุญาตให้ใช้เพลงโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook