"Potato" วงดนตรีที่ไม่มองตัวเองเป็น "รุ่นใหญ่" กับการต่อสู้ที่ไม่เคยสิ้นสุด | Sanook Music

"Potato" วงดนตรีที่ไม่มองตัวเองเป็น "รุ่นใหญ่" กับการต่อสู้ที่ไม่เคยสิ้นสุด

"Potato" วงดนตรีที่ไม่มองตัวเองเป็น "รุ่นใหญ่" กับการต่อสู้ที่ไม่เคยสิ้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วัน คอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 4 ปีของวงดนตรีมากประสบการณ์อย่าง Potato อย่างงาน POTATO Magic Hours Concert #มันคือเรื่องจริง จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งงานครั้งนี้ที่จัดขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า ในวันที่ 30 พฤศจิกายน และ 1 ธันวาคม ได้ขายบัตรหมดเกลี้ยงไปแล้ว 

เนื่องในโอกาสที่ทางวงได้มีคอนเสิร์ตทาง Sanook Music ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์วงเกี่ยวกับความรู้สึกต่อมุมมองต่อคำว่า "รุ่นใหญ่" รวมไปถึงการพบเจอการเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลา 18 ปีในเส้นทางดนตรีของวง ที่ทำให้พวกเขาอุปสรรคแตกต่างกันออกไป

ในการสัมภาษณ์ ปั๊บ-พัฒนชัย ภักดีสุข ได้เผยว่าทางวงไม่เคยมองตัวเองเป็นรุ่นใหญ่ เพราะพวกเขาเล่นดนตรีในแบบที่เป็น และก็ได้เรียนรู้จากวงรุ่นใหม่ ในขณะที่ หั่ง-ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล มือกีตาร์ยังเผยว่าพวกเขาก็ยังพบเจอความตื่นเต้นเวลาปล่อยเพลงใหม่ และช่วงที่เขาทำอัลบั้ม Sense ก็เคยมีช่วงที่ตัวเองมั่นใจในการทำงานมาก แต่สุดท้ายเขาก็มองว่ามันไม่โอเค และหลังจากนั้นไม่เคยมองตัวเองเป็นรุ่นใหญ่อีกเลย 

ปั๊บ Potato

ด้วยความที่ Potato เป็นศิลปินรุ่นใหญ่ "ถ้าสำหรับผมเองก็ยากเหมือนกัน เพราะเรายังต้องแนะนำตัวเองอยู่เลย ผมว่ามันต้องสะท้อนกันไป สะท้อนกันมา มันก็เกิดจากการที่เขาเห็นเรา เขาก็อาจได้ข้อคิดมุมหนึ่ง เราเห็นเขา เราก็ได้ข้อคิดอีกมุมหนึ่ง อย่างนี้อะครับ เราเองก็ต่างสู้กันคนละแบบ วงรุ่นใหม่ก็ต้องสู้อีกแบบหนึ่ง วงแบบผมที่ไม่คิดว่าตัวเองเป็นวงรุ่นเก่า แต่ก็ยังต้องทำต่อไป ก็ต้องตั้งใจทำงานอีกแบบหนึ่ง มันเหมือนสู้กันข้างในตัวเอง ว่าจะทำงานยังไงดีนะ ให้คนฟังเข้าใจสิ่งที่เราอยากสื่อสาร เรากำลังทำการสื่อสารผ่านดนตรี การสื่อสารจะสมบูรณ์ต่อเมื่อมีผู้ฟังครับ"

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

นอกจากเรื่องการทำงานแล้ว สมาชิกยังได้เผยความรู้สึกในวันที่วงมีอายุครบ 18 ปี และ ปั๊บ ยังได้เล่าความรู้สึกถึงวันที่เขาได้พูดคุยกับ อิ้งค์-วรันธร เปานิล รุ่นน้องเรื่องความยากในการทำเพลงสมัยก่อน โดยแฟนๆ สามารถชมคลิปการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ Sanook VDO 

>> อินจัด! วง "Potato" ทวีตรัวๆ หลังดูซีรีส์ "รักฉุดใจนายฉุกเฉิน" (สปอยล์)

>> "Potato" ทำแฟนเพลงสวมวิญญาณนักสืบ หลังปล่อยเอ็มวีเนื้อหาซับซ้อน "ยังคง"

>> "Potato" โพสต์ชม "เจมส์ The Voice" หลังนำเพลงของวงไปร้องจนโค้ชหันทุกคน

>> “ปั๊บ Potato” อึ้ง! หลัง “พีช พชร” แสดงเอ็มวีเพลงใหม่ “พอแล้ว” แบบไร้แสตนด์อิน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "Potato" วงดนตรีที่ไม่มองตัวเองเป็น "รุ่นใหญ่" กับการต่อสู้ที่ไม่เคยสิ้นสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook