5 เพลงเนื้อหาอบอุ่น สำหรับคนที่อยากบอกรักพ่อ | Sanook Music

5 เพลงเนื้อหาอบอุ่น สำหรับคนที่อยากบอกรักพ่อ

5 เพลงเนื้อหาอบอุ่น สำหรับคนที่อยากบอกรักพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกๆ ปี วันที่ 5 ธันวาคม ถือเป็น วันพ่อแห่งชาติ ซึ่งหลายคนได้ถือโอกาสส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับคุณพ่อ ผ่านของขวัญหรือประโยคที่แทนความรู้สึกดีๆ ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้ตัดสินใจรวมเพลงเนื้อหาอบอุ่นใจ สำหรับลูกที่อยากบอกความในใจให้กับคุณพ่อที่ดูแลเราเสมอมา 

ผมรักพ่อ - พลพล 

หลังจากที่แจ้งเกิดจากเพลงรักอบอุ่น พลพล พลกองเส็ง ศิลปินจากค่าย genie records ก็มีผลงานเพลง "ผมรักพ่อ" ที่สื่อถึงความรู้สึกของคนที่ต้องอยู่ห่างไกลพ่อ ด้วยหน้าที่การทำงานและภาระที่ต้องรับผิดชอบ แต่ก็ยังคงคิดถึงคำสอนและตั้งใจจะเป็นคนดีเสมอไป ก่อนจะลงท้ายด้วยคำบอกรักพ่อ ซึ่งผลงานนี้ได้อยู่ในอัลบั้มชุดที่ 7 ของ พลพล ที่มีชื่อว่า สุดปลายฝัน 

 

จดหมายจากพระจันทร์ - แอน ธิติมา 

ที่ผ่านมา แอน-ธิติมา ปทุมทิพย์ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มักจะมาพร้อมเพลงรักเนื้อหาโดนใจแฟนๆ โดยในอัลบั้ม Love Anniversary ก็มาพร้อมเพลง "จดหมายของพระจันทร์" ที่บอกความรู้สึกของการได้รับความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข จากคนคนหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากเราด้วยภาระหน้าที่ โดยเพลงนี้ได้สื่อถึงคนที่เรารักเหมือนเป็นดวงอาทิตย์ที่คอยมอบความอบอุ่นเสมอทั้งกลางวันไปจนถึงกลางคืน 

พ่อ - Motif

วงร็อคเจ้าของเพลงดัง "อกข้างซ้าย" อย่าง Motif ก็เป็นอีกศิลปินที่ทำผลงานเพลงที่สื่อถึงผู้เป็นพ่อออกมา โดยเพลง "พ่อ" ของพวกเขานั้นบอกเล่าความรู้สึกของคนที่เคยเกเร แต่ในที่สุดก็เข้าใจความหวังดีของพ่อ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมุมมองความรักพ่อลูกที่ตรงกับชีวิตหลายๆ คน 

ฉันดีใจที่มีเธอ - บอย โกสิยพงษ์ 

ในอัลบั้มชุด Rhythm & Boyd E1EVEN1H บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงแถวหน้าได้แต่งเพลง "ฉันดีใจที่มีเธอ" ขึ้นมาเพื่อสื่อถึงความรู้สึกของคนที่ต้องผ่านความสับสนชีวิตวุ่นวายมากมาย แต่ก็มีคนบางคนที่อยู่เคียงข้างพร้อมความรักที่ไร้เงื่อนไขที่ทำให้เขาสู้ต่อ ซึ่งถึงแม้ว่าเนื้อหาจะไม่ได้กล่าวว่าบุคคลดังกล่าวคือใคร แต่เพลงนี้ก็สามารถสื่อถึงผู้เป็นพ่อที่คอยให้กำลังใจลูกอย่างสุดหัวใจได้เช่นกัน โดยเพลงนี้ได้ถ่ายทอดโดย ใหม่-กิติวัฒน์ แสงประทีป ซึ่งปัจจุบันเป็นนักร้องนำวง No One Else 

พ่อ - เสนาหอย 

ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่มีบุคลิกเฮฮา แต่ เสนาหอย (เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) ก็มีบทเพลงซึ้งๆ ในอัลบั้ม ดำจัง อย่าง "พ่อ" ที่สื่อความรู้สึกของคนที่อยากให้คุณพ่อภูมิใจ ซึ่งเนื้อเพลงนี้ เสนาหอย ก็ได้เล่าถึงมุมมองของคนที่เจอเรื่องราวลำบากมากมาย แต่ได้รับความรักของพ่อที่ทำให้เขาสามารถยืนขึ้นแข็งแรงอีกครั้ง 

นอกจากเพลงที่ยกตัวอย่างมาแล้ว ทาง JOOX Thailand ยังได้ทำเพลย์ลิสต์สำหรับวันพ่ออย่าง บอกรักพ่อ ออกมา ซึ่งแฟนๆ สามารถกดฟังได้ใน JOOX Music Application และ Sanook Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook