"The TOYS" ร่วมงาน "GDH" ปล่อยเพลงใหม่ "ทิ้งแต่เก็บ" ประกอบหนังมาแรง | Sanook Music

"The TOYS" ร่วมงาน "GDH" ปล่อยเพลงใหม่ "ทิ้งแต่เก็บ" ประกอบหนังมาแรง

"The TOYS" ร่วมงาน "GDH" ปล่อยเพลงใหม่ "ทิ้งแต่เก็บ" ประกอบหนังมาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากผลงานเพลงของตัวเองแล้ว ล่าสุด The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ศิลปินหนุ่มจากค่าย What The Duck นำเอาประสบการณ์ชีวิตมาแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และร้องเพลง "ทิ้งแต่เก็บ" เพลงประกอบภาพยนตร์ ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ผลงานใหม่ของผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่นำแสดงโดย ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความสนใจในโลกโซเชียลจากการทำโปสเตอร์ที่เป็นกระแสไวรัลให้คนทำตาม

เพลง "ทิ้งแต่เก็บ" The TOYS ได้บอกเล่าความรู้สึกของคนที่เก็บความทรงจำดีๆ ไว้ในความทรงจำ แต่ไม่นำมันมาเป็นปัญหากับชีวิตปัจจุบัน ซึ่ง The TOYS ก็ได้ไอเดียนี้มาจากการที่เขาไม่ค่อยทิ้งของหรือลืมความทรงจำในอดีตของตัวเอง

ในพาร์ทดนตรีเพลงนี้ The TOYS ได้ใช้เปียโนในฐานะเครื่องดนตรีหลัก จนทำให้ซาวด์เพลงนี้ต่างจากผลงานที่ผ่านมาของเขาชัดเจน ซึ่งทอยเองก็รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีเพลงนี้เองด้วย 

คลิกชม Lyric Video เพลง ทิ้งแต่เก็บ - The TOYS

โดย The TOYS ได้เล่าถึงเพลง "ทิ้งแต่เก็บ" ไว้ว่า "มีพี่ที่ GDH ติดต่อมาว่าอยากให้มาร้องเพลงประกอบหนังของพี่เต๋อ นวพล ซึ่งผมเป็นแฟนหนังค่าย GDH อยู่แล้ว และเคยดูหนังพี่เต๋อ เลยอยากทำงานด้วย พอฟังโจทย์ว่าเป็นหนังรักเรื่องราวเกี่ยวกับการเก็บการทิ้ง ผมก็ใช้เวลาสักพักในการเขียนเนื้อร้อง ทำนอง ซึ่งแรงบันดาลใจของเพลง ก็มาจากตัวเองนี่แหละ เพราะเราเป็นคนแบบนั้นอยู่แล้ว เราไม่ค่อยทิ้งอะไร ของบางอย่าง เรื่องบางเรื่อง คนบางคน เราไม่เคยทิ้งเลย หรือว่าเราอาจจะเคยทิ้งไปแต่พอนึกถึงเราก็คิดออกได้ สรุปคือเราไม่ได้ทิ้ง เราเก็บทุกอย่างไว้ เพราะทุกอย่างมีความหมายกับเราหมด มีความทรงจำที่ดีกับเราหมดจึงเขียนเพลงนี้ขึ้นมา เรื่องราวของเพลงนี้แต่งไม่ยากเท่าไหร่ สิ่งที่ยากสำหรับผมคือดนตรี เพราะปกติผมจะชอบดนตรีแบบแทรคเยอะๆ แต่ว่าเพลงนี้ใช้เปียโนตัวเดียวเลย ก็เป็นความน่าสนใจอีกแบบ ฝากติดตามเพลง "ทิ้งแต่เก็บ" เพลงประกอบภาพยนตร์ ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ด้วยนะครับ"

>> "The TOYS" อึ้ง! หลัง "ลิซ่า BLACKPINK" ส่งข้อความหาในอินสตาแกรม

>> "The TOYS" ถูก "บี พีระพัฒน์" โพสต์แซว หลังร้องคัฟเวอร์เพลง "พูดตรงๆ"

>> The TOYS : “ถ้าไม่มีดนตรี ผมก็ไม่รู้ว่าเป้าหมายของการหายใจจะมีไปเพื่ออะไร”

>> "The TOYS, OG-ANIC, ปาล์มมี่" คว้ารางวัลใหญ่จากเวที "JOOX Thailand Music Awards 2019"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "The TOYS" ร่วมงาน "GDH" ปล่อยเพลงใหม่ "ทิ้งแต่เก็บ" ประกอบหนังมาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook