ต้นสังกัดสมาชิก X1 ประกาศยุบวง หลังประชุมหาข้อสรุปไม่ได้ | Sanook Music

ต้นสังกัดสมาชิก X1 ประกาศยุบวง หลังประชุมหาข้อสรุปไม่ได้

ต้นสังกัดสมาชิก X1 ประกาศยุบวง หลังประชุมหาข้อสรุปไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเศร้าของชาว ONE IT รับปี 2020 เมื่อเว็บไซต์ข่าวเกาหลีหลายที่ยืนยันตรงกันว่า ต้นสังกัดของสมาชิกวง X1 ทั้งหมด ยืนยันว่าวง X1 จะยุบวง หลังมีการประชุมหารือเพื่อหารือกัน แต่ไม่สามารถหาข้อสรุปที่ลงตัวได้

โดยต้นสังกัดทั้งหมด ปล่อยคำแถลงการณ์ออกมา ดังนี้

“สวัสดี

นี่คือประกาศจากค่ายเพลง Play M Entertainment, Yuehua Entertainment, TOP Media, OUI Entertainment, MBK Entertainment, Woollim Entertainment, DSP Media, Starship Entertainment และ Brand New Music

สมาชิก X1 และต้นสังกัดของแต่ละคนได้มีการพูดคุยหาข้อต่อรองภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงร่วมกัน แต่พวกเราไม่สามารถหาข้อสรุปที่ตรงกันได้ เราจึงตัดสินใจที่จะยุบวงในที่สุด”

 

จากคำแถลงการณ์ดังกล่าว ทาง CJ ENM ที่ดูแลวง X1 แสดงความเห็นว่า “CJ ENM ได้พยายามทำงานเพื่อให้ X1 ได้มีกิจกรรมต่อ แต่เราก็เคารพในการตัดสินใจของต้นสังกัดต่าง ๆ ที่จะให้ทางวง X1 ยุบวง”

>> จาก Produce X 101 ถึง X1 และ 5 ปีของวงบอยแบนด์ที่ต้องจับตา โดย คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง

 x1-1

ทั้งนี้ X1 เป็นวงที่ประกอบไปด้วยสมาชิกจากรายการแข่งขันเรียลลิตี้เฟ้นหาไอดอลวงใหม่ Produce X 101 ที่เพิ่งเดบิวต์ผู้ชนะจากรายการทั้ง 11 คน โดยสมาชิกทุกคนจะต้องทำกิจกรรมภายใต้ชื่อวง X1 ด้วยกันเป็นระยะเวลา 5 ปีก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไปเป็นศิลปินของสังกัดเดิมที่ตัวเองอยู่ แต่หลังจากเพิ่งปล่อยผลงานแรกออกมาไม่นาน ก็มีข่าวเรื่องการโกงคะแนนโหวตในรายการออกมา จึงทำให้ทางวง X1 หยุดทำกิจกรรมชั่วคราวนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 และมีข่าวประกาศยุบวงในเวลาต่อมา

>> หนึ่งเดือนกว่าของการเดบิวต์สายฟ้าฟาด X1 (และมรสุมดราม่าที่ตามมา) โดย คันฉัตร รังษีกาญจน์ส่อง

>> Produce 101 เจอสอบสวนโกงโหวต 4 ซีซั่นรวด! ตำรวจจ่อขยายผล หลังพบเงื่อนงำ

>> ตำรวจเกาหลีใต้บุกค้นเอเยนซีสมาชิก X1 หาหลักฐานสมคบ Produce 101 โกงโหวต

หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรีบอัปเดตให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook