5 เรื่องราวดีต่อใจเมื่อไปงานจับมือ "77 ดินแดนแสนวิเศษ" ของ "BNK48" | Sanook Music

5 เรื่องราวดีต่อใจเมื่อไปงานจับมือ "77 ดินแดนแสนวิเศษ" ของ "BNK48"

5 เรื่องราวดีต่อใจเมื่อไปงานจับมือ "77 ดินแดนแสนวิเศษ" ของ "BNK48"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลใหม่ "77 no Suteki na Machi e –77 ดินแดนแสนวิเศษ" ล่าสุดวงไอดอล BNK48 ก็ได้จัดงาน BNK48 7th Single 77 no Suteki na Machi e Handshake Event หรือที่แฟนๆ รู้จักในฐานะงานจับมือในวันที่ 7-8 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งตัวเราเองได้เข้าร่วมในฐานะแฟนคลับของวงอีกครั้ง

เนื่องจากทุกครั้ง Handshake Event ได้มาพร้อมกิมมิกและการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ รวมไปถึงตัวเราเองก็มีโอกาสได้พบกับเมมเบอร์ที่แตกต่างกันเมื่อเข้าร่วมงาน ทำให้เราได้ตัดสินใจนำเรื่องราวประทับใจจากงาน BNK48 7th Single 77 no Suteki na Machi e Handshake Event มาบอกเล่า ไม่ว่าจะเป็นบทสนทนาของสมาชิกหรือองค์ประกอบที่เราประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรมรอบนี้  

วิธีเข้าร่วมงาน ที่ชวนสบายใจกว่าแต่ก่อน

นอกการเปลี่ยนมาใช้ตั๋วแบบออนไลน์ และเพิ่มกิจกรรมการ เป่า ยิ้ง ฉุบ และอัดคลิปวิดีโอที่ให้สมาชิกพูดประโยคให้กำลังใจ ซึ่งเริ่มทำตั้งแต่งาน BNK48 6th Single Beginner Handshake Event งานจับมือซิงเกิล BNK48 77 ดินแดนแสนวิเศษ ยังมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ในแง่การขายบัตร ซึ่งก็คือการขายซีดี และ โฟโต้บุ๊คพร้อมมิวสิคการ์ด ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ สามารถสั่งซื้อได้ถึงวันที่ 3 ธันวาคม หรือแค่ 4 วันก่อนงานเริ่ม และสามารถใช้บัตรจับมือเดือนธันวาคมได้ทั้งในวันที่ 7 และ 8 ธันวาคม จากที่เคยล็อควัน โดยสมัยก่อนถ้าเราซื้อบัตรวันที่ 6 เมษายนเราจะสามารถใช้บัตรดังกล่าวในวันที่ 6 เมษายนเท่านั้น 

การที่ทางต้นสังกัดตัดสินใจเปิดโอกาสให้แฟนๆ สามารถซื้อซีดี และ โฟโต้บุ๊ค ได้ก่อนวันงานไม่กี่วัน ทำให้แฟนๆ กล้าที่จะซื้อบัตรมากขึ้น มากกว่าช่วงซิงเกิล 6 Beginner ที่ทางต้นสังกัดปิดการขายซีดีในเดือนเมษายน ก่อนที่จะถึงงานจับมือในเดือนกรกฎาคม เพราะการเว้นช่วงนาน ทำให้แฟนๆ หลายคนรวมถึงเราไม่กล้าซื้อบัตร เนื่องจากเราไม่สามารถคาดเดาว่าตัวเองจะสามารถมาร่วมงานได้ไหม และการที่เราสามารถใช้บัตรใบเดียวได้ใน 2 วัน ก็ทำให้คนที่มีธุระกระทันหันในวันเสาร์สามารถร่วมงานวันอาทิตย์ได้ โดยการเปลี่ยนกฎครั้งนี้ทำให้เรารกล้าที่จะซื้อโฟโต้บุ๊คถึง 8 ใบเพื่อเข้าร่วมงานแบบไม่ลังเล และทำให้รู้สึกดีเกี่ยวกับงาน Handshake Event รอบนี้ตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม

ขั้นตอนการร่วมกิจกรรม Handshake Event

ให้กำลังใจกัปตันทีม BIII พร้อมสิ่งที่คาดไม่ถึง

สำหรับเราแล้ว ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยากร เป็นเมมเบอร์ที่เราประทับใจมากในแง่ความเป็นผู้นำ หลังจากที่เราได้มีโอกาสได้สัมภาษณ์เธอในฐานะสื่อ จนเราได้รับรู้เรื่องราวขณะที่เธอสนับสนุนเพื่อนๆ ในวง และตอนที่เป็นกัปตันทีม BIII ซึ่งเป็นทีมที่จัดขึ้นเพื่อรองรับการแสดงในเธียเตอร์ BNK48 Campus โดยความประทับใจที่ผ่านมา ทำให้เราอยากไปให้กำลังใจเธอในงาน Handshake Event 

เมื่อเราได้เข้าถึงเลนของปัญไม่นาน ก็ถึงคิวการจับมือ ซึ่งสิ่งแรกที่ปัญพูดขึ้นมาก็ทำให้ประหลาดใจมาก โดยเธอได้พูดขึ้นมาว่า "หนูคุ้นหน้าพี่มากเลย" เราเลยตัดสินใจบอกกลับไปว่าเคยได้สัมภาษณ์น้องตอนเดินสายโปรโมทเพลง ซึ่งน้องก็พูดกลับว่า "ถ้ามีโอกาสไปเดินสายอีกหวังว่าจะได้เจอกันนะคะ" ก่อนหมดเวลา ซึ่งทำให้เราประหลาดใจมากที่เธอสามารถจดจำเราได้ และขณะเดียวกันก็รู้สึกดีหลังได้ฟังเสียงที่เต็มไปด้วยความสดใสที่มาพร้อมข้อความให้กำลังใจจากปัญ

ปัญ BNK48

โมเมนต์เสียอาการเมื่อพบน้องเล็กของวง

ตั้งแต่ที่ได้รู้จักสมาชิก BNK48 รุ่น 2 สมาชิกที่เราอยากเจอในงานจับมือมากที่สุดคือ นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์  เมมเบอร์วัย 14 ปีที่นอกจากจะสวยน่ารักแล้ว ยังมีความสามารถในการร้องและเต้นที่ไม่ธรรมดา จนเราเราอยากพบเธอในงานจับมืออย่างเป็นทางการ หลังจากที่เคยเขียนแนะนำเธอใน Sanook Music เพราะที่ผ่านมานิกี้มักจะมางานจับมือคนละวันกับ เปี่ยม-รินลดา อินทร์ไธสง เมมเบอร์ที่เป็นคามิโอชิ (สมาชิกที่ชอบที่สุด) ของเรา แต่ในงานจับมือครั้งนี้ ทั้ง 2 ได้มาร่วมกิจกรรมในวันเดียวกัน และทำให้เราตั้งเป้าว่าจะไปหานิกกี้ในงานรอบนี้ >> เปิดวาร์ปความน่ารัก "นิกี้" เมมเบอร์น้องเล็กสุดของวง "BNK48" (ภาพ)

สิ่งแรกที่ทำให้เราแปลกใจเมื่อเข้าสู่เลนนิกี้ ก็คือปริมาณคนที่เยอะมาก  โดยเราเองได้เข้าแถวราวๆ 10-20 นาที กว่าจะถึงคิวตัวเองซึ่งมาในชุดสีส้มสดใส ซึ่งเมื่อเราได้เจอนิกี้ เราก็ได้จับมือแล้วพูดว่าดีใจที่ได้มีโอกาสมาหานิกี้ ซึ่งเธอก็ถามว่า "ทำไมเพิ่งมา" จนเราเสียอาการและหลุดปากว่า "ปกติแล้วคามิโอชิเราไม่มาวันเดียวกับนิกี้" ซึ่งเมื่อได้ยินคำดังกล่าว นิกี้ ก็ได้ยิ้มมุมปากเหมือนน้องสาวที่รู้ความลับพี่ชาย แล้วถามกลับมาว่า "คามิโอชิ พี่คือใครอะ" แบบกวนๆ ที่ทำเอาเราแอบเขิน ก่อนที่จะตอบว่า "คนที่อยู่เลนข้างๆ อะ" ซึ่งนิกี้ก็ตอบเบาๆ พร้อมเสียงหัวเราะว่า "โอเคๆ งั้นคราวหน้ามาอีกนะ" ราวกับว่าพยายามจะช่วยเราเก็บความลับ ก่อนที่จะหมดเวลาลง 

นอกจากจะทำให้เราเสียอาการขณะเข้าเลนจับมือแล้ว ก่อนที่จะจับมือรอบพิเศษ นิกี้ที่อยู่แถวติดกับเปี่ยมก็หันมาหาเรา และแฟนคลับบ้านเปี่ยมคนอื่นๆ ที่ได้ไปจับมือกับเธอพร้อมทักทายด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะมีคนมาหาเยอะมากในงานจับมือ แต่เธอก็ใส่ใจและพยายามจำทุกคนจริงๆ 

นิกี้ BNK48

การเซอร์ไพรส์คามิโอชิตัวเอง 

ทุกครั้งที่เราเข้าร่วมงานจับมือ เราจะไปหาเปี่ยมสมาชิกที่เป็นคามิโอชิทุกครั้ง ซึ่งเราได้ประทับใจคาแรคเตอร์ของเปี่ยมที่มีความเป็นเด็กผู้ชายและความเป็นผู้หญิงที่ผสมกันจนเป็นเอกลักษณ์ และในขณะเดียวกันก็ชื่นชอบการเขียนและวัฒนธรรมเคป็อปเหมือนเรา โดยบุคลิกที่เต็มไปด้วยพลังของเปี่ยมก็ทำให้เราให้เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้พบและพูดคุย 

โดยก่อนจะถึงการจับมือรอบพิเศษ เราได้ตัดสินใจใช้บัตร 1 ใบเพื่อไปหาน้องพร้อมพูดถึง แพจินยอง สมาชิกวงเคป็อป CIX และ Wanna One ที่น้องชอบแทนการทักทาย ด้วยประโยคว่า "ได้ข่าวว่ามีแฟนคลับแพจินยองแถวนี้" ซึ่งเปี่ยมก็ตอบกลับอย่างตลกๆ ว่า "ใครแฟนคลับ ไม่มี! แต่มีรูปน้องอยู่นะ" ก่อนจะหมดเวลาลง แต่ด้วยความที่เธอยังพูดไม่จบ ทำให้เปี่ยมตะโกนคุยกับเราต่อขณะตัวเราเดินออกจากเลน ซึ่งทำให้เราประทับใจความพยายามที่น้องใส่ใจในบทสนทนาที่คุยกับเรา 

เมื่อมาถึงการจับมือรอบพิเศษที่แฟนๆ สามารถนำบัตรจับมือหลายใบมารวมกัน เพื่อยืนคุยกับสมาชิกได้ยาวๆ  เราและเพื่อนๆ บ้านกุหลาบไฟ (ชื่อกลุ่มแฟนคลับเปี่ยม) ก็ได้มารอเข้าแถว ก่อนจะพบว่าคุณป้าของเปี่ยมได้มาเข้าแถวกับเราเพื่อพบเปี่ยมด้วย ทำให้เราและแฟนคลับคนอื่นๆ วางแผนที่จะเซอร์ไพรส์เปี่ยม ซึ่งทำให้เธอรู้สึกดีใจมาก 

พอถึงคิวเราจับมือเราก็ได้พูดคุยเรื่องศิลปินเคป็อปต่อพร้อมเล่าว่า เราเองเป็นแฟนคลับเคป็อปมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ตอนที่วงไอดอลรุ่นเก่า ดงบังชินกิ ปล่อยอัลบั้มแรก ซึ่งน้องก็ตกใจว่าเราตามมานานมาก ก่อนที่เราจะพูดคุยถึง คังแดเนียล สมาชิก Wanna One ที่กำลังพักงาน ซึ่งเปี่ยมก็ตอบว่า "สงสารคุณคังเนอะ" และก่อนเวลาหมดเราก็พูดกับเปี่ยมว่าเราดีใจที่เห็นน้องสุขภาพดีในงานจับมือรอบนี้ เพราะครั้งก่อนที่เจอกัน เปี่ยมมีอากาศป่วยชัดเจน โดยเปี่ยมก็บอกว่า "วันนี้สบายดีแล้ว พี่เองก็ดูแลตัวเองดีๆ นะ" พร้อมทิ้งท้ายให้เราดูแลตัวเองด้วย ก่อนที่เวลาจะหมดลง ซึ่งเมื่อทุกอย่างเสร็จ เราก็ได้กลับบ้านพร้อมรอยยิ้มและกำลังใจดีๆ ที่รับจากเมมเบอร์ที่พบเจอ

เปี่ยม BNK48

แฟนคลับและผู้คนที่เติมเต็มบรรยากาศความสุข 

ทุกๆ ครั้งที่เราได้เข้าร่วมงาน Handshake Event ของ BNK48 เราเหมือนได้เข้างานคืนสู่เหย้าที่พบเพื่อนๆ โดยทุกครั้งเราก็มักจะได้นั่งคุยกับกลุ่มเพื่อน ทุ่งกุหลาบไฟ ก่อนเข้างานและได้เฝ้ามองเพื่อนๆ ที่เป็นโอชิสมาชิกวงคนอื่น ที่แต่ละคนมาพร้อมความเป็นกันเองในการพูดคุยแลกเปลี่ยน และบางคนก็มาพร้อมการแต่งตัวเป็นทีม หรือบางทีก็ลงทุนคอสเพลย์แต่งตัวตามจินตนาการตัวเอง ซึ่งหลายๆ ครั้งเราก็จะได้ยินเสียงที่แฟนคลับเชียร์เมมเบอร์ด้วย

ทางฝั่งของงาน Handshake Event รอบนี้ถูกจัดมาได้อย่างโอเค เพราะถึงแม้ว่าตารางเวลางานจะเลทไปจากเวลาจริงไปบ้าง และตัวบริเวณงานอาจจะไม่ได้มีพร็อพที่สื่อถึงซิงเกิล "77 no Suteki na Machi e –77 ดินแดนแสนวิเศษ" ชัดเจนแต่ภาพรวมของงานก็ออกมาดี โดยทางทีมงานก็ดูแลทุกคนได้อย่างเหมาะสมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตรวจความปลอดภัยที่ค่อนข้างละเอียดหรือการพูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานอย่างเป็นกันเอง  

 

ใครที่พลาดงาน Handshake Event ซิงเกิล "77 no Suteki na Machi e –77 ดินแดนแสนวิเศษ"รอบวันที่ 7-8 ธันวาคม สามารถเข้าร่วมกิจกรรมอีกครั้งได้ในวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 หรือสามารถรอซื้อซีดีซิงเกิล 8 "High Tension" เพื่อเข้าร่วมงาน BNK48 8th Single 77 High Tension Handshake Event ได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี พ.ศ. 2563

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง! 

>> "BNK48 Beginner Handshake Event” บันทึกความสุขเมื่อ "งานจับมือ" ไม่เหมือนเดิม (วันแรก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook