NCT DREAM TOUR “THE DREAM SHOW” - in BANGKOK โชว์ของเด็กอายุไม่เกิน 20 ที่จัดเต็มไม่แพ้รุ่นพี่ | Sanook Music

NCT DREAM TOUR “THE DREAM SHOW” - in BANGKOK โชว์ของเด็กอายุไม่เกิน 20 ที่จัดเต็มไม่แพ้รุ่นพี่

NCT DREAM TOUR “THE DREAM SHOW” - in BANGKOK โชว์ของเด็กอายุไม่เกิน 20 ที่จัดเต็มไม่แพ้รุ่นพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอกันมานานสำหรับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของเด็กดรีม NCT DREAM ยูนิตเด็กที่สุดของ NCT ศิลปินจากค่าย SM Entertainment ที่แฟน ๆ ชาวไทยให้การต้อนรับกันอย่างสนุกสนานเช่นเคย กับการแข่งกดบัตรมือเป็นระวิง และบัตรก็ sold out ไปทั้ง 2 วันภายในเวลาไม่กี่นาทีตามคาด และด้วยความร่าเริงสดใส พร้อมเอนเนอจี้กันล้นเหลือของเมมเบอร์แต่ละคน จึงทำให้คอนเสิร์ต NCT DREAM TOUR “THE DREAM SHOW” - in BANGKOK ในวันที่ 1 และ 2 ธันวาคม 2562 ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดย SM True ที่ผ่านมา ฝากรอยยิ้มให้กับ NCTzen (ชื่อแฟนคลับของ NCT) ชาวไทยเอาไว้ได้อย่างง่ายดาย และยังมีหลายคนยังไม่มูฟวอนจนถึงทุกวันนี้

image3nctdreamtourthedSM True

image5nctdreamtourthedSM True

โชว์เริ่มตรงเวลาเป๊ะ เปิดตัวด้วย VCR ภาพสวย ๆ เท่ ๆ ของสมาชิกดรีมที่กำลังล่องลอยในบรรยากาศชวนฝัน จากนั้นสมาชิกแต่ละคนจึงค่อย ๆ ปรากฏตัวบนเวทีด้วยโรยตัวลงมาด้วยลิฟท์ ไม่พูดพร่ำทำเพลง เรียกพลังด้วยเพลงแรก “GO” ต่อด้วยเพลงปล่อยหมัดเด็ดทั้งหลาย “Drippin’”, “119” พักพูดคุยส่งรอยยิ้มน่ารัก ๆ ให้แฟน ๆ สักครู่ ก็มาเต้นกันต่อแบบนอนสต็อปกับ “1, 2, 3”, “We Go Up” และ “STRONGER”

ความน่ารักสดใสเป็นเอกลักษณ์ของยูนิต NCT DREAM ที่ทำให้พวกเขามีสไตล์แตกต่างจากวงรุ่นพี่อย่าง NCT 127 และ WayV อย่างชัดเจน ดังนั้นในโชว์ครั้งนี้จะขาดเพลงสนุก ๆ ไปไม่ได้ ทั้ง 6 หนุ่ม แฮชาน (HAECHAN), เหรินจวิ้น (RENJUN), เฉินเล่อ (CHENLE), แจมิน (JAEMIN), เจโน่ (JENO) และ จีซอง (JISUNG) จึงออกมาในชุดเล่นบาสเกตบอล พร้อมฉากโครงเหล็กลูกบาสน่ารัก ๆ พร้อมกับเพลง “Dunk Shot”, “Chewing Gum” และ “Dream Run” ที่เต้นได้อย่างแข็งแรง จนลืมไปเลยว่าน้อง ๆ กลุ่มนี้ยังไม่มีใครอายุเกิน 20 ปีสักคน (ยิ่งถ้านับแบบสากล คือยังไม่มีใครถึง 20 ปีด้วยซ้ำ) 

นอกจากเพลงชวนแฟน ๆ เต้นกันไม่ยั้งแล้ว ด้านโวคอลก็เต็มที่ไม่แพ้กัน ทั้ง Best Friend”, “Walk You Home และ “Candle Light” นอกจากจะโชว์สกิลการร้องเพลงกันให้ได้ยินชัด ๆ แล้ว หนุ่ม ๆ ยังเซอร์วิสแฟน ๆ ด้วยการส่งยิ้ม โบกมือ เล่นหน้าเล่นหน้ากันตลอดเวลาอีกด้วย เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้จริง

image4nctdreamtourthedSM True

image6nctdreamtourthedSM True

หลัง VCR ที่ชวนอบอุ่นหัวใจ เผยให้เห็นหนุ่ม ๆ NCT DREAM เมื่ออายุ 50 ปีที่เป็นไอเดียของ เหรินจวิ้น แล้ว ตามมาด้วยเพลงจังหวะสนุก ๆ ชวนยิ้มกันอีกครั้งอย่าง “We Young” และ “My First and Last” เพลงโปรดของใครหลาย ๆ คนที่เห็น Neo Bong (แท่งไฟสีเขียวนีออนของ NCT) โบกไปตามจังหวะอย่างชัดเจน

นอกจากทั้งร้องทั้งเต้นแล้ว หนุ่ม ๆ ยังแสดงความสามารถในด้านอื่น ๆ ให้แฟน ๆ ได้ชมกันอีกด้วย ทั้ง เฉินเล่อ ที่เดี่ยวเปียโนให้ได้ฟังกันสด ๆ เป็นครั้งแรก และ Dance Performance ที่เป็นไอเดียของ จีซอง เมนแดนซ์ ที่ให้ทุกคนได้มีสปอต์ไลท์ของตัวเองอย่างเต็มที่ 

เอ็นดูกับลุคน่ารัก ๆ ได้ไม่ทันไร ก็เข้าสู่โหมดเท่กันอีกครั้ง กับเพลงดังอย่าง “Don’t Need Your Love”, “Fireflies”, “Trigger the Fever” ที่ชวนแฟน ๆ ลุกขึ้นมาสะบัดแท่งไฟกันอย่างสนุกสนาน และที่ขาดไม่ได้คือ “BOOM” ที่คิดว่าเป็นเพลงที่ได้ยินเสียงแฟนชานต์ดังที่สุดในโชว์ครั้งนี้เลยทีเดียว ก่อนจะปิดอังกอร์กันด้วยเพลงซึ้ง ๆ อย่าง “La La Love” ที่ในคืนวันที่ 2 แฟน ๆ ทำโปรเจกต์ให้ด้วยการแปรอักษรที่มีความหมายว่า “ตลอดไป” รวมถึงแบนเนอร์ข้อความ “ในที่สุดพวกเราก็ได้เจอกันเหมือนในฝัน” และ “เราจะอยู่ข้างกันทั้งในโลกแห่งความฝัน และในโลกแห่งความจริง”และเพลง “Beautiful Time” ที่หนุ่ม ๆ NCT DREAM คิดแฟนชานต์ให้แฟน ๆ ได้ทำตาม ก่อนจะจากกันจริง ๆ ด้วยวิดีโอสุดพิเศษที่ แจมิน เป็นคนถ่ายและตัดต่อ เผยให้เห็นความสนิทสนมของสมาชิก NCT DREAM แต่ละคนกันอย่างแท้จริง

image2nctdreamtourthedSM True

การแสดงตลอด 2.30 ชั่วโมงเต็มไปด้วยเพอร์ฟอร์มานซ์การเต้นที่แข็งแรง องศาเป๊ะทุกจังหวะสมกับที่เป็นศิลปินค่าย SM จนแทบจะไม่เห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบนเวที การพูดคุยคั่นโชว์เป็นไปอย่างลื่นไหลและเป็นกันเองจนหุบยิ้มไม่ได้ แฟนเซอร์วิสที่แจกให้กับแฟน ๆ ทั้งโบกมือ ยิ้ม ตอบสนองต่อป้ายเชียร์อื่น ๆ ก็ทำได้ดีราวกับเป็นคอนเสิร์ตที่เด็ก ๆ กลุ่มนี้ทำกันมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งอันที่จริงนี่คือคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของพวกเขาครั้งแรกหลังจากที่เดบิวต์กันมา 3 ปี แต่การแสดงโดยรวม รวมถึงการเอนเตอร์เทน และการพูดคุยรับส่งกับแฟน ๆ ถือว่าทำได้ดีเกินคาดมาก ๆ จากที่ตั้งใจว่าจะมาดูโชว์เด็ก ๆ เหมือนมาให้กำลังใจลูกในงานการแสดงปีใหม่โรงเรียนอนุบาล เต้น ๆ ยิ้ม ๆ แต่กลับกลายเป็นว่านี่คือโชว์สเกลใหญ่ที่ทำได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่ จังหวะดุดันก็เข้มได้ใจ จังหวะน่ารักสมวัยก็สดใสจนฮอลล์สว่างไสวไปหมด นอกจากนี้เสน่ห์ของแต่ละคนก็ชัดเจนจนบางครั้งก็ทำให้ลืมไปได้จริง ๆ ว่าพวกเขายังไม่มีใครอายุเกิน 20 ปีสักคนเดียว จาก “Chewing Gum” ถึง “BOOM” เป็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ

ด้วยเพอร์ฟอร์มานซ์ดีเกินคาดแบบนี้ เห็นที่วงรุ่นพี่ต้องมีหนาว ๆ ร้อน ๆ กันบ้าง เพราะลุคน่ารักเด็ก ๆ ก็เอาอยู่ ลุกเท่เด็ก ๆ ก็ทำได้ เอนเตอร์เทนก็เก่ง แถมเสียงแต่ละคน (โดยเฉพาะจีซอง) ก็พ้นวัยเด็กกันมาหมดแล้วด้วย ถึงคราวที่เด็กดรีมกลุ่มนี้จะมาขโมยหัวใจเหล่าพี่สาวกันอย่างเต็มสปีดกันในอีกไม่ช้า ครั้งหน้าขอสเกลคอนเสิร์ตที่ใหญ่ขึ้น เพิ่มเพลงช้าให้ได้โชว์เสียงกันมากขึ้น โชว์พิเศษของแต่ละคนให้ได้ปล่อยของกันมากขึ้น และโปรดักชั่นแสงสีเสียงจัดแน่นระดับ World Tour มากขึ้น รับรองว่า NCT DREAM จะไม่ใช่วงเด็กน้อยให้แม่ ๆ คอยลูบหัวหยิกแก้มคอยเชียร์ว่า “ลูก” กันอีกต่อไปแน่นอน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ NCT DREAM TOUR “THE DREAM SHOW” - in BANGKOK โชว์ของเด็กอายุไม่เกิน 20 ที่จัดเต็มไม่แพ้รุ่นพี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook