"Kodaline" ส่งเพลงใหม่ “Wherever You Are” ก่อนมาระเบิดฟอร์มในไทยอีกครั้ง | Sanook Music

"Kodaline" ส่งเพลงใหม่ “Wherever You Are” ก่อนมาระเบิดฟอร์มในไทยอีกครั้ง

"Kodaline" ส่งเพลงใหม่ “Wherever You Are” ก่อนมาระเบิดฟอร์มในไทยอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kodaline ศิลปินวงร็อคไอริชชื่อดังเจ้าของเพลง "All I Want", "Love Like This", "High Hopes", "One Day" และอีกมากมาย พวกเขาต้อนรับปี 2020 ด้วยซิงเกิลใหม่ “Wherever You Are” เปิดตัวอัลบั้มชุดที่สี่ที่จะปล่อยเต็ม ๆ ในปีนี้

โดยซิงเกิลนี้ “Wherever You Are” นักร้องนำ Steve Garrigan ได้กล่าวไว้ว่า เนื้อหาเพลงนี้จะเป็นการพูดถึงใครซักคนที่คุณรักและอยู่ในใจเสมอแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วเพลงนี้ผมก็ได้แรงบันดาลใจการแต่งมาจากช่วงระหว่างที่เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตตลอดเวลา ทำให้ผมกับแฟนไม่มีเวลาที่จะได้เจอหน้ากันเท่าไหร่นัก

“Wherever You Are” เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 4 ที่เตรียมจะปล่อยให้แฟน ๆ ได้ฟังกันในปี 2020 นี้ นับเป็นผลงานแรกหลังจากอัลบั้ม Politics of Living ในปี 2018 ที่ต่อยอดความสำเร็จจากเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง "High Hopes" ได้เป็นอย่างดี

ทางด้านมิวสิควิดีโอได้ผู้กำกับอย่าง “Riley Blakeway” มาตีความในเนื้อร้องของ Steve Garrigan ถ่ายทอดผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ โดยเรื่องราวมิวสิควิดีโอนั้นพูดถึงคู่รักวัยรุ่นนำแสดงโดย Teresa Oman ที่ตัดสินใจเดินทางเพียงลำพัง เพื่อทำตามแผนที่จะท่องเที่ยวในเมืองโมร็อกโกไว้กับ Nick Mahady และนั่นก็เปรียบเสมือนเป็นการเดินทางเพื่อบอกลาคนรักของเขาครั้งสุดท้าย แต่ถึงอย่างไรความรักของเขานั้นก็ยังไม่ได้หายไปไหนแม้ว่าจะไม่มีอีกคนอยู่ตรงนี้แล้วก็ตาม

“Riley Blakeway” ผู้กำกับเพลงนี้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ผมได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก มันทำให้ผมนึกถึงเพื่อนสนิทของผมคนนึงที่เขาสูญเสียคนพิเศษมากสำหรับเธอไป หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ออกเดินทางไปเพื่อไปปลดปล่อยความรู้สึกและค้นหาความหมายให้กับตัวเอง จากนั้นผมก็ไปขอให้เพื่อนผมคนนี้มาร่วมแสดงให้ ซึ่งผลลัพธ์ของการร่วมงานนี้นั้นมีความหมายมากที่สุดสำหรับผม ผมไม่รู้จะขอบคุณ Teresa ได้มากพอมั้ย สำหรับความไว้วางใจและความอ่อนแอที่เธอเคยประสบนั้นมาถ่ายทอดให้กับผม

แฟนเพลงวง Kodaline เตรียมซ้อมร้องเพลงนี้กันให้ดี ๆ เพราะไม่แน่พวกเขาอาจมาเล่นเพลงนี้ให้แฟนไทยได้ฟังกันสด ๆ ในงาน MAYA Music Festival 2020 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. นี้ด้วยก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook