MAX กับที่มาเพลงฮิต "Lights Down Low" ที่ต้องบอกว่า "แต่งเลยไหม ถ้าเจอผู้ชายแบบนี้" | Sanook Music

MAX กับที่มาเพลงฮิต "Lights Down Low" ที่ต้องบอกว่า "แต่งเลยไหม ถ้าเจอผู้ชายแบบนี้"

MAX กับที่มาเพลงฮิต "Lights Down Low" ที่ต้องบอกว่า "แต่งเลยไหม ถ้าเจอผู้ชายแบบนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกนี้มีเพลงรักอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงรักที่ถูกจัดเข้าขั้นอมตะอย่าง “I Say a Little Prayer” ของศิลปินในตำนาน Aretha Franklin หรือ “I Will Always Love You” ของดีว่าเสียงทรงพลัง Whitney Houston มาจนถึงเพลงรักยุคโมเดิร์นอย่าง “All of Me” ของนักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม John Legend หรือ “Perfect” เพลงดังจากปากกาของซูปเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ Ed Sheeran

max-press-photo-by-mike-zaharMAX

ด้วยอุตสาหกรรมวงการดนตรีที่พัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างไม่มีหยุด แนวเพลงที่อยู่ในกระแสความสนใจของคนก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่นกัน ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับว่า หนึ่งแนวเพลงที่ไม่เคยหลุดไปจากกระแสเลยก็คือเพลงรักนั่นเอง ยิ่งถ้าเพลงนั้นสามารถเล่าเรื่องราวและสื่อสารอารมณ์ที่คนฟังสามารถเชื่อมโยงเข้ากับชีวิตตัวเองได้มากเพียงใด มันก็จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากขึ้นเท่านั้น เหมือนกับเพลงรักจากศิลปินป๊อปหน้าใหม่คนนี้ หลายคนอาจจะเคยได้ยินเสียงหวาน ๆ ของเขาขับกล่อมสร้างบรรยากาศโรแมนติกในเพลงที่มีชื่อว่า Lights Down Low” เขาคนนั้นก็คือนักร้องดาวรุ่งหน้าใหม่ MAX นั่นเอง 

“Lights Down Low” เป็นซิงเกิ้ลนำจากอัลบั้ม Hell’s Kitchen Angel ซึ่ง MAX เขียนขึ้นระหว่างที่ออกทัวร์กับวงร็อคชื่อดัง Fall Out Boy และแร็ปเปอร์เจ้าของเพลงฮิต “See You Again” อย่าง Wiz Khalifa นั่นเอง ในเวลานั้นนักร้องหนุ่มเพิ่งเริ่มต้นเดทกับแฟนสาว และระหว่างที่เขาเดินทางไปกับคณะทัวร์ เธอก็จะบินมาหาเขาเสมอตลอดทุกวันเสาร์อาทิตย์

 

003MAX และภรรยา Emily Cannon

Can I stop the flow of time?

Can I swim in your divine?

 

“เวลาที่เราได้อยู่ด้วยกันมันมีค่ามากครับ” MAX อธิบายว่าเนื้อเพลงในท่อนข้างต้นนั้นได้รับ  แรงบันดาลใจมาจากช่วงเวลาแสนสั้นที่พวกเขาได้ใช้ร่วมกัน “เราได้อยู่ด้วยกันแค่ช่วงเสาร์อาทิตย์ และแต่ละครั้งมันก็จะเป็นการพบกันในสถานที่ที่ต่างไป เพราะผมต้องออกทัวร์ไปตามรัฐต่างๆ ดังนั้นเราถึงพยายามจะเก็บเกี่ยวช่วงเวลาสำคัญนี้ไว้ให้มากที่สุด”

 

004MAX และภรรยา Emily Cannon

Oh, turn the lights, turn the lights down low.

Yeah, now I’m feeling you breathing slow.

MAX ใช้เวลาระหว่างออกทัวร์ในการแต่งเพลงนี้ร่วมกับ Liam O'Donnell และหนึ่งในสมาชิกจากวงดูโอ 3OH!3 อย่าง Nathaniel Motte โดยคนที่คิดท่อนฮุคขึ้นมาก่อนเลยก็คือ Liam “หลังจากนั้นพวกเราก็แต่งทำนองและดนตรีส่วนที่เหลือให้เข้ากับท่อนฮุคนั้น แล้วเราถึงมานั่งเขียนเนื้อเพลงท่อนอื่นอีกทีหนึ่ง ซึ่งมันแปลกมาก เพราะปกติเราจะเขียนส่วนที่เล่าเนื้อเรื่องก่อนแล้วค่อยมาเขียนท่อนฮุค”

 

001MAX และภรรยา Emily Cannon

“และผมก็ลงเอยด้วยการร้องเพลงนี้ขอภรรยาแต่งงาน โดยมีนักเล่นฮาร์พช่วยสร้างบรรยากาศอยู่ข้างหลัง ในขณะที่ผมร้องเพลงนี้ให้กับเธอ” MAX อธิบายต่อว่าช่วงเวลาที่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกแบบนี้คือช่วงเวลาที่เขาจดจำได้มากที่สุด

เพลงรักจากความรู้สึกของ MAX ส่งเขาทะยานขึ้นชาร์ต จนสามารถเจาะเข้าชาร์ตบิลบอร์ด ฮอต 100 (Billboard Hot 100) ได้สำเร็จ และลอยลำขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต บิลบอร์ด อะดัลท์ พ็อพ ซองส์ (Billboard Adult Pop Songs) เขาสามารถสร้างชื่อให้ตัวเองและส่งเพลงรักหวานซึ้งสุดโรแมนติกอย่าง Lights Down Low ไปถึงหูคนฟังทั่วโลกได้สำเร็จ

002

MAX จะมาทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย กับโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ MAX The Intimate AF Tour in Bangkok วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2563 ที่ลิโด้ คอนเน็คท์ บัตรราคาเริ่มต้น 1,300 บาท ซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือคลิกที่นี่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2262-3838

max_2020_poster-_hor_adapt

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook