HOCKHACKER ปล่อยเพลงใหม่ “ผู้อาศัย” พร้อมซีนสุดท้ายใน MV ที่ต้องร้องอ้าปากค้าง! | Sanook Music

HOCKHACKER ปล่อยเพลงใหม่ “ผู้อาศัย” พร้อมซีนสุดท้ายใน MV ที่ต้องร้องอ้าปากค้าง!

HOCKHACKER ปล่อยเพลงใหม่ “ผู้อาศัย” พร้อมซีนสุดท้ายใน MV ที่ต้องร้องอ้าปากค้าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พักหลังมานี้หลากหลายศิลปินไทยค่อนข้างเปิดกว้างและกล้าหาญในการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาผ่านเสียงเพลงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Bomb at Track ที่ส่งเสียงถึงความอยุติธรรมทั้งหลายในสังคม หรือแม้แต่ Rap Against Dictatorship หรือ RAD กลุ่มฮิปฮอปที่เคยทำให้เพลง “ประเทศกูมี” เป็นที่พูดถึงไปทั่วเมืองไทย ล่าสุดถึงคิวของ HOCKHACKER แร็ปเปอร์หนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม RAD ที่ขอส่งเพลงใหม่ที่ชื่อ “ผู้อาศัย” ออกมากระแทกใจนักฟังเพลงชาวไทย

HOCKHACKERHOCKHACKER

HOCKHACKER พยายามเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยผ่านแต่ละท่อนแร็ป โดยเขามองว่าประชาชนมองไปข้างหน้า แต่ประเทศกลับไม่พร้อมที่จะพาคุณภาพชีวิตให้ก้าวไปได้ อีกทั้งยังมองว่านี่คือ “ภาวะจำยอมแบบไม่ยอม” อีกด้วย

นอกจากนั้นแร็ปเปอร์ผู้มีผลงานวิจารณ์สังคมและการเมืองมาโดยตลอดอย่าง HOCKHACKER ยังได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนเนื้อหาเพลง “ผู้อาศัย” จากประโยคคลาสสิกของ ธเนศ วงศ์ยานนาวา นักวิชาการด้านสังคมศาสตร์ชื่อดังซึ่งกล่าวเอาไว้เมื่อ 20 ตุลาคม 2557 ว่า “คุณอย่าคิดอะไรมาก ประเทศนี้ไม่ใช่ของคุณ อยู่ๆ ไปเถอะ คิดเสียว่าเช่าเขา ทำงานหาเงิน ใช้ชีวิตให้มันมีความสุขไป สิ้นเดือนรับตังค์ แดกข้าว อยากไปเที่ยวไหนก็ไป ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก อยู่ๆ ไปเหอะ” นั่นเอง

มากไปกว่านั้นเรื่องราวที่เกิดจากความรู้สึกนึกคิดของ HOCKHACKER ยังถูกแปรเปลี่ยนเป็นภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบมิวสิควิดีโอโดยทีม Dudesweet ที่เล่าเรื่องผ่านสายตาของเจ้าของบทเพลง กับการสวมบทบาทเป็นนักโทษแหกคุกเดินสะเปะสะปะอยู่ในโลกที่ค่อนข้างมืดหม่นมืดมัว ทุกๆ ย่างก้าวก็พบเจอเรื่องราวที่ผู้ชมน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จะมีประเด็นอะไรบ้าง ต้องลองไปชมในเอ็มวีกัน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงใหม่ที่สะท้อนบางอย่างในสังคมจากสายตาของแร็ปเปอร์ผู้นี้ ใครเห็นด้วยหรือเห็นต่างโปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ HOCKHACKER ปล่อยเพลงใหม่ “ผู้อาศัย” พร้อมซีนสุดท้ายใน MV ที่ต้องร้องอ้าปากค้าง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook