Miley Cyrus, P!NK, Selena Gomez และศิลปินอื่น ๆ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือไฟป่า Australia | Sanook Music

Miley Cyrus, P!NK, Selena Gomez และศิลปินอื่น ๆ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือไฟป่า Australia

Miley Cyrus, P!NK, Selena Gomez และศิลปินอื่น ๆ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือไฟป่า Australia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกิดภัยพิบัติอันไม่คาดฝันที่ทำเอาคนทั้งโลกตกใจ และคอยเอาใจช่วยทุกวินาที กับอุบัติภัยไฟป่าออสเตรเลียทวีความรุนแรงใน 4 รัฐ สัตว์ป่าอย่างน้อย 500 ล้านตัวเสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา

>> "ไฟป่าออสเตรเลีย" ทวีความรุนแรงใน 4 รัฐ สัตว์ป่าตายแล้วเกือบ 500 ล้านตัว

นอกจากในโลกอินเตอร์เน็ตจะมีการพูดถึง และถกเถียงถึงการเข้าช่วยเหลือออสเตรเลียในครั้งนี้แล้ว ศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงหลายคนก็ออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับเรื่องนี้ และยังยื่นมือเข้าช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการบริจาคเงิน และการโพสต์ลงโซเชียลเพื่อชักชวนให้ทุกคนเข้าช่วยเหลือประเทศออสเตรเลียที่กำลังเกิดวิกฤตในครั้งนี้ด้วย

สาว P!NK ที่ค่อนข้างเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในประเทศออสเตรเลีย ทั้งคอนเสิร์ตที่บัตร sold out เป็นว่าเล่นติดต่อกันมาอย่างยาวนานหลายปี เธอโพสต์ให้กำลังใจถึงชาวออสเตรเลีย และยังบริจาคเงินกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 15 ล้านบาทเพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มนักดับเพลิงโดยตรงอีกด้วย

 

สาว Lizzo ที่กำลังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ในประเทศออสเตรเลีย โพสต์คลิปลง Instagram เพื่อเชิญชวนให้ผู้ติดตามของเธอกว่า 7.2 ล้านคนบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดับเพลิงในครั้งนี้

Selena Gomez โพสต์ชักชวนแฟน ๆ ให้ร่วมบริจาคเงินเหมือนกับเธอ พร้อมทั้งแนบลิงค์ข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคเอาไว้ให้แฟน ๆ ได้คลิกเข้าไปอ่านกันต่อ

ทางด้านของสาว Miley Cyrus ก็ร่วมบริจาคเงินถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 87 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเหล่าสัตว์ของออสเตรเลีย และยังจ้างเครื่องบินอีก 2 ลำ เพื่อบรรจุน้ำ 60,000 ลิตรไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

นอกจากศิลปินในวงการดนตรีแล้ว ยังมีดาราฮอลลีวูดอย่าง Hugh Jackman, Naomi Watts, Nocole Kidman, Sharon Stone, Russell Crowe และคนดังอีกมานที่ร่วมมือร่วมใจกันบริจาคเงิน ยื่นมือให้ความช่วยเหลือ และโพสต์ข้อความเพื่อส่งต่อกำลังใจ และช่วยส่งต่อข้อมูลการช่วยเหลืออันมีประโยชน์ให้กับคนอีกมากมายได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook