เหตุการณ์สะเทือนวงการ K-POP แห่งปี 2019 | Sanook Music

เหตุการณ์สะเทือนวงการ K-POP แห่งปี 2019

เหตุการณ์สะเทือนวงการ K-POP แห่งปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละปี วงการ K-POP มักมีข่าวใหญ่ทั้งข่าวดี และข่าวไม่ดีอยู่เสมอ แต่ไม่รู้ทำไมในปี 2019 นี้ มีข่าวสะเทือนใจที่ทำให้แฟนเพลงทั้งในไทย และทั่วโลกต้องเสียน้ำตากันแทบจะทุกเดือน เป็นอีกหนึ่งปีที่เต็มไปด้วยการสูญเสีย ทั้งการสูญเสียศิลปินดี ๆ จากวงการเพลงไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง และการสูญเสียคนในวงการบันเทิงอายุน้อยอนาคตไกลไปอย่างตลอดกาล

 seungri-yang

ซึงรี BIGBANG - ยางฮยอนซอก ผู้ก่อตั้ง YG Entertainment ลาออกจากธุรกิจบันเทิง

เป็นข่าวใหญ่ตั้งแต่ต้นปี 2019 เมื่อศิลปินหนุ่ม ซึงรี สมาชิกวง BIGBANG มีส่วนพัวพันกับคดีทำร้ายร่างกายลูกค้าในผับ Burning Sun ที่ตัวเองเป็นหุ้นส่วนของร้าน และยังถูกเชื่อมโยงไปถึงคดีค้าประเวณีให้กับเศรษฐีต่างชาติ คดีเล่นการพนันในต่างประเทศ คดีห้องแชทต่าง ๆ นานา จนทำให้ซึงรีขอลาออกจากวง BIGBANG และยังลาออกจากวงการบันเทิงอีกด้วย

ทางด้านของ ยางฮยอนซอก (ที่แฟน ๆ ชาวไทยมักเรียกกันว่า ประธานหยาง) ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง YG เองก็โดนลากเข้าไปพัวพันกับคดีค้าประเวณี และเล่นการพนันในต่างประเทศด้วยเช่นกัน จนทำให้ในที่สุดยองฮยอนซอกประกาศลาออกจากค่าย YG ที่ตัวเองเป็นคนปั้นมากับมือ

ปัจจุบันคดีค่อย ๆ คลี่คลายไปทีละเล็กละน้อย หลาย ๆ ประเด็นทั้งซึงรี และ ยางฮยอนซอก ถูกตัดสินให้ไม่มีความผิด แต่น่าเสียดายที่ทั้งสองคนน่าจะกลับมาทำงานกับค่าย YG ดังเดิมยากเสียแล้ว ได้แต่หวังว่าเมื่อไรก็ตามที่เรื่องคดีสิ้นสุดลง เราจะได้มีโอกาสได้เห็นผลงานของ ซึงรี และได้เห็นประธานหยางในวงการธุรกิจบันเทิงอีกครั้ง

>> “ซึงรี BIGBANG” ประกาศลาออกจากวงการบันเทิง หลังพัวพันคดีค้าประเวณี

>> ยางฮยอนซอก ประธาน YG ลาออกค่ายเพลง เซ่นข่าวค้าประเวณี-แทรกแซงคดียาเสพติด

 

jjj

ไอดอลลาออกจากวง

สืบเนื่องมาจากคดีความของซึงรี มีคดีที่เกี่ยวกับห้องแชท (ที่ซึงรีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง) แต่มีการพูดถึง และแชร์คลิปแอบถ่ายผู้หญิงอยู่ในนั้น โดยมีรายชื่อไอดอลอยู่ในห้องแชทนั้นหลายคน ถึงเป็นที่มาของการลาออกจากวงของตัวเองทีละคน

จองจุนยอง Drug Restaurant 

ยงจุนฮยอง Highlight

อีจงฮยอน CNBLUE

จงฮุน F.T. Island

 

>> “จองจุนยอง” เปิดประวัติ-ผลงานของศิลปินร็อคเพื่อน “ซึงรี BIGBANG”

>> ยงจุนฮยอง ประกาศลาออกจากวง Highlight หลังให้ปากคำเรื่องแชท จองจุนยอง-ซึงรี

>> "อีจงฮยอน" ประกาศลาออกจากวง "CNBLUE" หลังตกเป็นประเด็นดราม่าอีกครั้ง

>> จงฮุน FTISLAND ลาออกจากวงการบันเทิงอีกราย หลังยอมรับเคยเมาแล้วขับ-มีเส้นกับตำรวจ

 

นอกจากนี้ ปี 2019 ยังมีศิลปิน K-POP หลายคนที่ออกจากวง หรืออำลาวงการบันเทิงไปอย่างกะทันหัน ทั้งออกจากวงเพราะข่าวฉาวต่าง ๆ และจากการตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่ายเก่า

ยูชอน JYJ

คังอิน Super Junior

B.I. iKON

ซองฮุน Sechskies

วอนโฮ Monsta X

ฮวัล The Boyz

อูจิน Stray Kids

ซึงฮยอน F.T. Island

แทฮา ยอนอู MOMOLAND

โคโคโร่ มิแร หลินหลิน Cherry Bullet

มินอา AOA

แทฮา Berry Good

ซองฮยอน IN2IT

กากา Nature

มิน WE IN THE ZONE

ฮีซอน Pink Fantasy

ราอุน ONF

มินจี มินจอง Busters

เจนนี่ DIA

แทซอน อูยอป TRCNG 

 

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มศิลปินที่แยกวงในปี 2019 อีกมากมาย

Wanna One

PRISTIN

Boyfriend

MYTEEN

Nine Muses

UNB

After School

HELLOVENUS

15&

14U

HONEYST

BIGSTAR

CoCoSoRi

A-JAX

BAIKAL

CAMILA

LIPBUBBLE

Wassup

SHA SHA

Icia

 
sulli-hara-inha

การจากไปของไอดอล ซอลลี่, คูฮารา, ชาอินฮา

โรคซึมเศร้าคร่าชีวิตของไอดอลอายุน้อยอนาคตไกลไปหลายคนในปี 2019 นี้ ทั้ง ซอลลี่ นักแสดง และอดีตสมาชิก f(x), คูฮารา อดีตสมาชิก KARA และ ชาอินฮา นักแสดง และสมาชิก Surprise U นับว่าเป็นข่าวสะเทือนใจของแฟนคลับจำนวนมาก โดยนอกจากการเสียชีวิตของศิลปินเหล่านี้จะทำให้เกิดกระแสเรื่องของโรคซึมเศร้าในหมู่ศิลปิน และนักแสดงในเกาหลีใต้มากขึ้นแล้ว ในกรณีของ ซอลลี่ ยังปลุกกระแส hate speech หรือการว่ากล่าวด้วยถ้อยคำเสีย ๆ หาย ๆ ผ่านโซเชียลมีเดียต่อศิลปิน และคนดัง ที่อาจเป็นสาเหตุของโรคซึมเศร้าได้อีกด้วย

>> ซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ประวัติและผลงานที่เราจะจดจำเธอตลอดไป

>> "คูฮารา" ศิลปินมากพรสวรรค์ ที่ผลงานจะอยู่ในความทรงจำแฟนๆ ตลอดไป

>> ผลงาน "ชาอินฮา" นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่เสียชีวิตกะทันหัน

 

นอกจากนี้ยังมีศิลปินอีกหลายคนที่แฟน ๆ แสดงความวิตกกังวลต่อสภาพจิตใจของพวกเขา เพราะมีแววว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า มีอาการวิตกกังวล ร้องไห้กลางที่สาธารณะ และโพสต์ข้อความบ่งบอกว่าตัวเองไม่มีความสุข เช่น เจนนี่ BLACKPINK, มินะ TWICE, คังแดเนียล, ฮยอนอา, JB GOT7 และอีกมากมาย บ่งบอกว่าไอดอลหลายคนอาจมีปัญหาสุขภาพจิตมากกว่าที่เราคิด

 
produce-x101-02

โกงโหวต Produce 101

ข่าวเด่นประเด็นร้อนของทางเกาหลีที่เดือดร้อนกันไปทั้งวงการเพลง ทีวี ค่ายเพลง ศิลปิน และแฟนคลับ คือปัญหาการโหวตที่ไม่โปร่งใสของรายการเรียลลิตี้เฟ้นหาไอดอลที่เป็นที่นิยมที่สุดของเกาหลีใต้อย่างตระกูลของรายการ Produce 101 ที่มีการเปิดเผยว่าคะแนนการโหวตจากประชาชนในประเทศมีการบิดเบือน ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้ศิลปินอย่าง X1 ผู้ชนะจาก Produce X 101 ซีซั่นล่าสุด และ IZ*ONE วงจาก Produce 48 โดนเลื่อนปล่อยผลงาน และอนาคตยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ถือเป็นข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงที่สื่อเกาหลีใต้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และเริ่มมีการสืบสวนเพิ่มเติมไปยังรายการเรียลลิตี้อื่น ๆ ใกล้เคียงที่ใช้การโหวตเพื่อหาผู้ชนะอีกด้วย

 

>> Produce 101 เจอสอบสวนโกงโหวต 4 ซีซั่นรวด! ตำรวจจ่อขยายผล หลังพบเงื่อนงำ

>> Produce 101 โกงโหวต: ตำรวจตั้งข้อหา 10 คนพัวพันบิดเบือนคะแนนผู้แข่งขัน

 

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางข่าวสะเทือนใจของชาว K-POP ก็ยังเรื่องดี ๆ ที่ยังทำให้เราได้ตื่นเต้น และอยากติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดตัว super group พิเศษอย่าง SuperM, การโกอินเตอร์ของศิลปิน K-POP หลายวงที่ได้ปรากฏตัวในรายการใหญ่ ๆ โชว์ใหญ่ ๆ เช่น BTS ใน Saturday Night Live, BLACKPINK ในเทศกาลดนตรี Coachella, NCT 127 ใน MTV Europe Music Awards, Jackson Wang ในรายการของ James Corden รวมไปถึงคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง ทั้ง (G)I-DLE, ITZY, TXT, Everglow, ATEEZ และอื่น ๆ

ติดตามวงการ K-POP กันต่อในปี 2020 เชื่อว่ายังมีอะไรใหม่ ๆ ให้เราได้ลุ้นกันอยู่เรื่อย ๆ อีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook