"Red Bull 3Style" เปิดศึกดวลบีทหาตัวแทนประเทศไทย แข่งดีเจเวทีระดับโลก | Sanook Music

"Red Bull 3Style" เปิดศึกดวลบีทหาตัวแทนประเทศไทย แข่งดีเจเวทีระดับโลก

"Red Bull 3Style" เปิดศึกดวลบีทหาตัวแทนประเทศไทย แข่งดีเจเวทีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่จับการแข่งขันดีเจมาหลายปี European Red Bull พร้อมเขย่าวงการกับเวทีแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมทางดนตรีระดับโลกในการแข่งขัน Red Bull 3Style ซึ่งคราวนี้ 6 ดีเจไทย จะแข่งขันกันเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งรอบชิงชนะเลิศที่เมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย ในเดือนเมษายน 2020 ร่วมกับดีเจจาก 22 ประเทศทั่วโลก

รายการ Red Bull 3style เริ่มต้นขึ้นในปี 2010 ที่เมือง คราคูฟ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่า ดีเจและผู้ที่ชอบในดนตรีเป็นอย่างมาก โดยปีนี้นับเป็นครั้งที่ 10 ของการแข่งขันชิงแชมป์โลก และการแข่งขันครั้งที่ 5 ของประเทศไทย โดยกติกาการแข่งขันนั้นเหล่าดีเจจะฟาดฟันโชว์ความสามารถในเวลาอันจำกัดเพียง 15 นาที โดยดีเจแต่ละคนจะต้องใช้เพลงอย่างน้อย 3 สไตล์มามิกซ์ให้เข้ากันและแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวเองให้ได้มากที่สุด ซึ่งต้องสร้างสรรค์ผลงานให้กรรมการรวมถึงผู้ชมประทับใจและเทคะแนนให้ โดยต้องเลือกเพลงให้เหมาะสมกับโชว์และผสานเทคนิคหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน

ดีเจ NUTTY แชมป์เก่าปี 2018

โดยการแข่งขันในปีนี้จะจัดขึ้นโดย ยูโรเปี้ยน เรด บูล (ประเทศไทย)  ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2019 ณ The Club@Koi ตึก Sathorn Square Tower โดยมีผู้ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอลถึง 6 คน ซึ่งแต่ละคนมีความโดดเด่นในสไตล์แนวเพลงของตนเองอย่างชัดเจน ได้แก่ ดีเจ NUTTY ดีกรีแชมป์เก่าจากปี 2018 ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการมิกซ์เพลงอนิเมชั่น ดีเจ EX-DEE หนุ่มอายุน้อยที่สุดบนเวทีการแข่งขันที่กลับเข้ารอบอีกครั้งในปี 2019, ดีเจ Baby SCA$H ดีเจผู้หญิงคนแรกในรอบไฟนอลของปี 2019, ดีเจ DJ EN2 ดีเจที่มีสไตล์เฉพาะตัวด้วยแนวเพลงยุคเก่า, ดีเจ Jedi ดีเจผู้มาพร้อมดนตรีแนวโซล ฟังค์ ฮิปฮอป ที่แตกต่างจากคนอื่น และปิดท้ายด้วย ดีเจ STEEZ กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งด้วยแนวเพลงร็อค ซึ่งผู้เข้าแข่งขัน 

ดีเจ Baby SCA$H

สำหรับเกณฑ์การตัดสินในรอบไฟนอลของคณะกรรมการนั้นแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์, การเลือกเพลงอย่างเหมาะสม, ทักษะด้านต่างๆ และสุดท้ายคือการตอบสนองจากผู้ชม เพราะนอกจากดีเจทั้ง 4 ต้องงัดทักษะขึ้นมาประชันความสามารถกันอย่างเต็มที่แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือการสร้างความสนุกสนานให้ผู้ชมนับประทับใจ เพื่อที่จะได้เป็นหนึ่งเดียวในการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกที่ประเทศรัสเซีย พร้อมกันนี้ผู้ชมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและทีเซอร์ของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ท่าน ได้ทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค Red Bull 3Style

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "Red Bull 3Style" เปิดศึกดวลบีทหาตัวแทนประเทศไทย แข่งดีเจเวทีระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook