DAY6 WORLD TOUR ‘GRAVITY’ in BANGKOK คอนเสิร์ตของคนรักเสียงดนตรีที่แท้จริง | Sanook Music

DAY6 WORLD TOUR ‘GRAVITY’ in BANGKOK คอนเสิร์ตของคนรักเสียงดนตรีที่แท้จริง

DAY6 WORLD TOUR ‘GRAVITY’ in BANGKOK คอนเสิร์ตของคนรักเสียงดนตรีที่แท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเมืองไทยกี่ครั้ง ก็ต้องหอบเอารอยยิ้มกว้างบนใบหน้ากลับบ้านไปด้วยทุกครั้ง สำหรับคอนเสิร์ตเต็มรุปแบบที่ไทยครั้งล่าสุดของหนุ่ม ๆ DAY6 ใน DAY6 WORLD TOUR ‘GRAVITY’ in BANGKOK จัดโดย 4NOLOGUE เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

เวลา 18.00 น. ตรง ทั้ง 5 หนุ่ม ซองจิน, เจ (เจฮยอง), ยองฮยอน, วอนพิล และ โดอุน ปรากฏกายออกมาจากฉากที่ค่อย ๆ เลื่อนเปิดออกอย่างช้า ๆ แล้วเริ่มอุ่นเครื่องกันด้วยเพลงสนุก ๆ อย่าง Best Partต่อด้วย “SING ME” และ “바래” (I WISH) ก่อนจะทักทาย My Day (ชื่อแฟนคลับของ DAY6) ด้วยการแนะนำตัวเองทีละคน จากนั้นหนุ่ม ๆ ก็ชวนสนุกกันต่อในเพลง “어쩌다 보니” (Somehow) และเพลงที่เพิ่งปล่อยในปีนี้อย่าง “한 페이지가 될 수 있게” (Time of Our Life)

s__184402314NOLOGUE

นอกจากเพลงที่หนุ่ม ๆ DAY6 ขนมาเล่นให้แฟน ๆ ได้กระโดดตามอย่าง “완전 멋지잖아” (So Cool) , “이상하게 계속 이래” (Out Of My Mind), “Feel Good”, “How to Love”, “For Me” และ“돌아갈래요” (Wanna Go Back) แล้ว เจยังถือโอกาสเป็นตัวแทนของวง มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟน ๆ ชาวไทย ด้วยเมดเลย์เพลง DAY6 บวกกับเพลงสากลชื่อดังแบบ non-stop ทั้ง “태양처럼” (Like That Sun) , “Shape of You” (ของ Ed Sheeran)  , “행복했던 날들이었다” (days gone by) ,”Treasure(ของ Bruno Mars), “Blood” และ “Get Lucky” (ของ Pharrell Williams) ซึ่งหนุ่ม ๆ บอกว่า DAY6 ไม่ค่อยได้แสดงสดเมดเลย์แบบนี้กันบ่อย ๆ และพวกเขาเรียบเรียงดนตรี และจังหวะได้ดีชนิดที่ฟังเพลินจนจะกลายเป็นเพลงเดียวกัน เซ็ตนี้ต้องขอปรบมือให้จริง ๆ

s__184402364NOLOGUE

นอกจากการแสดงสดติดต่อกันหลายเพลงรัว ๆ สลับจากเวทีหลักไปเวทีหน้าเรื่อย ๆ ให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกับพวกเขามากขึ้นแล้ว DAY6 ยังทำ VCR ที่เผยให้เห็นมุมน่ารัก ๆ ของพวกเขาอยู่หลายนาที ก่อนจะกลับมาชวนแฟน ๆ ร้องเพลงต่อกันด้วย “Colors”, “누군가 필요해” (I Need Somebody), “아 왜” ( I Wait) ก่อนจะปิดโชว์ในค่ำคืนนี้ด้วย “SWEET CHOAS”, “두통” (Headache), “Warning”, “Shoot Me”, “포장” (Cover) ลากเข้าสู่ช่วงซึ้ง ๆ กันด้วย “예뻤어” (You Were Beautiful), “Congratulations”, “Dance Dance”,  “프리하게” (Freely) และจากลากันด้วยคำพูดซึ้ง ๆ จากใจของแต่ละคนว่า ขอบคุณแฟน ๆ ที่มากันในคืนนี้ และย้ำว่าอยากให้ทุกคนมีความสุข แม้ว่าบางวันอาจจะไม่มีความสุข แต่ก็อยากให้รู้ไว้ว่ายังมีพวกเขาคอยอยู่เคียงข้างทุกคนอยู่เสมอ และทุกคนก็คอยอยู่เคียงข้างพวกเขาในวันแย่ ๆ ของพวกเขาเช่นกัน “อยู่ด้วยกันตลอดไปนะ”

s__184402404NOLOGUE

ทั้งนี้ โมเมนต์ที่เราประทับใจที่สุดของโชว์ อยู่ที่ช่วง freestyle ของเมมเบอร์ที่เล่นดนตรีให้แฟนเพลงในฮอลล์ได้ร้องตามกัน ที่น่าภูมิใจอย่างยิ่งคือ แฟนเพลงชาวไทยร้องเพลงตามที่พวกเขาเล่นดนตรีกันได้หมดทุกท่อน ไม่ว่าจะเล่นเพลงอะไรมาก็ร้องได้หมด น่าประทับใจจนสมาชิก DAY6 ยังเอ่ยปากชมว่า ทุกคนร้องเพลงได้หมดเลย ทั้ง ๆ ที่ภาษาเกาหลีมันก็ยากมาก “สุดยอด” แสดงให้เห็นว่าทุกคนที่มาในค่ำคืนนี้ พวกเขาไม่ได้ปลื้ม DAY6 แค่หน้าตา แต่ยังชื่นชมในผลงานเพลงของเขาอย่างใจจริง

s__184402474NOLOGUE

แม้ว่าจะน่าเสียดายเล็ก ๆ สำหรับเราที่ไม่ได้ฟังเพลงโปรดอย่าง “I Loved You” แต่อิ่มเอมกับหลายเพลงเพราะที่ DAY6 เล่นให้ฟังกันสด ๆ ในค่ำคืนนั้นอย่างเต็มที่ ทำให้เรารู้ว่าในวงการไอดอลเกาหลียังคงมีพื้นที่ให้กับวงดนตรีได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และได้การตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลงชาวไทยอยู่ หากมีครั้งหน้าก็ยังคิดว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน ใครที่ครั้งนี้พลาดไป ครั้งหน้าก็อย่าพลาด เพราะนอกจากจะเป็นคอนเสิร์ตที่ลากผู้ชายมาดูด้วยกันอย่างไม่ต้องเขินอายแล้ว ยังได้เสพดนตรีดี ๆ ที่ไพเราะทั้งเนื้อเพลง และทำนองอย่างแท้จริงกลับไปด้วยอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ DAY6 WORLD TOUR ‘GRAVITY’ in BANGKOK คอนเสิร์ตของคนรักเสียงดนตรีที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook