U2 ยกย่อง “ซอลลี่” และผู้หญิงเกาหลีใต้หลายคนในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่กรุงโซล | Sanook Music

U2 ยกย่อง “ซอลลี่” และผู้หญิงเกาหลีใต้หลายคนในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่กรุงโซล

U2 ยกย่อง “ซอลลี่” และผู้หญิงเกาหลีใต้หลายคนในคอนเสิร์ตครั้งแรกที่กรุงโซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

U2 วงร็อคระดับโลกขึ้นรูปซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ที่เพิ่งจากไป และบุคคลสำคัญของเกาหลีใต้ที่เป็นผู้หญิงหลายคนบนจอคอนเสิร์ตระหว่างทำการแสดงสดครั้งแรกในโซล

61652511_10157477375541686_66Facebook @u2U2

u2-1U2 Official SiteU2 in Seoul concert

U2 วงร็อคชื่อดังระดับโลก เดินทางไปทำการแสดงคอนเสิร์ตในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในวันที่ 8 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา ณ ที่ Gocheok Sky Dome ระหว่างที่ทำการแสดงเพลง "Ultra Violet (Light My Way)" ทางวงได้แสดงวิดีโอที่มีชื่อว่า Herstory โดยรวมภาพบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่เป็นผู้หญิงขึ้นบนจอของเวทีคอนเสิร์ต ทั้งรูปของเหล่านักดำน้ำหญิงที่เก็บอาหารทะเลบนเกาะเจจู, ปาร์คคยองวอน นักบินหญิงคนแรก, นาฮเยซอก จิตรกรหญิง, โซจีฮยอน นักเคลื่อนไหวกระแส #MeToo และนักกฎหมาย, ฮงอึนอา อาจารย์ในมหาวิทยาลัยหญิงเอฮวา, จองคยองฮวา นักไวโอลิน, ลีซูจอง อาจารย์มหาวิทยาลัยคยองกี และนักจิตวิทยาอาชญากร

สุดท้ายกับรูปของ ซอลลี่ ศิลปิน นักแสดง และอดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป f(x) ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ในวิดีโอยังปรากฏข้อความว่า "Until we are all equal, no one is equal." (จนกว่าเราทุกคนจะเท่าเทียมกันจริง ๆ ก็ยังไม่มีใครที่เท่าเทียมกัน) อีกด้วย

>> ซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ประวัติและผลงานที่เราจะจดจำเธอตลอดไป

 

ทั้งนี้ สาวซอลลี่ เป็นที่พูดถึงในสังคมชาวเน็ตของประเทศเกาหลีใต้ ว่าเธอมักแสดงออกทางความคิดอย่างตรงไปตรงมา ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตอย่างอิสระ (ภายใต้ความถูกต้องทางกฎหมาย) เรื่องของการสวมเสื้อผ้าแบบโนบรา (ไม่สวมเสื้อชั้นใน) ด้วยเหตุผลว่าสบายตัวกว่า และการแต่งตัวเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งในเรื่องของสิทธิสตรีในอีกหลาย ๆ แง่ ทั้งในแง่ของการพกผ้าอนามัยที่ไม่อยากให้ผู้หญิงมองว่าเป็นเรื่องน่าอายที่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook