"จิ๋ว สกุณชัย" จากม้ามืดสู่ผู้เข้ารอบชิง "The Voice" ที่ร้องเพลงจนผู้ชมลืมต้นฉบับ | Sanook Music

"จิ๋ว สกุณชัย" จากม้ามืดสู่ผู้เข้ารอบชิง "The Voice" ที่ร้องเพลงจนผู้ชมลืมต้นฉบับ

"จิ๋ว สกุณชัย" จากม้ามืดสู่ผู้เข้ารอบชิง "The Voice" ที่ร้องเพลงจนผู้ชมลืมต้นฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะยังไม่มีประสบการณ์บนเวทีใหญ่ เหมือนผู้เข้าแข่งขันคนอื่นบนเวที The Voice Thailand 2019 จิ๋ว-สกุณชัย เปลี่ยนรัมย์ หนุ่มชาวบุรีรัมย์ลูกทีม โค้ชป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง นับว่าเป็นศิลปินที่โดดเด่น โดยเขาเป็นนักร้องที่มาพร้อมสำเนียงการร้องที่มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งผสมผสาน และสามารถถ่ายทอดเพลงป็อปให้แตกต่างจากต้นฉบับแบบชัดเจน 

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมแข่งขันเวที The Voice จิ๋วได้ศึกษาระดับชั้นม.ปลาย ในระบบการศึกษานอกโรงเรียน และเป็นนักร้องกลางคืนรวมมีถึงรับงานโชว์บนรถแห่ด้วย ซึ่งก่อนหน้าจะเข้าร่วมประกวดไม่นาน เขาได้เผยกับทาง PPTV ว่าตัวเองได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนต้องพักงาน 1 เดือน และได้มาแข่งถึงแม้จะยังไม่หายดีเต็มร้อย

ในรอบแรกของเวที The Voice จิ๋ว  ได้มากับเพลง “ปราณี” ของ จ่าหรอย เฮนรี่ ซึ่งเขาได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงสไตล์ลูกทุ่งเพื่อชีวิต ซึ่งจิ๋วได้เผยว่าเขาเป็นนักร้องอาชีพที่มีตำนานเพลงเพื่อชีวิต ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เป็นไอดอล พร้อมทั้งเผยเรื่องราวน่าตกใจว่าเขาไม่เคยผ่านเวทีประกวดมาก่อนเลย โดยจิ๋วได้ตัดสินใจเลือกอยู่ทีมโค้ชป๊อบ >> ซึ้งบาดลึกจนหลงรัก "ปราณี" เวอร์ชั่น "จิ๋ว" แห่งเวที "เดอะ วอยซ์ 2019"

คลิกชมการแสดงของ จิ๋ว ในรอบ Blind Auditions

เมื่อมาถึงรอบ Knock Out  "Please" ผลงานดังของ อะตอม-ชนกันต์ รัตน์อุดม โดยเวอร์ชั่นของจิ๋วนั้น เขาได้ใช้สำเนียงสไตล์การร้องที่มีความเป็นลูกทุ่งชัดเจน ซึ่งการร้องของจิ๋วได้ทำให้แฟนๆ พร้อมใจกันคอมเมนต์ว่าพวกเขาลืมต้นฉบับไปเลยเมื่อมาฟังเวอร์ชั่นจิ๋ว  >> ลืมต้นฉบับไปเลย! "จิ๋ว The Voice" โชว์เพลง "Please" 

คลิกฟังเพลง Please เวอร์ชั่นจิ๋ว The Voice ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าจะต้องมาเจอกับ บาส-สิทธิชัย พรุ่งแสง นักร้องหนุ่มเพื่อนร่วมทีมที่ถนัดเพลงช้าซึ่งมีกลิ่นอายดนตรีพื้นบ้าน แต่เขาก็สามารถปรับแนวทางตัวเองจนสามารถร้องเพลง "หัวใจทศกัณฐ์" ของ เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ พร้อมใส่กลิ่นอายวิธีร้องแบบไทยเดิมจนเข้ารอบ Live >> ยอดวิวโหด! "จิ๋ว-บาส The Voice" ประชันเสียงร้องเพลงชิงพื้นที่ทีม "โค้ชป๊อบ"

คลิกชมการแสดงรอบ Battle ของ จิ๋ว-บาส The Voice Thailand 2019

เมื่อได้รับโอกาสในการแสดงรอบไลฟ์ จิ๋ว ก็ได้โชว์ความสามารถในเพลง "เลิกแล้วต่อกัน" ของ Loso พร้อมสำเนียงการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้เขาสามารถผ่านสู่รอบ Final ในค่ำคืนวันที่ 16 ธันวาคมเป็นคนสุดท้ายอย่างสบายๆ 

คลิกชมการแสดงรอบ Live Show ของ จิ๋ว The Voice ได้ที่นี่ 

 

ที่ผ่านมา จิ๋ว เป็นผู้เข้าแข่งขันที่สามารถโชว์ได้โดดเด่น ด้วยการสอดแทรกสไตล์การร้องที่มีกลิ่นอายลูกทุ่งชัดเจน ลงไปในทุกเพลงที่เขานำมาโชว์ จนทำให้เขากลายเป็นอีกผู้เข้าแข่งขันที่น่าจับตามองมากในรอบ Final รายการ The Voice Thailand 2019 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "จิ๋ว สกุณชัย" จากม้ามืดสู่ผู้เข้ารอบชิง "The Voice" ที่ร้องเพลงจนผู้ชมลืมต้นฉบับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook