"19Tyger-Elevenfinger" เผยชีวิตแร็ปเปอร์คลองเตยลงสื่อระดับโลก "VICE" | Sanook Music

"19Tyger-Elevenfinger" เผยชีวิตแร็ปเปอร์คลองเตยลงสื่อระดับโลก "VICE"

"19Tyger-Elevenfinger" เผยชีวิตแร็ปเปอร์คลองเตยลงสื่อระดับโลก "VICE"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากวงการเพลงฮิปฮอปไทยจะกลายเป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ฟังแล้ว เวลานี้สื่อระดับโลกก็เริ่มให้ความสนใจเรื่องราวของแร็ปเปอร์ไทยด้วย โดยล่าสุด VICE สื่อออนไลน์ระดับโลกจากแคนาดา ก็ได้นำเสนอเรื่องราวของ 19Tyger (กษิดิศ แสงจันทร์) และ ElevenFinger (บุ๊ค-ธนายุทร ณ อยุธยา) 2 แร็ปเปอร์ไทยที่มีพื้นเพจากชุมชนคลองเตยในประเทศไทย 

Elevenfinger

หลังจากที่เคยมีโอกาสได้สัมภาษณ์สมาชิกในปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง VICE ก็ได้มีโอกาสตามคิดชีวิตของ 2 แร็ปเปอร์อีกครั้ง โดยถึงแม้ว่าพวกเขาจะแยกกันทำงาน แต่ก็ยังคงพยายามที่จะนำเสนอและผลักดันสังคมชีวิตเยาวชนคลองเตยไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยพวกเขาได้เผยในการสัมภาษณ์ว่าชีวิตในชุมชนของพวกเขามีทั้งมุมที่ดีและร้าย 

ในการสัมภาษณ์ Elevenfinger ได้เผยว่าเพลงฮิปฮอปได้เริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งชีวิตชาวคลองเตย ในขณะที่ 19Tyger ก็ได้เล่าเรื่องราวการทำงานของพวกเขาในฐานะศิลปิน พร้อมเผยเบื้องหลังการทำงานซิงเกิลใหม่อย่าง "แสงสลัม" ทั้งในส่วนของเพลงและเอ็มวี 

 คลิกชมสัมภาษณ์ตัวเต็มได้ที่นี่

 

สำหรับ 19Tyger นั้นเป็นแร็ปเปอร์เจ้าของเพลงดัง "กูน่ะ คลองเตย (Klong Toey)" ที่มาพร้อมเรื่องราวของชุมชนคลองเตย ซึ่งปัจจุบันมีชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน) โดยเพลงนี้ก็ได้รับรางวัลสาขา Hometown Hero (เพลงเพื่อบ้านเกิดยอดเยี่ยมแห่งปี) จากเวทีประกาศรางวัล Rap is Now Awards 2018 (RIN Awards 2018) และเคยติดอันดับ 10 แร็ปเปอร์ไทยที่ควรรู้จักของสื่อแฟชั่นระดับโลกอย่าง HIGHSNOBIETY ในขณะที่ ElevenFinger เป็นแร็ปเปอร์วัย 18 ปีที่เพิ่งมากับเพลง "School Kill Creativity" ที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคม โดยผลงานที่ผ่านมาได้ทำให้พวกเขาเริ่มได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศในช่วงปีที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook