"นิว-จิ๋ว" ทวงบัลลังก์ตัวแม่ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดดราม่า "ถ้าฉันเป็นเธอ" | Sanook Music

"นิว-จิ๋ว" ทวงบัลลังก์ตัวแม่ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดดราม่า "ถ้าฉันเป็นเธอ"

"นิว-จิ๋ว" ทวงบัลลังก์ตัวแม่ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดดราม่า "ถ้าฉันเป็นเธอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากไปทดลองทำผลงานเดี่ยวและโปรเจกต์พิเศษมากมาย ในที่สุด 2 ศิลปินคู่หูอย่าง นิว-นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานใหม่อย่าง "ถ้าฉันเป็นเธอ" ปิดท้ายโปรเจกต์ Love Game ของค่าย Musiccream 

เพลง "ถ้าฉันเป็นเธอ" นิว และ จิ๋วได้เล่าความรู้สึกของคนที่อยากพอกับความรักที่เจ็บปวด โดยได้ เอก-เผ่าพันธ์ อมตะ ผู้แต่งเพลงดัง "เธอมีฉัน ฉันมีใคร" และ "ไม่ขอก็จะให้" ของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) มาเล่าเรื่อง ในขณะที่พาร์ทดนตรีก็ดูแลโดย ต้น-สุวัธชัย สุทธิรัตน์ และ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง "ไม่รัก ไม่ต้อง" และ "เราถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน" ของ นิว-จิ๋ว โดยเพลงนี้นิว-จิ๋ว ได้เจอความท้าทายทั้งในพาร์ทของเนื้อร้องที่มีความต่อเนื่อง จนต้องแบ่งช่วงหายใจให้เหมาะสม และ ต้องเข้าห้องอัดหลายรอบเพื่อบันทึกท่อนร้องปกติและไลน์ร้องประสานมาใช้กับผลงาน 

ในส่วนของเอ็มวีก็เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ทำร้ายคนรักตัวเองอย่างเจ็บปวด ก่อนที่จะสำนึกผิดขึ้นมาเมื่อรู้ผลของการกระทำตัวเอง และพยายามจะง้อนางเอกกลับมาในวันที่เธอกลายเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว 

คลิกชมเอ็มวี ถ้าฉันเป็นเธอ - นิว-จิ๋ว

โดย นิว-จิ๋ว ได้เล่าถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า "สวัสดีค่ะพวกเรานิวจิ๋วกลับมาแล้ว กลับมาปิดท้ายโปรเจกต์ Love Game เลย "ถ้าฉันเป็นเธอ" เป็นเกมดราม่าของคนเจ็บที่พร้อมจบ มีเนื้อหาในโทนที่เป็นคาแรคเตอร์ของนิวจิ๋วที่ทุกคนรอคอย คือบางทีเราเจอความรักที่ไม่ดีไม่โอเค เราอาจจะไม่รู้ที่จะพอกับความรู้สึกแบบนี้ยังไง เราก็ได้อธิบายไปในเนื้อเพลงนี้ มันเหมือนได้บอกกับอีกคนนึงที่ทำร้ายเราอยู่ตลอดเวลาว่าแบบ ถ้าเราเป็นเรานะเราจะไม่ทนต่อ ควรจะมูฟออนได้แล้ว  ซึ่งโชคดีมากๆ ที่ได้กลับมาร่วมทำเพลงกันอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์ขั้นเทพของพวกเราทั้ง2คนด้วย ทั้งพี่ต้น สุวัธชัย และ พี่แม็ค ศรัณย์ คือเราอยากได้เมโลดี้ที่เป็นทางของพี่ต้น อยากได้ความใหม่ในงาน แต่ยังคงมีความเป็นลายเซ็นนิวจิ๋วอยู่ เนื้อร้องที่ทุกคนอินกันก็ได้ภาษาที่คมคายจาก พี่เอก (เผ่าพันธ์ อมตะ) ตอนร้องต้องมีสติมากๆ คิดทุกคำที่ร้องว่าคำไหนจะออกเสียงยังไง ผ่อนหนักผ่อนเบาตรงไหน เพราะเมโลดี้ค่อนข้างต่อเนื่อง ต้องเก็บลมเก็บพลังให้ร้องได้จนจบท่อน ฟังแล้วเพลินๆ แต่เบื้องหลังคือเรียกว่าไม่ง่ายเลย คิดว่าแฟนๆ ได้ฟังน่าจะชอบกัน"

>> นิว-จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"

>> นิว-จิ๋ว ชวนเด็กรุ่นใหม่สร้างความมั่นใจ ปล่อยเอ็มวี "Tonight" พร้อมความแซ่บเต็มอัตรา

>> "นิว-จิ๋ว" และ "Triumphs Kingdom" แท็กทีมความสนุกใน Hall of Fan: Sunday Evening Concert ครั้งแรก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "นิว-จิ๋ว" ทวงบัลลังก์ตัวแม่ ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดดราม่า "ถ้าฉันเป็นเธอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook