"BIGBANG" สร้างประวัติศาสตร์! บุกเทศกาลดนตรี "Coachella 2020" | Sanook Music

"BIGBANG" สร้างประวัติศาสตร์! บุกเทศกาลดนตรี "Coachella 2020"

"BIGBANG" สร้างประวัติศาสตร์! บุกเทศกาลดนตรี "Coachella 2020"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เทศกาลปีใหม่ผ่านไปเพียงไม่กี่วัน ล่าสุดเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella ก็ได้ออกมาประกาศรายชื่อศิลปินที่เตรียมขึ้นแสดงในเทศกาลนี้ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน และ 17-19 เมษายน ซึ่งปีนี้วงบอยแบนด์จากเอเชียอย่าง BIGBANG เตรียมขึ้นแสดงในงานนี้ด้วย 

โดยในวันที่ 10 และ 17 เมษายน นอกจากวงแร็ปเมทัล Rage Against the Machine ที่เพิ่งกลับมารวมตัวช่วงปลายปีที่ผ่านมาที่เป็นเฮดไลน์ กับดีเจอย่าง Calvin Harris และดาวรุ่งวงการเพลงอย่าง Lewis Capaldi เจ้าของเพลงดัง "Someone You Loved" แล้ว ยังมีชื่อของ BIGBANG วงบอยแบนด์จากค่าย YG Entertainment อยู่ด้วยซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ อย่างมาก 

การขึ้นแสดงงาน Coachella ทำให้ BIGBANG กลายเป็นวงบอยแบนด์เคป็อปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงงานนี้ หลังจากที่วง Epik High ได้เป็นศิลปินสัญชาติกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นงานนี้ในปี 2016 ในขณะที่ปี 2019 วง BLACKPINK รุ่นน้องในค่าย YG Entertainment ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงงานนี้ โดยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมานับจากเดบิวต์ วง BIGBANG เป็นศิลปินกลุ่มที่ประสบความสำเร็จอย่างโดยอัลบั้มเต็ม 8 ชุดของวงมียอดขายมากกว่า 3 ล้านก๊อปปี้ และทัวร์คอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปีของวงที่มีชื่อว่า 0.TO.10 มีผู้เข้าร่วมชมมากกว่า 1 ล้านคน 

 

นอกจากวง BIGBANG แล้ว ปีนี้ก็มีศิลปินเชื้อสายเอเชีย หลายคนที่ได้ร่วมแสดงในงานนี้ ซึ่งในวันที่ 11 และ 18 เมษายน นอกจากแร็ปเปอร์สุดฮอตอย่าง Travis Scott ที่เป็นเฮดไลน์ของงานดังกล่าว และ Thom Yorke นักร้องนำของวง Radiohead แล้ว ยังมี Joji ศิลปินสัญชาติญี่ปุ่นเจ้าของเพลงดัง "Sanctuary" และอัลบั้มชุด Ballads 1 ที่เคยขึ้นอันดับ 3 ชาร์ต Billboard 200 และ Yaeji ศิลปินเกาหลี-อเมริกัน ที่เคยขึ้นแสดงงาน Coachella และเพิ่งมาคอนเสิร์ตในไทยช่วงปีที่ผ่านมา

Joji

ส่วนในคืนวันที่ 12 และ 19 เมษายน Kyary Pamyu Pamyu ศิลปินหญิงชาวญี่ปุ่น ที่มาพร้อมแฟชั่นและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่โดดเด่นจะได้ขึ้นแสดงในงานครั้งนี้ ร่วมกับ Epik High ศิลปินสัญชาติเกาหลีกลุ่มแรกที่เคยขึ้นแสดงงาน Coachella ปี 2016 ซึ่งในวันดังกล่าวศิลปินเจ้าของ 2 รางวัล Grammy Awards อย่าง Frank Ocean ได้เป็นเฮดไลน์งานวันดังกล่าว 

Epik High

สำหรับงานเทศกาลดนตรี Coachella คือเทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของโลก ซึ่งปัจจุบันจัดขึ้นที่ Empire Polo Club บนพื้นที่กว่า 600 เอเคอร์ จุคนได้กว่า 250,000 คน โดยจะมีศิลปินมากกว่า 200 ชีวิตร่วมแสดง โดยปกติจะจัดขึ้น ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ของสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน และปัจจุบันก็ได้จัดในวันวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ของสัปดาห์ที่ 3 ในเดือนเมษายนด้วย จนทำให้งานครั้งนี้มีถึง 6 วัน ซึ่งใครที่อยากไปร่วมงาน สามารถซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ Coachella โดยตอนนี้บัตรงานวันที่ 10-12 เมษายน ได้ขายหมดแล้ว

>> Coachella สั่นสะเทือน! “BLACKPINK” เปิดตัวครั้งแรกอย่างสวยงาม จัดเต็มทุกเพลงฮิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook