"Ampersand" แจ้งเกิดน่าจับตา! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "หลอกตัวเอง" | Sanook Music

"Ampersand" แจ้งเกิดน่าจับตา! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "หลอกตัวเอง"

"Ampersand" แจ้งเกิดน่าจับตา! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "หลอกตัวเอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเพลงของ ดิว-อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์, แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ และ คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ แล้ว โปรเจกต์ Sad/Tur/Day ของค่ายเพลง Musiccream ก็ได้มาพร้อมผลงานของวงดูโอน้องใหม่ Ampersand (แอมเพอร์แซนด์) ที่มาพร้อมสมาชิกอย่าง แทนไท-ธัชพล ธิติอภิชัย และ พลจัง-พงศ์ณรงค์ จริงจามิกร ที่มากับเพลง "หลอกตัวเอง" โดยชื่อของวงมาจากชื่อสัญลักษณ์ "&" ที่เป็นเหมือนสิ่งที่เชื่อมทั้งสองสมาชิกเอาไว้ด้วยกัน 

เดิมทีนั้น แทนไท และ พลจัง 2 เพื่อนที่รู้จักตั้งแต่เรียน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ฟอร์มวงเล่นดนตรีในคณะ โดยหลังจากที่ได้ร่วมแสดงเอ็มวี "Stupid Game" ของ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ทั้งสองก็ได้ก้าวเข้ามาทำเพลงกับทางค่าย

พลจัง (ซ้าย) และ แทนไท (ขวา)

สำหรับเพลง "หลอกตัวเอง" 2 หนุ่ม Ampersand ได้บอกเล่าความรู้สึกของคนที่ไม่ยอมรับความผิดหวังเรื่องความรัก โดยได้ ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์วง 25Hours มาแต่งซิงเกิลนี้ ในขณะที่ทั้ง แทนไท กับ พลจัง ได้มีส่วนร่วมในการเรียบเรียงดนตรีและปรับเนื้อเพลง

Ampersand

ในส่วนของเอ็มวี แทนไท ซึ่งเคยมีประสบการณ์แสดงซีรีส์เรื่อง เด็กใหม่ และเป็นพระเอกมิวสิควิดีโอเพลง "รถคันเก่า" ของ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม กับ "Stupid Game" ของ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ได้รับบทเป็นหนุ่มที่ตกหลุมรักเพื่อนร่วมงานในร้านสะดวกซื้อ โดยเขาต้องตัดสินใจว่าต้องทำอย่างไรกับความรู้สึกตัวเอง ซึ่งตอนนี้มิวสิควิดีโอก็มียอดวิวเกิน 3 แสนครั้งแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 7 มกราคม) 

คลิกชมเอ็มวี หลอกตัวเอง - Ampersand

 

โดยวง Ampersand ได้เผยความรู้สึกที่มีต่อผลงานว่า "พวกเราชอบเพลงนี้มากๆ เพลงนี้เป็นของเรา เรามีส่วนร่วมในการปรับเนื้อเพลงกับพี่ปู๋ 25Hours ด้วย เป็นเพลงที่ไม่เศร้าเท่าไหร่ แต่มันน่าสงสาร ไม่กล้ายอมรับตัวเอง คือ หลอกตัวเอง เป็นเรื่องของคนที่เพิ่งเลิกกันครับ แต่ว่ามันมีสถานการณ์บังคับให้ต้องเจอกันอยู่ มันก็เลยเป็นเรื่องที่ค่อนข้างกระอักกระอ่วน ต้องเจอนะ ทำตัวยังไงดี แต่ข้างในก็เหมือนจะไม่ไหว แต่ก็ไม่ได้อยากดูอ่อนแอ ในขณะเดียวกันก็มีเฉลยตอนสุดท้ายว่า เราทำไม่ได้ ร้องไห้ฟูมฟาย เพราะว่าเราก็แค่หลอกตัวเองไปวันๆ แค่นี้อ่ะครับ ถ้าชอบลองเข้าไปชมเอ็มวีกันนะครับ"

>> "แกงส้ม" เดินหน้าปล่อยเพลงใหม่ “ดีไม่พอ” โชว์ฝีมือทำเองทุกขั้นตอน

>> "ดิว อรุณพงศ์" โชว์ฝีมือหยิบคำสอนพระทำเอ็มวีเพลงใหม่ "คาถากั้นน้ำตา"

>> "คชา" เผยมุมเซ็กซี่ในเอ็มวี “ภาพเก่า” เพลงใหม่จากฝีมือนักวิชาการเกษตร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "Ampersand" แจ้งเกิดน่าจับตา! เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่ "หลอกตัวเอง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook