"คูฮารา" ศิลปินมากพรสวรรค์ ที่ผลงานจะอยู่ในความทรงจำแฟนๆ ตลอดไป | Sanook Music

"คูฮารา" ศิลปินมากพรสวรรค์ ที่ผลงานจะอยู่ในความทรงจำแฟนๆ ตลอดไป

"คูฮารา" ศิลปินมากพรสวรรค์ ที่ผลงานจะอยู่ในความทรงจำแฟนๆ ตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจอย่างมากให้กับแฟนเพลง เมื่อสำนักข่าวเกาหลีใต้หลายแห่งรายงานข่าวด่วนว่า คูฮารา (Goo Hara) วัย 28 ปี นักแสดงและศิลปินที่หลายคนรู้จักในฐานะสมาชิกวง KARA ได้เสียชีวิตลงในบ้านพัก ย่านชองดัมดงในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งตอนนี้ก็มีแฟนเพลงจำนวนมากที่ร่วมเขียนข้อความไว้อาลัยถึงเธอ >> ด่วน สื่อเกาหลีรายงาน "คูฮารา" อดีตสมาชิกวง KARA เสียชีวิตในบ้านพัก

เส้นทางการเป็นไอดอลของ คูฮารา ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเมื่อเธอได้เข้าร่วมวง KARA ในปี 2008 หลังจากที่สมาชิกอย่าง คิมซังฮี ได้ออกจากวงไป โดยเธอได้ร่วมทำผลงานมินิอัลบั้มชุดแรก Kara ที่มีเพลง "Rock U" และอัลบั้มเต็มชุด Revolution ที่มียอดขายสูงกว่า 80,000 ก๊อปปี้ในเกาหลีใต้ ซึ่งเพลง "Wanna" และ "Mister" จากอัลบั้มดังกล่าวได้ทำให้พวกเธอเป็นที่รู้จักทั่วเอเชียอย่างรวดเร็ว และทำให้คูฮาราเริ่มได้รับโอกาสนอกจากการเป็นนักร้อง อย่างเช่นการได้ร่วมแสดงซีรีส์เรื่อง City Hunter ที่ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัล นักแสดงหน้าใหม่จากเวที SBS Drama Awards ในปี 2011

นอกจากความสำเร็จในเกาหลีใต้แล้ว KARA เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในญี่ปุ่น โดยอัลบั้มเต็มชุด Girl's Talk ของวงที่วางขายในญี่ปุ่นช่วงปี 2010 ได้มียอดขายมากกว่า 500,000 ก๊อปปี้ จนทำให้ในปี 2012 พวกเธอสามารถจัดทัวร์คอนเสิร์ต Karasia ในญี่ปุ่นได้สำเร็จ โดยในวันที่ 6 มกราคม 2013 วง Kara ได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหญิงสัญชาติเกาหลีวงแรก ที่สามารถขึ้นแสดงในฮอลล์คอนเสิร์ต โตเกียวโดม ในงานคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า Karasia 2013 – Happy New Year in Tokyo Dome 

แม้ว่าจะสามารถปล่อยอัลบั้มออกมา 9 ชุดที่มียอดขายรวมกันมากกว่า 1 ล้านก๊อปปี้ และสามารถจัดทัวร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ในที่สุด คูฮารา ก็ไม่ต่อสัญญากับ DSP Entertainment ต้นสังกัดของวง KARA ในปี 2016 ซึ่งก่อนหน้าหมดสัญญาไม่นานเธอก็มีผลงานมินิอัลบั้มชุด Alohara (Can You Feel It?) ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังในฐานะศิลปินเดี่ยว และหลังจากที่หมดสัญญาก็มีเพลงใหม่ "Wild" ออกมาในปี 2018 

ปกอัลบั้มชุด Alohara (Can You Feel It?)

ช่วงที่เป็นสมาชิกวง KARA คูฮารา ก็มีชื่อเสียงในฐานะคนดังที่มีผลงานรายการวาไรตี้ อย่างเช่นรายการ Invincible Youth ที่เธอได้ออกร่วมกับไอดอลหญิงอีก 9 คน ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้รับตำแหน่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการวาไรตี้ A Style For You ร่วมกับไอดอลอย่าง คิมฮีชอล วง Super Junior ฮานิ จากวง EXID และ ยุนโบรา จาก Sistar และได้ร่วมปรากฎตัวอีกหลายๆ รายการ และมีงานแสดงออกมา 

ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมา คูฮารา จะเจอปัญหากฎหมายกับคนรักเก่าและเคยถูกช่วยเหลือหลังพยายามฆ่าตัวตายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เธอก็ได้กลับมาพร้อมเพลงภาษาญี่ปุ่น "Midnight Queen" ที่เริ่มโปรโมทช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยฮาราได้เดินสายโปรโมทในญี่ปุ่นช่วงวันที่ 14-19 พฤศจิกายนก่อนที่จะเสียชีวิตไม่นาน 

ภาพเบื้องหลังเอ็มวีเพลง Midnight Queen

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา คูฮารา ได้เป็นศิลปินเคป็อปที่มีผลงานหลากหลายตั้งแต่งานเพลง งานแสดง ไปจนถึงพิธีกรที่สร้างความสุขอย่างมากให้กับแฟนๆ และผู้ติดตาม ซึ่งทาง Sanook Music เองขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อน และแฟนคลับของคูฮาราด้วยครับ  

>> Hara อดีตสมาชิก Kara เผยถูกแฟนเก่าทำร้าย พบแผลฟกช้ำเต็มตัว-ตกเลือด

>> #GooHara พุ่งขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย แฟนคลับแห่อาลัยอดีตสมาชิกวง KARA

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "คูฮารา" ศิลปินมากพรสวรรค์ ที่ผลงานจะอยู่ในความทรงจำแฟนๆ ตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook